1

Cảnh giác cao với tình trạng đau lưng ở nam giới

Trang chủ

Ngày đăng : 2019-12-07 17:00:03 - Lượt xem : 3557

Đau lưng là một hiện tượng bình thường trong đời sống sinh hoạt của mỗi người. Tuy nhiên tình trạng đau lưng cũng có nhiều phân loại, trong đó đáng lo ngại nhất chính là đau lưng do bệnh lý. Hiện nay nhiều nam giới rất e ngại về việc đau lưng, đôi khi đau buốt không rõ nguyên nhân, đôi khi lại đau ẩm ỉ dài ngày. Vậy tình trạng đau lưng ở nam giới xuất phát từ đâu, làm sao để điều trị hiệu quả. Hãy lắng nghe ý kiến chia sẻ từ các chuyên gia qua bài viết sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

LÝ DO NAM GIỚI HAY BỊ ĐAU LƯNG

Qua các thống kê tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu, các ca bệnh đau lưng ở nam giới đến khám tại đây có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau và vô cùng phức tạp. Tuy nhiên đa phần đều bắt nguồn từ các yếu tố sau đây:

⇒ Ăn uống không khoa học:

Chế độ ăn uống không phù hợp: Tình trạng bổ sung quá nhiều chất đạm, thiếu hụt các khoáng chất cần thiết như canxi, magie,... dẫn đến cột sống yếu, dễ bị tổn thương,…

Thừa cân, béo phì: Thừa cân béo phì làm tăng áp lực lên cột sống, các cơ lưng và cột sống phải gồng lên để giữ thăng bằng, lần dần khiến cột sống bị tổn thương.

⇒ Sinh hoạt không điều độ, đúng cách:

Ít vận động thân thể: Nam giới ít hoạt động chân tay, thường xuyên ngồi một chỗ quá nhiều trong ngày, không tập thể dục thường xuyên,… đều gây tổn hại đến xương khớp đặc biệt ở vị trí lưng.

Sinh hoạt tình dục không đúng cách: Nam giới quan hệ tình dục không đúng cách, thực hiện nhiều các tư thế lạ, tốn sức, gây áp lực cho các cơ xương đặc biệt là xương lưng rất dễ gặp tình trạng đau lưng.

Chung quy nam giới rất dễ bị tổn thương xương khớp nếu trong cuộc sống hằng ngày không được chú trọng sức khỏe. Các hoạt động tổn thương dễ dàng làm nam giới gặp phải các bệnh lý, chính những bệnh lý này gây ra triệu chứng đau lưng. Một số bệnh điển hình như: loãng xương, thoái hoá cột sống, cong vẹo cột sống, viêm khớp cột sống, đau cơ vùng thắt lưng, thoát vị đĩa đệm,…

Đối tượng có nguy cơ mắc bệnh xương khớp gây đau lưng bao gồm:

Bẩm sinh gặp phải các vấn đề về xương khớp, người già, người bước vào tuổi trung niên.

Người lười vận động, không tập thể dục thể thao rèn luyện cơ thể.

Người có công việc ngồi nhiều, đứng nhiều, vận động nhiều,…

Người thường xuyên sử dụng các chất kích thích, các chất có hại như rượu bia, thuốc lá.

Người bị béo phì trong thời gian dài.

Nam giới thường xuyên quan hệ tình dục, đặc biệt quan hệ với nhiều tư thế tốn sức.

Những tác hại nguy hiểm do bệnh xương khớp mang lại mà nam giới cần đề phòng:

Ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày: Các cơn đau dai dẳng có thể làm bản thân người bệnh không thể tập trung làm việc và sinh hoạt, giảm hiệu suất lao động, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống.

Ảnh hưởng đến việc vận động: Đau lưng lâu ngày có thể làm nam giới giảm khả năng vận động, các hoạt động xương khớp trở nên chậm chạp hơn, tình trạng nặng còn có thể gây mất khả năng vận động, liệt nửa người,…

Ảnh hưởng đến chức năng sinh lý: Đau lưng gây tổn hại cho sinh lý nam giới rất rõ ràng, thông qua các ca bệnh đau lưng có thể thấy được nam giới suy giảm khả năng tình dục đáng kể khi mắc phải bệnh xương khớp ở lưng và rất dễ mắc phải các bệnh lý nam khoa nguy hiểm.

Nam giới cần tiến hành khám và điều trị bệnh xương khớp gây đau lưng càng sớm càng có lợi cho sức khỏe. Bệnh nhân có thể đến các cơ sở y tế uy tín tại TP.HCM để tiếp nhận các liệu trình điều trị mới hiện đại có tác dụng lâu dài, hiệu quả.

Bệnh nhân đang băn khoăn về cơ sở y tế điều trị bệnh hiệu quả có thể Click vào bảng chat bên dưới để nhận tư vấn từ các chuyên gia đến từ Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ BỆNH XƯƠNG KHỚP HIỆU QUẢ TẠI ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Nam giới khi gặp những triệu chứng sau đây nên đến khám và điều trị bệnh xương khớp:

Đau mỏi và tức lưng dữ dội.

Hay có cảm giác ớn lạnh đột ngột.

Buồn nôn, nôn, sốt về đêm.

Đi tiểu rắt, tiểu đêm nhiều lần, nước tiểu có màu và mùi hôi.

Cơn đau lan rộng gây đau dữ dội, có thể lan xuống mông, đùi, chân.

→ Đặc biệt những nam giới có tiền sử mắc các bệnh về xương khớp, bị tổn thương ở phần lưng nên tiến hành khám bệnh định kỳ nếu có dấu hiệu đau lưng.

Bệnh nhân có thể đến Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu để tiến hành khám và điều trị bệnh, đây là cơ sở y tế có thâm niên trong điều trị các bệnh lý cơ xương khớp tại TP.HCM.

Các phương pháp điều trị các bệnh lý gây đau lưng được áp dụng tại Hoàn Cầu:

Điều trị bằng thuốc: Dùng thuốc bên cạnh việc tích cực rèn luyện cơ thể, xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, giữ gìn tư thế cột sống... Thuốc phải được sự cho phép của chuyên gia và không dị ứng với các thành phần của thuốc.

Điều trị vật lý và các liệu pháp phản xạ: Bao gồm phương pháp nhiệt như chườm nóng hoặc dùng các dòng điện tại khoa vật lý trị liệu, điều trị bằng laser, châm cứu.

Xoa bóp - bấm huyệt: Bệnh nhân được xoa vuốt, day ấn dọc sống lưng, hai bên cột sống… các đại huyệt, quan hệ đến ngũ tạng, các đám nối thần kinh, kích hoạt lưu thông khí huyết toàn cơ thể.

Dao châm He-ne: Đây là kỹ thuật đông tây y kết hợp, tác động sâu vào bên trong khớp xương thông qua các huyệt vị, đem lại hiệu quả điều trị khá cao. Dao châm He-ne không gây đau, không chảy máu, thời gian điều trị ngắn nên đây là phương pháp ngoại khoa được đông đảo bệnh nhân yêu thích và cơ sở y tế áp dụng.

Lưu ý cho nam giới mắc bệnh xương khớp:

Bệnh nhân không nên tự điều trị bằng các phương pháp không có cơ sở, các phương pháp dân gian hoặc các phương pháp truyền miệng. Một số phương pháp chỉ có tác dụng nhất thời, không đi từ căn nguyên bệnh lý nên rất dễ tái phát. Bên cạnh đó một số loại thuốc lại có thành phần gây hại cho chức năng gan, thận, dạ dày,… Bệnh nhân cần hết sức lưu ý!

Những lý do Hoàn Cầu là địa điểm nên tin tưởng lựa chọn cho việc giải quyết các vấn đề xương khớp:

Bác sĩ: Đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám và điều trị các bệnh xương khớp. Tay nghề cao và thái độ tận tâm chính là yếu tố quan trọng giúp bệnh nhân tin tưởng lựa chọn Hoàn Cầu:

Chi phí: Vấn đề chi phí khám và chữa bệnh tại Hoàn Cầu được niêm yết công khai, thông báo rõ ràng cho các bệnh nhân trước khi khám và chữa bệnh, được liệt kê cụ thể theo từng danh mục bệnh.

Thời gian linh hoạt: Phòng khám hoạt động từ 8h00 đến 20h00 hằng ngày, tất cả các ngày trong tuần kể ngày lễ, tết do đó bệnh nhân có thể thu xếp thời gian thuận lợi cho việc khám bệnh ngày cả thời gian ngoài giờ hành chính.

Bệnh nhân tiến hành đặt hẹn sớm tại Hoàn Cầu có thể nhận mã ưu tiên khám trước, Đặt hẹn bằng cách Click vào {BẢNG CHAT}

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu nằm tại số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM, bệnh nhân còn bất kì thắc mắc nào có thể Click vào bảng chat bên dưới hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám để trao đổi cùng các chuyên gia.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người