1

Cách chữa trị đa khớp hiệu quả

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-12-07 15:54:08 - Lượt xem : 1175

Bệnh đa khớp là nỗi ám ảnh của nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ, bởi căn bệnh này gây đau nhức nhiều khớp xương cùng lúc, làm bệnh nhân bị suy giảm vận động cả chân và tay, biến dạng khớp,… Vậy làm thế nào chữa trị đa khớp? Cùng tìm hiểu vấn đề qua bài viết bên dưới nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Bạn đang bị sưng đau các khớp? >>>Click trao đổi với chuyên gia tư vấn.

TỔNG QUAN VỀ BỆNH ĐA KHỚP

Bệnh đa khớp còn được gọi là viêm đa khớp, thấp khớp,… xảy ra do bệnh nhân bị tổn thương từ 5 khớp xương trở lên. Căn bệnh này gây tổn thương đến các khớp xương như cổ tay, ngón tay, khuỷu, ngón chân, mắt cá chân, khớp gối, khớp háng,…

Các giai đoạn phát triển của viêm đa khớp

Nguyên nhân gây bệnh đa khớp thường do bệnh nhân bị nhiễm khuẩn, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, yếu tố di truyền, tuổi tác, chấn thương,… Đây là dạng bệnh lý có thể gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng thường tập trung ở nhóm nữ giới khoảng 30 tuổi trở lên.

Những triệu chứng thường gặp của bệnh đa khớp là đau nhức các khớp xương nhỏ có tính chất đối xứng, cứng khớp buổi sáng, sưng đau nóng đỏ các khớp xương, xuất hiện hạt sần dưới da, yếu có khó vận động,… Bệnh lý này nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tàn phế, hoặc biến chứng lên tim gây nguy hại đến tính mạng người bệnh.

Do vậy, người bệnh cần hết sức chú ý đến những dấu hiệu, biểu hiện bệnh đa khớp.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Bạn nghi ngờ mình bị bệnh đa khớp? >>>Click chat trao đổi thêm với chuyên gia.

CÁCH CHỮA TRỊ ĐA KHỚP HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Trước hết, để biết phương pháp chữa trị đa khớp nào áp dụng được trong trường hợp của bạn, bệnh nhân cần thực hiện khám cụ thể tại cơ sở y tế chuyên khoa cơ xương khớp uy tín. Tại đây, các chuyên gia sẽ hướng dẫn kiểm tra khớp xương, khai thác thông tin bệnh lý, chụp x-quang, xét nghiệm máu,…

Từ những thông tin thu thập được, xác định rõ nguyên nhân gây bệnh đa khớp là gì, các chuyên gia sẽ lên phác đồ chữa trị đa khớp hiệu quả cao, hạn chế tái bệnh.

Tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM), những phương pháp sau đang được ứng dụng trong chữa trị đa khớp, đem lại cuộc sống khỏe mạnh cho hàng ngàn người mỗi năm:

Các phương pháp chữa trị đa khớp hiệu quả cao

● Áp dụng phương pháp điều trị bằng thuốc:

Nếu tình trạng bệnh còn nhẹ, các chuyên gia sẽ kê đơn thuốc tây y hoặc đông y thích hợp với thể trang của người bệnh.

Những thuốc này có tác dụng chống lại yếu tố thấp có trong máu bệnh nhân, ngăn chặn sự hình thành và phá vỡ cục tophi ở khớp xương, giảm nhẹ các triệu chứng sưng, đau, tê bì, sốt, chống trầm cảm, tăng cường bổ sung các chất giúp xương khớp phục hồi tốt.

Ưu điểm của phương pháp này là đơn giản, ít tốn kém. Tuy nhiên, để tránh bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến cuộc sống, hoặc bị tác dụng phụ, các chuyên gia khuyến cáo bệnh nhân nên thực hiện điều trị bệnh theo đúng hướng dẫn, không tự ý ngưng thuốc, đổi thuốc, dùng sai liều lượng.

● Phương pháp Dao châm He-ne:

Đối với những trường hợp bệnh đa khớp dạng nặng, xuất hiện biến chứng khiến bệnh nhân vận động khó khăn, thậm chí không vận động được thì phương pháp dao châm He-ne được áp dụng. Đây là phương pháp điều trị theo hướng bảo tồn xương, xâm lấn tối thiểu, đạt hiệu quả điều trị rất cao.

enlightened Nguyên lý thực hiện của phương pháp này là:

+ Các chuyên gia sẽ xác định huyệt vị vùng đau, tiến hành sát khuẩn, làm giảm đau cho người bệnh.

+ Sau đó dao châm He-ne được sử dụng để bóc tách các mô cơ bị kết dính, loại bỏ vùng tổn thương, đồng thời làm lưu thông mạch máu, tăng cường bổ sung các dưỡng chất cho xương khớp.

+ Sau khi rút dao châm, các chuyên gia sẽ áp dụng thêm một số phương pháp vật lý trị liệu nhằm tăng tính hiệu quả cho phương pháp này.

● Các phương pháp vật lý trị liệu đi kèm:

Để tăng tốc độ chữa trị đa khớp, những phương pháp vật lý trị liệu được xem xét áp dụng như:

Chiếu tia hồng quang, sóng viba, sóng ngắn,… có tác dụng làm giảm đau, kháng viêm, giảm phù nề khớp. Đồng thời tăng cường tuần hoàn máu, phát huy tối đa tác dụng của thuốc điều trị bệnh.

Tập vận động phục hồi chức năng: Nhằm giúp bệnh nhân dễ dàng vận động các khớp xương, những bài tập phục hồi chức năng được sử dụng, bệnh nhân có thể tập tại cơ sở y tế hoặc tại nhà sau khi tiến hành chữa trị đa khớp.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Chi phí chữa trị đa khớp hết bao nhiêu tiền? >>>Click hỏi ngay chuyên gia tư vấn.

ĐÂU LÀ ĐỊA CHỈ CHỮA TRỊ ĐA KHỚP AN TOÀN TẠI TPHCM

Để thực hiện khám và chữa trị đa khớp an toàn, hiệu quả, người bệnh cần tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng cao. Tại TPHCM, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) là một trong những cơ sở y tế đạt được nhiều ưu điểm về chất lượng khám chữa và dịch vụ, đem lại cơ hội điều trị tốt.

Dưới đây là những ưu điểm vượt trội giúp Đông Y Hoàn Cầu ghi điểm trong mắt bệnh nhân:

Phòng khám đề cao tinh thần vì sức khỏe của người bệnh, vì vậy các chuyên gia và nhân viên đều nỗ lực hết mình hỗ trợ quá trình khám chữa diễn ra suôn sẻ.

Đông Y Hoàn Cầu được xây dựng theo mô hình phòng khám chuyên khoa đạt chuẩn quốc tế với nhiều khu vực khám, xét nghiệm, chữa trị được xây dựng sạch sẽ, khang trang, tiện nghi.

Phòng khám được xây dựng ở vị trí thuận tiện giao thông, mở cửa từ 8h-20h hàng ngày góp phần giúp bệnh nhân dễ dàng khám chữa và ra về trong ngày.

Trên đây là những thông tin về cách chữa trị đa khớp và những vấn đề liên quan. Bệnh nhân hãy tham khảo kỹ. Nếu còn điều gì thắc mắc hoặc muốn liên hệ phòng khám, hãy  nhấp chuột vào bảng chat phía dưới bài viết.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người