1

Bong gân mắt cá chân và sự nguy hiểm của bệnh

Trang chủ

Ngày đăng : 2020-12-09 17:16:31 - Lượt xem : 732

Tình trạng bong gân thường xảy ra trong đời sống hàng ngày. Trong đó bong gân mắt cá chân rất dễ gặp phải và làm ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt cũng như sức khỏe của người bệnh. Vì vậy bạn đọc có thể tham khảo thêm một số thông tin về bong gân mắt cá chân để kịp thời ngăn chặn và xử lí.

Bạn lo lắng vì bị bong gân mắt cá chân, click vào khung chat để được chuyên gia tư vấn ngay

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Bong gân mắt cá chân là gì? Triệu chứng nhận biết như thế nào?

Bong gân mắt cá chân là tình trạng giãn hoặc rách dây chằng xung quanh khớp thuộc xương cổ chân và đây cũng là vị trí bong gân thường xảy ra nhất. Cơ chế chấn thương thường gặp là do té ngã và lật bàn chân vào trong, gây trật mắt cá ngoài.

Một dấu hiệu rất rõ ràng của bong gân mắt cá chân là đau. Đau rất nhiều. Các triệu chứng khác bạn có thể có khi mắt cá chân bị bong gân là:

 Dễ nhạy cảm khi chạm vào.

 Tình trạng ngày càng sưng tấy, mắt cá chân to hơn bình thường.

 Mắt cá chân đổi màu da, bị bầm tím.

 Hạn chế khả năng vận động và sử dụng khớp mắt cá chân.

 Có hiện tượng tê, cứng khớp ở mắt cá chân.

KHUYẾN CÁO CỦA CHUYÊN GIA: Những dấu hiệu và triệu chứng này có thể khác nhau, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng hoặc mức độ của bong gân mắt cá chân mà mỗi người gặp phải. Tuy nhiên nếu có các dấu hiệu trên thì tốt bạn nên đến các cơ sở y tế để thăm khám ngay.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Biến chứng nguy hiểm của bong chân mắt cá chân

Chấn thương bong gân mắt cá chân không chỉ gây ra cảm giác đau nhói ở chỗ bị trẹo khớp, gây sưng, bầm tím, đi lại rất khó khăn. Mà còn kéo theo nhiều hệ luy liên quan đến cơ xương khớp sau đây:

 Cứng khớp: Vùng bị tổn thương sẽ khiến máu tụ nhiều gây hoại tử, thậm chí gây teo cơ, cứng khớp về sau này.

 Thoái hóa khớp: Sụn viền và bao khớp sẽ bị hư hại ngày càng nhiều hơn nếu bị bong gân nhiều lần, gây thoái hóa khớp nghiêm trọng…

 Dễ bị gãy xương: Xương khớp trở nên yếu đi, đặc biệt khi càng lớn tuổi các khớp dễ bị gãy bất cứ lúc nào.

 Bại liệt: Mất cảm giác đôi chân, nặng hơn nữa người bệnh sẽ dần bị teo cơ, không cử động được, bại liệt vĩnh viễn…

CẢNH BÁO:

⚊ Người bệnh đừng bao giờ chủ quan với chính sức khỏe của mình. Bởi bạn phải trả những cái giá đắt hơn về sức khỏe lẫn tiền bạc nếu chậm trễ thăm khám và điều trị.

⚊ Tích cực, chủ động điều trị sớm bao giờ cũng là điều đúng đắn, quan trọng nhất cho chính sức khỏe của bản thân và ngăn chặn các biến chứng của bong gân mắt cá chân.

Phương pháp điều trị bong gân mắt cá chân hiệu quả

Để bong gân mắt cá chân không cản trở sinh hoạt, sức khỏe và công việc của người bệnh thì việc điều trị sớm và đúng liệu trình là rất cần thiết. Chính vì vậy các chuyên gia phòng khám đông y Hoàn Cầu, đã ứng dụng các phương pháp tiến bộ mang đến kết quả cao nhất cho người bệnh.

 Dùng thuốc đặc trị: Bác sĩ có thể kếp hợp giữa thuốc đông và tây y để hỗ trợ điều trị cho các trường hợp bị bong gân ở mức độ nhẹ.

ƯU ĐIỂM: Thuốc giúp làm giảm đau, loại bỏ các vết bầm tím. Nhất là hỗ trợ hồi phục và tăng cường khả năng lưu thông máu ở bên trong các khớp bị bong gân ở mắt cá chân.

 Dao châm He – ne: Bác sĩ dùng dao châm thông qua các vị trí của khớp bị bong, tác động trực tiếp lên vị trí đau nhức, bóc tách mô sụn và các dây chằng đang tổn thương. Đồng thời dẫn truyền trực tiếp một số các loại thuốc đưa vào giúp thẩm thấu rất nhanh, điều trị hiệu quả tình trạng bong gân.

ƯU ĐIỂM: Giúp chống viêm, chống cứng khớp, làm giảm sưng, đau nhanh chóng. Tăng cường miễn dịch và khả năng nuôi dưỡng các khớp nhanh chóng.

 Vật lí trị liệu: Các phương pháp vật lí trị liệu như châm cứu, bấm huyệt, chiếu sóng viba…hỗ trợ đắc lực trong việc điều trị bong gân nói riêng và các bệnh xương khớp nói chung.

ƯU ĐIỂM: Tác động và kích thích vào các huyệt vị xương khớp giúp máu huyết lưu thông tốt và các cơn đau cũng sẽ giảm đi nhanh chóng. Đồng thời làm giãn cơ và giảm đau, phục hồi chức năng vận động.

Cho đến nay phòng khám Đông y Hoàn Cầu đã điều trị cho hàng ngàn trường hợp hồi phục bong gân nhanh chóng, hiệu quả, không tái phát. Vì vậy, mọi người có thể hoàn toàn yên tâm đến thăm khám và điều trị tại đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Phòng khám đông y Hoàn Cầu - địa chỉ khám chữa bệnh bong gân mắt cá chân hiệu quả

Phòng khám đông y Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM là một trong những địa chỉ y tế uy tín chất lượng trong việc thăm khám và điều trị bệnh xương khớp. Với việc ứng dụng nhuần nhuyễn các phương pháp điều trị tiến bộ, các bác sĩ đã giúp cho hàng ngàn bệnh nhân loại bỏ nhanh chóng các cơn đau bong gân mắt cá chân nhanh chóng, sớm quay lại với đời sống sinh hoạt bình thường.

 Mọi người khi đến chữa bệnh xương khớp tại Hoàn Cầu sẽ nhận được rất nhiều các ưu điểm vượt trội sau đây:

 Đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm: Phòng khám quy tụ các bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp tiến hành thăm khám và điều trị cho bệnh nhân, đồng hành cho đến lúc hoàn toàn khỏe mạnh.

 Thiết bị y tế vô khuẩn: Các thiết bị y tế phục vụ cho quá trình khám chữa bệnh xương khớp sẽ được kiểm tra kĩ lưỡng, giúp cho quá trình điều trị diễn ra an toàn.

 Cơ sở vật chất tiện nghi: Phòng khám đầu tư xây dựng hệ thống các phòng chức năng rộng rãi, không gian thoáng đãng luôn tạo cảm giác thoải mái nhất cho bệnh nhân .

 Chi phí hợp lí: Chi phí điều trị công khai, thảo luận trước với người bệnh, nên mọi người không còn cảm thấy lo lắng, áp lực về chi phí điều trị.

 Dịch vụ y tế chuyên nghiệp: Phòng khám xây dựng quy trình khám bệnh đơn giản, khoa học tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân. Cùng với đó là việc đầu tư vào hệ thống tư vấn, đặt hẹn online hỗ trợ hiệu quả cho các bệnh nhân có công việc bận rộn mang đến nhiều lợi ích sau:

Khám chữa bệnh bong gân mắt cá chân tại Hoàn Câu vô cùng tiện lợi, người bệnh có thể đặt hẹn lấy mã ưu tiên trước thông qua số điện thoại 028 38 172 299 hay khung chat để có thể được:

 Thăm khám và điều trị ưu tiên mà không cần phải chờ đợi, bóc số.

 Được lựa chọn chuyên gia theo mong muốn của bệnh nhân.

 Có cơ hội khám với bác sĩ trưởng khoa trong khung giờ vắng khách.

 Sắp xếp thời gian trước theo nhu cầu của quý bệnh nhân.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người