1

Bong gân cổ tay nguy cơ đánh mất việc làm và cả tương lai

Trang chủ

Ngày đăng : 2020-12-09 15:29:32 - Lượt xem : 10068

Một trong những loại bong gân thường gặp là ở cổ tay. Tuy nhiên bong gân cổ tay nguy hiểm đến mức độ nào thì không phải ai cũng biết. Vì vậy đã dẫn đến những trường hợp rất đáng tiếc, đánh mất việc làm và cả tương lai của mình do sự chủ quan và chậm trễ trong điều trị.

Để người bệnh kịp thời nắm bắt các thông tin cần thiết liên quan đến bong gân cổ tay, các chuyên gia đã chia sẻ bài viết sau đây, hãy cùng theo dõi nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Bong gân cổ tay là gì? làm sao để nhân biết nhanh chóng?

Các chuyên gia xương khớp cho biết: Bong gân cổ ta là một chấn thương thường gặp, đây là tình trạng các dây chằng ở khớp cổ tay có thể bị giãn hoặc rách, dẫn đến bong gân.

Nguyên nhân bị bong cổ tay có thể do các yếu tố như cổ tay bị gấp hoặc duỗi quá mức do chống đấy khi ngã hay chơi thể thao quá lực ( cầu lông, tenis, bóng chuyền….) Tùy vào tình hình tổn thương mà bong gân cổ tay có thể chia làm 3 loại như sau

⚊ Độ 1: bong gân cổ tay nhẹ, dây chằng bị giãn nhưng chưa rách.

⚊ Độ 2: bong gân cổ tay vừa, dây chằng bị rách một phần.

⚊ Độ 3: bong gân cổ tay nặng, dây chằng bị rách hoàn toàn, có thể kèm theo gãy một mảnh xương nhỏ, gọi là gãy bong chỗ bám của dây chằng.

Người bệnh có thể dễ dàng nhận biết được tình trạng bong gân cổ tay thông qua các triệu chứng sau. Tùy vào mức độ ở từng người mà có thể xuất hiện một vài dấu hiệu hoặc tất cả các dấu hiệu kể trên.

 Sưng khớp cổ tay.

 Đau tại thời điểm bị chấn thương.

 Đau kéo dài khi vận động cổ tay.

 Bầm tím quanh khớp cổ tay.

 Ấn đau tại khớp cổ tay.

 Sờ thấy nóng ở khớp cổ tay.

Nếu bạn có dấu hiệu trên, NHẤP NGAY BÊN DƯỚI để được chuyên gia tư vấn

Hậu quả khi bong gân cổ tay kéo dài, chậm trễ điều trị

Có một quan niệm sai lầm hiện nay là nhiều người bệnh có rằng bong gân nói chung và bong gân cổ tay không quá nguy hiểm, vì vậy thường tự ý điều trị tại nhà mà không đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị. Đây cũng là nguyên nhân làm cho bệnh trở nên phức tạp và gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng.

 Ảnh hưởng tới sinh hoạt: Bong gân cổ tay gây đau đớn ngày càng trở nên dữ dội khó chịu, ảnh hưởng đến tinh thần, khả năng quan hệ

 Ảnh hưởng đến công việc: Người bệnh giảm sút công việc, vì các hoạt động cầm, nắm ở cổ tay đều khó thực hiện được do bong gân

 Cứng khớp: Bong gân cổ tay làm cho nước hoạt dịch và máu tụ ngấm vào dây chằng bao khớp, có khi tràn cả vào khe khớp gây cứng khớp, khó cử động.

 Thoái hóa khớp: Vùng xương khớp ở cổ tay có nguy cơ thiếu dưỡng chất, do dây chằng bị đứt dẫn đến nguy cơ già hóa, thoái hóa khớp.

 Khớp yếu dần: Bong gân cổ tay khiến cho khớp trở nên yếu dần, khả năng chịu lực kém, đánh mất dần khả năng hoạt động .

 Teo cơ, tàn tật: Nguy hiểm nhất của bong gân cổ tay là bị trật khớp, teo cơ, từ đó dẫn tới khả năng bị tàn tật, bại liệt, đánh mất công việc, tương lai của chính mình.

Bong gân cổ tay tường chừng như rất đơn giản, nhưng nếu sơ cứu sai cách, điều trị không đúng phương pháp thì hậu quả thật sự rất khó lường. Chình vì vậy tốt hơn hết người bệnh nên liên hệ với các chuyên gia xương khớp để được hỗ trợ đúng đắn nhất

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Điều trị bong gân cổ tay hiệu quả - nhanh chóng tại phòng khám đông y Hoàn Cầu

Để hỗ trợ điều trị hiệu quả tình trạng bong gân cổ tay, các bác sĩ Phòng khám Đông Y Hoàn Cầu đã tiến hành thăm khám kĩ lưỡng, thậm chí chỉ định thực hiện chụp phim Xquang, nội soi để nắm rõ tình tạng tổn thương. Sau đó bác sĩ sẽ trao đổi với người bệnh về phương pháp điều trị tối ưu.

 Phác đồ điều trị nội khoa: Bác sĩ chỉ định điều trị cho các trường hợp bị bong gân cổ tay ở mức độ nhẹ; giúp làm giảm đau, loại bỏ các vết bầm tím. Nhất là hỗ trợ hồi phục và tăng cường khả năng lưu thông máu ở bên trong các khớp bị bong gân.

 Vật lí trị liệu: Các phương pháp vật lí trị liệu như châm cứu, bấm huyệt, chiếu sóng viba… tác động và kích thích vào các huyệt vị xương khớp giúp máu huyết lưu thông tốt và các cơn đau cũng sẽ giảm đi nhanh chóng. Đồng thời làm giãn cơ và giảm đau, phục hồi chức năng vận động.

 Dao châm He – ne: Bác sĩ dùng dao châm thông qua các vị trí của khớp bị bong, tác động trực tiếp lên vị trí đau nhức, bóc tách mô sụn và các dây chằng đang tổn thương, giải phóng các dây thần kinh đang bị chèn ép, làm tan máu bầm, giảm đau tại chỗ... Từ đó đạt được mục đích điều trị hiệu quả tình trạng bong gân.

Cho đến nay, quá trình điều trị bong gân cổ tay tại Hoàn Cầu luôn được bệnh nhân tin tưởng và các chuyên gia đánh giá cao nhờ kết quả điều trị thành công cao lên đến 98%, đồng thời dịch vụ y tế chất lượng, uy tín 

 Cơ sở vật chất tốt: Phòng khám có hệ thống phòng chức năng chuyên khoa, có hệ thống máy móc y tế hiện đại, nhiều thiết bị tiện nghi đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân và người nhà, đồng thời giữ phòng khám luôn sạch sẽ.

 Đội ngũ chuyên gia y tế giỏi: Các chuyên gia cơ xương khớp có trình độ rất cao, đảm nhiệm công việc khám chữa các bệnh cơ xương khớp đã nhiều năm, hỗ trợ điều trị hiệu quả, nhanh chóng và an toàn.

 Chi phí hợp lý: Hoàn Cầu áp dụng mức chi phí dựa trên giá sàn sở y tế quy định, không thu thêm phí ngoài giờ hành chính.

 Thời gian làm việc linh hoạt: Với khung giờ mở cửa từ 8h-20h hàng ngày, kể cả ngày chủ nhật và ngày lễ, bệnh nhân trong và ngoại tỉnh TPHCM dễ dàng đến thăm khám và điều trị trong ngày.

 Quy trình khám chữa bệnh đơn giản: Có sự hỗ trợ nhanh chóng của đội ngũ nhân viên y tế. Đặc biệt có thể lấy mã khám ưu tiên NGAY TẠI ĐÂY để không cần chờ đợi và có quyền được lựa chọn bác sĩ lẫn khung giờ theo ý muốn

Khám chữa bệnh bong gân cổ tay tại phòng khám đông y Hoàn Cầu vô cùng nhanh chóng, tiện lợi thích hợp cho mọi đối tượng. Vì vậy người bệnh có thể yên tâm liên hệ với bác sĩ Hoàn Cầu theo số 028 38 172 299 hay khung chat bên dưới để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ 24H

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người