1

Bệnh thấp khớp triệu chứng và cách chữa trị bằng đông y

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-08-04 16:55:45 - Lượt xem : 706

Bệnh thấp khớp (còn có tên gọi khác là viêm khớp dạng thấp) – đây là bệnh tự miễn, không trừ bất cứ một ai kể cả người già, người trẻ, hay trẻ em, nam hay nữ và làm bất cứ ngành nghề gì đều có nguy cơ mắc bệnh. Theo thống kê cho thấy có đến 37,2% dân số nước ta bị thấp khớp, tuy nhiên đa số lại thiếu kiến thức về căn bệnh này.

Trong nội dung bài viết dưới đây các chuyên gia Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu sẽ cung cấp đến bạn những thông tin tổng quát nhất về bệnh thấp khớp, cùng theo dõi để có những kiến thức bệnh lý hữu ích nhất.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

BỆNH THẤP KHỚP LÀ GÌ? TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT BỆNH CHÍNH XÁC

Thớp khớp là tình trạng sức khỏe ảnh hưởng đến cơ bắp, xương, khớp. Phần lớn, người ta dùng từ “thấp khớp” để đề cập đến bệnh viêm khớp dạng thấp. Bệnh được biểu hiện dưới nhiều dạng khác nhau như: viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, đau cột sống, đau vai gáy, đau dây thần kinh tọa…

Những dấu hiệu của bệnh thấp khớp bao gồm:

++ Khớp bị cứng, nhất là sáng sớm khi thức dậy, các khớp thường bị tê cứng và kéo dài hơn 30 phút, thậm chí là 1-2 giờ.

++ Viêm khớp đối xứng: Các dấu hiệu điển hình như sưng, đau, nóng, đỏ... mang tính chất đối xứng là nếu khớp bên trái bị đau thì khớp bên phải cũng bị đau.

++ Viêm nhiều khớp cùng lúc: Ban đầu chỉ đau ở 1 khớp, sau đó các khớp nhỏ và vừa cũng bắt đầu bị viêm như khớp tay, khớp chân, khớp gối, khớp bàn tay, khớp bàn chân...

Triệu chứng nhận biết bệnh thấp khớp - chớ nên chủ quan

++ Xuất hiện những hạt tophi nhỏ dưới da, rắn chắc, không di động, không đau nằm quanh khớp bị viêm.

++ Triệu chứng toàn thân: Nổi ban đỏ ở gan bàn tay, bàn chân; cơ thể mệt mỏi, sốt nhẹ, sụt cân, ăn uống không ngon miệng

++ Các khớp dần trở nên tê cứng và có thể xảy ra biến dạng khớp, dính khớp, mất xương...

++ Bệnh thấp khớp rất khó điều trị dứt hẳn. Bệnh tái phát khi thay đổi thời tiết, trời trở lạnh, trời gần sáng... cơn đau âm ỉ kéo dài, có kèm theo rối loạn tiêu hóa.

⇒ Bệnh thấp khớp có dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như:

Mất dần đi khả năng vận động, cầm nắm, đi lại... do cứng khớp hoặc xương biến dạng

Các cơ ở tay chân dần bị yếu và teo nhỏ, bại liệt do tổn thương xung quanh khớp viêm

Tổn thương đa nội tạng như gan, thận, tim, da,... đe dọa đến sức khỏe thậm chí tính mạng người bệnh.

=> Chính bởi những tác hại do bệnh thấp khớp mang lại, bệnh nhân cần hết sức chú ý khi phát hiện những dấu hiệu nghi ngờ, hãy chủ động liên hệ với chuyên gia chuyên khoa để được tư vấn bệnh chính xác đồng thời đến cơ sở y tế để khám chữa kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

CÁCH CHỮA TRỊ BỆNH THẤP KHỚP AN TOÀN, HIỆU QUẢ TẠI HOÀN CẦU

Là phòng khám dẫn đầu chất lượng trong lĩnh vực Cơ xương khớp – Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu đã không ngừng nghiên cứu và tiếp cận những phương pháp trị liệu khoa học, mang lại hiệu quả cao, an toàn và tiết kiệm chi phí cho người bệnh.

Sau khi khám, xác định nguyên nhân gây bệnh, xem xét đến mức độ bệnh, tình trạng sức khỏe bệnh nhân... các chuyên gia sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp cho từng bệnh nhân, như sau:

■ Dùng thuốc đặc trị: Với các bài thuốc đông y được bào chế từ những dược liệu quý hiếm, được xây dựng liệu trình khoa học cho từng đối tượng riêng có tác dụng chống viêm, giảm đau, ngăn chặn sự hủy hoại của các khớp xương, đồng thời cung cấp dưỡng chất để bệnh nhanh phục hồi.

■ Dao châm He-ne: Đây là phương pháp điều trị được nghiên cứu dựa trên phác đồ đông – tây y kết hợp, đảm bảo mang lại hiệu quả toàn diện, độ an toàn cao.

>> Nguyên lý trị liệu: Phương pháp Dao châm He-ne tác động trực tiếp vào vị trí viêm, đau giúp giảm đau nhanh chóng, làm lưu thông khí huyết, phá vỡ các hạt tophi, ban đỏ dưới da, tăng tốc quá trình tái tạo tế bào mới, phục hồi xương khớp.

>> Ưu điểm phương pháp: Quá trình điều trị chỉ tốn từ 15 – 20 phút, bệnh nhân được chữa trị và ra về trong ngày, không cần lưu lại bệnh viện. Các triệu chứng đau nhức giảm ngay tại chỗ và dần biến mất trong thời gian ngắn.

Đông Y Hoàn Cầu - địa chỉ chữa bệnh thấp khớp tốt TPHCM

■ Vật lý trị liệu: Châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt, truyền dịch, bài tập vận động... là những phương pháp được sử dụng kết hợp với Dao châm He-ne hoặc những phương pháp điều trị khác, làm tăng tốc độ chuyển hoá, thuốc thẩm thấu nhanh hơn, từ đó đẩy nhanh quá trình điều trị và phục hồi.

Cùng với việc áp dụng thành công các phương pháp chữa bệnh thấp khớp, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu cũng luôn nổ lực hoàn thiện chất lượng dịch vụ y tế; thu hút đội ngũ chuyên gia chuyên khoa giỏi, lành nghề, với hơn 15 năm kinh nghiệm; cùng cơ sở vật chất khang trang, hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại đạt chuẩn; bảng giá điều trị niêm yết công khai minh bạch... giúp đẩy lui bệnh thấp khớp thành công, nhanh chóng.

Để giúp bệnh nhân nắm rõ về các thông tin bệnh lý, phương pháp, tham khảo chi phí trước khi quyết định chữa trị cũng như đặt hẹn khám trước, chủ động về mặt thời gian Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu xây dựng hệ thống [Tư vấn online miễn phí] bệnh nhân chỉ cần Nhấp vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia chuyên khoa hỗ trợ tận tình.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người