1

Bệnh đau đầu gối: mối đe dọa cho hệ thống xương khớp của bạn

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-10-05 11:39:28 - Lượt xem : 2376

Ở những người trung niên, cao tuổi hoặc những người lao động nặng, đi lại nhiều,… thường có tình trạng bị đau khớp gối. Đây không còn là một hiện tượng xa lạ đối với nhiều người, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu biết chính xác về căn nguyên triệu chứng này. Hãy cùng theo chân các chuyên gia đến từ Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để tìm hiểu tổng quan về bệnh đau đầu gối - mối đe dọa tiềm ẩn cho hệ thống cơ xương khớp, thông qua bài viết sau nhé!

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

BỆNH ĐAU ĐẦU GỐI NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

Đau đầu gối hay còn gọi là đau khớp gối là một triệu chứng bệnh do tác động từ nhiều yếu tố và nguyên nhân. Thông thường những cơn đau sẽ đến đột ngột và kéo dài liên tục, diễn ra vào ban đêm hoặc sáng sớm. Theo các chuyên gia đau đầu gối có thể xuất phát từ 2 nguyên nhân chính là do tổn thương tức thời và do bệnh lý cơ xương khớp gây ra.

Nguyên nhân từ việc chấn thương đầu gối:

► Giãn dây chằng, đứt dây chằng: Trong quá trình sinh hoạt, hoạt động, chơi thể thao đầu gối xuất hiện tình trạng bị giãn dây chằng đột ngột do những chấn thương bất ngờ có thể gây ra sưng đau khớp gối.

► Rách gân: Khi khớp gối thực hiện các động tác mạnh mà cơ xương chưa được khởi động kỹ lưỡng có thể gây căng cơ, căng gân. Tình trạng kéo dài gân gối có thể bị rách gây đau nhức, thường gặp khi chơi thể thao, chạy bộ.

► Tổn thương xương bánh chè: Người vận động nhiều ở vùng đầu gối, các vận động viên điền kinh là những người dễ gặp phải tình trạng này nhất. Khi gặp phải tình trạng này bệnh nhân thường cảm thấy đau nhói ở các khớp gối và khớp chân.

Những nguyên nhân xuất phát từ tổn thương rất dễ nhận biết, dễ điều trị ngay sau khi xuất hiện tình huống. Bệnh nhân chỉ cần đến ngay cơ sở y tế hoặc được bác sĩ chuyên khoa điều trị ngay là sẽ khỏi.

Nguyên nhân xuất phát từ bệnh cơ xương khớp:

► Thoái hóa khớp gối: Đây là tình trạng không thể tránh khỏi ở những người trung niên và cao tuổi, quá trình thoái hóa nếu diễn ra nhanh chóng, gây các biến chứng nguy hiểm. Triệu chứng điển hình là các cơn đau nhói, khó chịu ở vùng đầu gối và các khớp chân.

► Viêm khớp dạng thấp: Đây là một bệnh khá đặc thù do bản thân bệnh nhân tự mắc phải mà không phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài. Thường gây ra đau và cứng khớp vào buổi sáng, thường gặp ở phụ nữ tuổi trung niên.

► Bệnh gout: Các khối axit uric lắng đọng gây ra hiện tượng viêm nhiễm, làm bệnh nhân cảm thấy đau nhức. Bệnh gout có thể xem là bệnh gây ra đau nhức hơn cả so với các bệnh cơ xương khớp còn lại. Thông thường khớp gối, gót chân, bàn chân là những vị trí chịu ảnh hưởng đầu tiên của bệnh gout.

Bệnh lý về cơ xương khớp tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao, khó nhận biết ở giai đoạn đầu, nhưng có tốc độ phát triển bệnh rất nhanh. Do đó bệnh nhân khi có dấu hiệu đau khớp gối không nên chủ quan cần đến ngay những cơ sở y tế để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ BỆNH ĐAU ĐẦU GỐI NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Tùy vào nguyên nhân và mức độ bệnh, bệnh nhân sẽ được khuyến cáo áp dụng phương pháp nào để đạt được hiệu quả tốt. Tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu hiện nay đang áp dụng đa dạng các phương pháp vào trong điều trị với nhiều ưu điểm vượt trội:

♦ Dùng thuốc đặc trị: Đối với trường hợp bệnh nhẹ, các loại thuốc có tác dụng giảm đau, làm giãn cơ, hỗ trợ lưu thông khí huyết vùng cổ, giảm tê bì tay chân, làm mềm các gai xương, bổ sung vitamin,… được áp dụng giúp chứng đau đầu gối được đẩy lùi nhanh chóng.

♦ Vật lý trị liệu: Các phương pháp như châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, chiếu tia hồng quang, kéo dãn cột sống, bài tập vận động vùng cổ,… được áp dụng giúp bệnh nhân giảm đau nhanh và khôi phục vận động vùng cổ.

♦ Dao châm He-ne: Đây là kỹ thuật đông tây y kết hợp, tác động sâu vào bên trong khớp xương thông qua các huyệt vị, đem lại hiệu quả điều trị khá cao. Dao châm He-ne không gây đau, không chảy máu, thời gian điều trị ngắn nên đây là phương pháp ngoại khoa được đông đảo bệnh nhân yêu thích và cơ sở y tế áp dụng.

Lời khuyên từ chuyên gia:

Bệnh nhân nên đến những cơ sở y tế uy tín, chất lượng để tiến hành xét nghiệm, chụp X-Quang, chuẩn đoán,… để xác định đúng tính chất và tình trạng bệnh từ đó lên phương án điều trị cho phù hợp. Hiện nay tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu đang tiến hành điều trị cho bệnh nhân đau đầu gối với nhiều phương pháp hiệu quả, bên cạnh đó còn áp dụng những dịch vụ y tế chuyên nghiệp giúp bệnh nhân an tâm hơn khi điều trị.

Sau điều trị, bệnh nhân cần xây dựng lại chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, khoa học, hạn chế tối đa các thành phần gây hại cho xương khớp, bổ sung các thực phẩm giàu canxi, thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Bệnh nhân có thể đến trực tiếp tại Hoàn Cầu (địa chỉ số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) để tiến hành kiểm tra và đánh giá tình trạng xương khớp hoặc chat trực tuyến cùng chuyên gia [TẠI ĐÂY] để giải đáp những thắc mắc về bệnh lý và điều trị.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người