1

Viêm gân sau đầu gối có triệu chứng gì? có nguy hiểm không?

Trang chủ

Ngày đăng : 2023-02-22 16:21:57 - Lượt xem : 1204

Viêm gân sau gối với biểu hiện đau thường xuyên. Dấu hiệu này nhiều người gặp phải nhưng ít ai chú ý đến, chỉ đến khi đau ảnh hưởng đến sự vận động mới đi khám. Bài viết dưới đây giúp bạn có được những thông tin cơ bản về triệu chứng, phương pháp điều trị an toàn khi gặp phải hiện tượng này.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

TRIỆU CHỨNG VIÊM GÂN SAU ĐẦU GỐI

Đầu gối là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng giúp nâng đỡ toàn bộ cơ thể, hỗ trợ để con người đi lại dễ dàng hơn. Tuy nhiên, do một số chấn thương (sụn rách, dây chằng đứt) hoặc mắc phải một số bệnh lý nào đó khiến cho người bệnh bị viêm gân, đau phía sau đầu gối.

⇒ Một số biểu hiện triệu chứng khi bị viêm gân sau đầu gối:

 Sưng đầu gối: Đầu gối thường bị nóng, sưng phù, chạm tay vào sẽ có cảm giác đau dữ dội.

 Căng cứng đầu gối: Với những bệnh nhân bị mòn sụn hoặc sụn rách sẽ gây căng cứng, đau phía sau đầu gối. Người bệnh không thể nhấc chân lên được hoặc thực hiện các cử động thông thường.

 Có tiếng gãy nứt, lạo xạo trong gối: Viêm gân sẽ khiến sụn khớp trở nên lỏng lẻo, nếu người bệnh di chuyển sẽ nghe có tiếng lạo xạo, gãy nứt bên trong. Nếu bệnh nhân nghe thấy âm thanh kêu to vào buổi sáng thì tình có thể nghiêm trọng hơn.

 Yếu ở đầu gối, tê bì chân: Phần gối bệnh nhân yếu dần, đồng thời, người bệnh còn có dấu hiệu bị tê bì chân, ảnh hưởng đến việc sinh hoạt hàng ngày.

 Khuỵu gối: Tình trạng này kéo dài sẽ gây khuỵu gối. Đầu gối nhanh chóng biến dạng, hóp vào trong nếu bị tổn thương nghiêm trọng.

 Gặp khó khăn khi di chuyển: Bệnh nhân có cảm giác đau đớn khi đi bộ, di chuyển. Đôi khi chỉ nhất chân cũng khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn.

Theo các bác sĩ xương khớp cho biết thì viêm gân sau gối thường là hậu quả của tình trạng chấn thương hoặc một số căn bệnh như: viêm khớp gối, viêm gân gối, tràn dịch khớp gối, viêm bao hoạt dịch,... bệnh nhân khi phát hiện bị viêm gân, đau hoặc những biểu hiện trên thì nên thăm khám sớm.

VIÊM GÂN SAU ĐẦU GỐI GÂY NGUY HIỂM GÌ?

Tình trạng viêm gân sau đầu gối nếu để các triệu chứng kéo dài bệnh nhân sẽ bị chịu ảnh hưởng bởi những cơn đau dai dẳng, ảnh hưởng việc vận động và sinh hoạt hằng ngày. Bên cạnh đó:

+ Xảy ra những biến chứng về xương khớp về sau khi vận động khó khăn, không thể cử động như bình thường.

+ Bệnh nhân có thể bị biến dạng xương khớp gối, dáng đi cong vẹo, tê liệt.

+ Ảnh hưởng đến những chức năng khác trong cơ thể, sức khỏe kém, tinh thần không còn thoải mái.

+ Tạo cơ hội cho các bệnh xương khớp khác phát triển như (thoái hóa khớp, loãng xương, gout,...)

Việc sai lầm khi bệnh nhân tự chườm thuốc, dùng dầu xoa bóp tại nhà có khi khiến bệnh nặng hơn, gây sưng tấy và khó điều trị về sau. Do đó để an toàn thì bạn cần chủ động thăm khám bởi bác sĩ xương khớp.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM GÂN SAU ĐẦU GỐI HIỆU QUẢ

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ mới chỉ định phương pháp chữa trị viêm gân đầu gối hiệu quả và phù hợp. Dưới đây là một số cách điều trị bệnh nhân có thể tham khảo:

Sử dụng thuốc điều trị: Điều trị bằng thuốc: Áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ, bác sĩ có thể kết hợp giữa đông, tây y để từ đó giúp chống đau, giảm viêm, nuôi dưỡng gân sụn khớp trở lại bình thường, không ảnh hưởng đến quá trình vận động.

Vật lý trị liệu: Các biện pháp vật lý trị liệu như xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, chiếu sóng, truyền dịch,… được áp dụng kèm theo để tăng tốc quá trình điều trị.

Dao châm He-ne: Sử dụng kĩ thuật dao châm để bóc tách và giải phóng chèn ép khớp gối nhanh chóng, đồng thời tăng cường bổ sung các chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng khớp chắc khỏe hơn, đồng thời quá trình điều trị bằng dao châm cũng mang đến nhiều các ưu điểm sau.

• Quá trình thực hiện nhanh chóng chỉ từ 15-20 phút

• Thực hiện an toàn cho hệ thống xương khớp, không để lại sẹo

• Người bệnh có thể ra về ngay, không cần phải nằm viện

• Chỉ cần thực hiện 1 lần, đảm bảo tiết kiệm chi phí

 Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu là địa chỉ chuyên khám và điều trị các vấn đề về xương khớp, được nhiều bệnh nhân đánh giá tích cực. Tại đây trang bị hệ thống máy móc tiên tiến, hiện đại được nhập khẩu, giúp mang lại kết quả tối ưu, tiết kiệm thời gian cho mọi đối tượng bệnh nhân.

 Các bác sĩ chuyên khoa xương khớp có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản, thân thiện và tận tâm với bệnh nhân. Tư vấn kỹ càng, đưa ra các giải pháp phù hợp cho bạn. Sự phục vụ chu đáo của các nhân viên y tế cũng là điều mà nhiều người ấn tượng tốt khi đến đây.

 Thời gian thăm khám tại Hoàn Cầu luôn có sự phù hợp với công việc mỗi bệnh nhân để họ có thể sắp xếp thời gian đi khám tốt hơn. Phòng khám hoạt động từ 8h – 20h các ngày trong tuần, kể cả Lễ Tết. Bệnh nhân đăng ký trước qua hệ thống online sẽ được chuyên viên hỗ trợ làm thủ tục sớm, không cần chờ đợi.

⇒ Với những thông tin trên, bạn hãy đến với Hoàn Cầu khi có các triệu chứng viêm gân sau đầu gối để được khám chữa trị hiệu quả. Hãy Nhấp Chat hoặc gọi đến số 028 38 172 299 để được tư vấn ngay.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người