1

Triệu chứng nhức mỏi tay chân là dấu hiệu của bệnh gì?

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-10-06 15:42:10 - Lượt xem : 842

Triệu chứng nhức mỏi tay chân không còn là hiện tượng xa lạ đối với nhiều người, đặc biệt những người ở độ tuổi trung niên và cao tuổi. Đó giống như một lời cảnh báo cho những nguy hiểm mà hệ thống xương khớp đang phải đối mặt. Để hiểu thêm về tình trạng này hãy cùng nhau tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

TRIỆU CHỨNG NHỨC MỎI TAY CHÂN LÀ DẤU HIỆU BỆNH GÌ?

Theo các nguyên cứu cho thấy triệu chứng nhức mỏi tay chân có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân và có thể gặp ở bất kỳ ai không phân biệt độ tuổi hoặc giới tính. Bên cạnh việc gây cảm giác khó chịu do cảm giác đau nhức gây ra bệnh còn làm giảm chức năng vận động gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và làm việc.

Nguyên nhân gây ra tình trạng nhức mỏi tay chân:

► Chấn thương vật lý

Việc đau nhức ở các chi thông thường là do chấn thương vật lý gây nên, các chấn thương gây nên viêm gân hoặc viêm bao hoạt dịch đó chính là nguyên nhân gây ra đau nhức.

Nếu xuất phát từ nguyên nhân này thì sẽ không ảnh hưởng nhiều đến hệ thống xương khớp, do bệnh nhân sẽ được điều trị ngay khi bị chấn thương nên bệnh sẽ không có cơ hội phát triển.

► Do bệnh lý xương khớp:

• Hiện nay, đa số các trường hợp đau nhức tay chân xuất phát từ việc mắc phải các bệnh lý về cơ xương khớp, một số bệnh thường gặp như

♦ Thoái hóa khớp: Là tình trạng tổn thương ở sụn khớp và xương dưới sụn do hiện tượng thoái hóa gây ra. Biểu hiện thông thường là đau nhức ở các khớp chân, khớp tay, khi vận động mạnh khớp còn bị đau dữ dội, có triệu chứng cứng khớp vào buổi sáng.

♦ Viêm khớp dạng thấp: Đây là bệnh tự miễn nguy hiểm có biểu hiện như nhức mỏi tay chân, sưng và đau khớp, cứng khớp vào buổi sáng và thường đối xứng hai bên. Đi kèm theo đó là các biểu hiện như mệt mỏi, xanh xao, sốt, sụt cân, tổn thương các cơ quan khác.

♦ Loãng xương: Đây là bệnh do việc thiếu hụt canxi trong thành phần cấu trúc xương dẫn đến hệ thống xương khớp rất yếu và nhạy cảm. Từ nguyên nhân đó nên bệnh thường thường cảm thấy đau nhức ở tay chân trong cuộc sống hằng ngày.

Theo các chuyên gia, tình trạng đau nhức tay chân kéo dài do các bệnh lý về cơ xương khớp có thể biến chứng gây teo cơ, liệt chi, thậm chí là bại liệt. Vậy nên bệnh nhân không nên chủ quan, xem nhẹ mà cần đến các cơ sở y tế để được kiểm tra và đánh giá mức độ bệnh, từ đó lên phương án điều trị cho phù hợp.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ NHỨC MỎI TAY CHÂN NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ

Xuất phát từ các nguyên nhân xương khớp, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu đang tiến hành áp dụng đa dạng các phương pháp vào trong điều trị mang lại hiệu quả cao như:

♦ Dùng thuốc đặc trị: Đối với trường hợp bệnh nhẹ, các loại thuốc có tác dụng giảm đau, làm giãn cơ, hỗ trợ lưu thông khí huyết, giảm tê bì tay chân, làm mềm các gai xương cột sống, bổ sung vitamin,… được áp dụng giúp chứng đau vai gáy được đẩy lùi nhanh chóng.

♦ Vật lý trị liệu: Các phương pháp như châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, chiếu tia hồng quang, kéo dãn cột sống, bài tập vận động tay chân,… được áp dụng giúp bệnh nhân giảm đau nhanh và khôi phục vận động khớp tay chân.

♦ Dao châm He-ne: Đây là kỹ thuật đông tây y kết hợp, tác động sâu vào bên trong khớp xương thông qua các huyệt vị, đem lại hiệu quả điều trị khá cao. Dao châm He-ne không gây đau, không chảy máu, thời gian điều trị ngắn nên đây là phương pháp ngoại khoa được đông đảo bệnh nhân yêu thích và cơ sở y tế áp dụng.

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu – nơi niềm tin đi cùng với chất lượng

► Bác sĩ giỏi, tận tâm: Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm với người bệnh... đảm bảo chất lượng điều trị.

► Hệ thống tư vấn: Xây dựng tổng đài >>Tư vấn trực tuyến<< hoạt động 24/24 giúp các bệnh nhân ở xa, có công việc bận rộn tư vấn bệnh lý và đặt lịch hẹn trước hiệu quả ngay tại nhà.

► Chi phí hợp lý, rõ ràng: Tại Hoàn Cầu bảng giá điều trị bệnh được niêm yết rõ ràng, trao đổi cụ thể với bệnh nhân về mọi khoản thu trước khi điều trị, không phí phát sinh… theo đúng quy định.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người