1

Triệu chứng nhận biết thoái hóa khớp vai và cách điều trị hiệu quả hiện nay

Trang chủ

Ngày đăng : 2021-05-07 14:26:11 - Lượt xem : 1389

Thoái hóa khớp vai (bả vai) đang ngày càng gia tăng, gây ảnh hướng rất lớn đến sinh hoạt, công việc lẫn sức khỏe của người bệnh. Vậy triệu chứng nhận biết thoái hóa khớp vai và cách điều trị hiệu quả hiện nay như thế nào? Hãy cùng theo dõi một số các thông tin hữu ích qua bài viết sau nhé.

 Lo lắng vì bị thoái hóa khớp, Click vào khung chat ngay bên dưới nhé

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Triệu chứng nhận biết thoái hóa khớp vai

Bệnh thoái hóa khớp vai là hiện tượng viêm quanh khớp vai cùng các tổ chức vùng khớp tại đây như mỏm cùng, xương đòn, khớp bả vai, màng khớp, dây chằng, cơ và gân.

 Theo các chuyên gia chia sẻ: Mức độ thoái hóa khớp vai sẽ tăng dần theo thời gian, nhưng mỗi bệnh thường sẽ có các triệu chứng để nhận biết sau đây.

++ Đau khớp vai: Bả vai thường xuất hiện những cơn đau âm ỉ hay dữ dội. Đau nhiều khi vận động và giảm bớt khi nghỉ ngơi.

++ Cứng khớp vai: Sáng sớm sau khi ngủ dậy, người bệnh sẽ cảm thấy vai cứng, khó cử động nhưng nhanh chóng qua đi khi người bệnh thực hiện vài động tác cử động nhẹ.

++ Sưng khớp vai: vùng khớp vai và bả vai thấy nóng hơn bình thường, bả vai sưng lên, thấy rõ khi sờ nắn.

++ Khớp phát ra tiếng kêu lục cục: Hiện tượng khớp vai có phát ra tiếng kêu lạo xạo khi xoay chuyển cũng là dấu hiệu của thoái hóa khớp vai.

++ Vận động khó: Bệnh nhân khó khăn khi vận động như cúi xuống, với tay, xoay người… Điều này có thể ảnh hưởng đến cơ vai, dễ teo cơ hoặc không còn rắn chắc như bình thường.

 Các nghiên cứu khoa học chỉ ra có rất nhiều các nguyên nhân gây ra bệnh thoái hóa khớp vai như chấn thương, tuổi tác tăng cao, tác dụng phụ của thuốc …do đó mọi người nên đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán và có hướng điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Hậu quả khôn lường khi chậm trễ điều trị thoái hóa khớp vai

Vùng vai đảm nhiệm các chức năng xoay chuyển quan trọng, liên quan mật thiết đến hoạt động của cánh tay hàng ngày. Do đó tình trạng thoái hóa khớp vai nếu chậm trễ điều trị sẽ dẫn đến rất nhiều các hậu quả khôn lường sau đây.

 Người bệnh thường cảm thấy đau đớn, khó chịu, âm ỉ kéo dài xuất phát từ khớp vai sau đó lan đến các vị trí khác.

 Không thể ngủ ngon giấc, thường xuyên tỉnh dậy, từ đó khiến cho cơ thể bị suy nhược, làm ảnh hưởng đến toàn bộ sinh hoạt, công việc…

 Khớp vai bị bào mòn, nếu càng vận động thì cơn đau sẽ càng gia tăng, những người lao động nặng sẽ không còn khả năng lao động nữa

 Khớp nếu bị thoái hóa trong thời gian dài sẽ gây ra tình trạng biến dạng, cấu trúc khớp thay đổi, từ đó dẫn đến cả teo khớp và bị biến dạng.

 Tê liệt cánh tay vĩnh viễn là biến chứng nặng nhất khi bị thoái hóa khớp vai trong thời gian dài, hầu như không thể chữa trị nếu rơi vào tình trạng này.

Vậy nên người bệnh tuyệt đối không nên chủ quan với sức khỏe của chính mình, ngay khi có biểu hiện bất thường hãy tiến hành thăm khá và điều trị ngay.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Phương pháp điều trị hiệu quả thoái hóa khớp vai hiện nay

Phát hiện và điều trị sớm giúp giảm đau và cải thiện chức năng vận động khớp hiệu quả cao cũng như tiết kiệm được chi phí.

Hiện nay phòng khám đông Y Hoàn Cầu đã sử dụng các phương pháp xét nghiệm hiện đại như chụp X quang, Chụp cộng hưởng từ MRI, nội soi khớp, siêu âm khớp…để nắm rõ mức độ bệnh rồi mới đưa tiến hành theo các liệu trình sau.

 Dùng thuốc đông tây y kết hợp:

Áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ, mới khởi phát với mục đích giảm đau, kháng viêm, giãn cơ cho người bệnh sớm hồi phục. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn khi dùng thuốc, người bệnh cần phải tuân thủ mọi chỉ định của bác sĩ.

 Liệu pháp vật lí trị liệu:

Các phương pháp vật lý trị liệu như chườm nóng, xung điện, chiếu đèn hồng ngoại, dùng máy phát sóng ngắn, luyện tập cơ, khớp, xoa bóp… giúp giảm đau, chống viêm ở các khớp bị thoái hóa, thúc đẩy máu lưu thông, hồi phục nhanh hơn.

 Dao châm He-ne:

Trường hợp khớp thoái hóa khớp vai bị dính hoặc chèn ép vào các dây thần kinh khiến mạch máu bị tổn thương, các bác sĩ có thể sử dụng vào châm He-ne để bóc tách nhằm giảm đau nhanh chóng. Đây là phương pháp có sự kết hợp giữa tinh hoa y học cổ truyền và y học hiện đại, nên giúp cho người bệnh đạt được nhiều lợi ích.

 Quá trình điều trị chỉ diễn ra trong 1 liệu trình, giúp tiết kiệm chi phí

 Thời gian điều trị diễn ra trong thời gian ngắn chỉ từ 15-20 phút

 Người bệnh sớm hồi phục không làm ảnh hưởng đến công việc

 Loại bỏ  nguyên nhân gây bệnh, ngăn chặn nguy cơ tái phát

 Không ít người bệnh còn e ngại về vấn đề chi phí nên thường tìm cách tự điều trị hoặc chậm trế điều trị. Đây là quan niệm rất sai lầm vì khiến cho bệnh trở nên phức tạp, trầm trọng hơn, từ đó gây tốn kém nhiều hơn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Phòng khám đông Y Hòa Cầu – nơi chăm sóc xương khớp uy tín TPHCM

Tại TP.HCM có nhiều bệnh viện, phòng mạch cơ xương khớp, tuy nhiên nhiều người bệnh còn chưa rõ nên đi khám ở đâu, để đảm bảo “ hồi phục tốt lại hợp túi tiền”. Do đó phòng khám đông Y Hòa Cầu ra đời để chăm sóc và hỗ trợ người bệnh.

Hoạt động dưới sự giám sát chặt chẽ của sở TPHCM nên Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM luôn không ngừng nỗ lực để đưa đến cho người bệnh những dịch vụ y tế tốt.

 Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa xương khớp giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, được đào tạo bài bản, đã từng công tác tại các bệnh viện lớn trên cả nước.

 Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại với đầy đủ phòng chức năng; phòng tiểu phẫu, phòng xét nghiệm vô trùng

 Trang thiết bị y tế tiên tiến, đầy đủ và được nhập khẩu từ các nước có nền y tế tiên tiến như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Canada… giúp quá trình điều trị chuẩn xác, an toàn.

 Quy trình khám bệnh được thiết kế khoa học, 1 bệnh nhân 1 bác sĩ 1 y tá nên quá trình thăm khám và điều trị đạt kết quả tối ưu

 Toàn bộ chi phí chữa bệnh đảm bảo công khai, minh bạch và chi tiết. Trước khi chữa bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể về các mức phí để bệnh nhân nắm bắt và chuẩn bị.

 Thời gian làm việc linh hoạt từ 8:00h – 20:00h, vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ, tết. Quy trình khám nhanh, phục vụ tận tình và tiết kiệm thời gian.

 Phòng khám đông y Hoàn Cầu còn tạo mọi điều kiện tốt để người bệnh có thể thăm khám tiện lợi, nhanh chóng, dễ dàng khi TƯ VẤN VÀ ĐẶT HẸN miễn phí quan số 028 38 172 299 hoặc hệ thống trực tuyến của phòng khám để lấy mã ưu tiên.

++ Không cần phải chờ đợi, được tiến hành thăm khám ngay

++ Được lựa chọn bác sĩ theo mong muốn của bản thân

++ Được lựa chọn khung thời gian theo lịch trình của bản thân

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người