1

Triệu chứng đau lưng dưới thường gặp

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-09-10 09:25:55 - Lượt xem : 373

Đau lưng dưới là một trong những dạng bệnh lý cơ xương khớp thường gặp nhất. Mặc dù khá phổ biến, nhưng nhiều người còn thờ ơ, chưa nhận thức được đau lưng dưới cũng là dấu hiệu của bệnh lý nguy hiểm. Vậy triệu chứng đau lưng dưới thường gặp là gì? Đau lưng dưới là biểu hiện của bệnh lý gì?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

CÁC TRIỆU CHỨNG ĐAU LƯNG DƯỚI THƯỜNG GẶP LÀ GÌ?

► Đau lưng dưới đối với nhiều người là triệu chứng thường xuyên mắc phải. Nguyên nhân dẫn đến đau lưng dưới là do các bệnh lý như:

++ Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng,

++ Đau thần kinh tọa,

++ Thoái hóa cột sống thắt lưng,

++ Gai đôi cột sống lưng,

++ Giãn dây chằng lưng,

++ Chấn thương vùng cột sống thắt lưng,

++ Ngoài ra các bệnh lý như sỏi thận, bệnh phụ khoa, mang thai, thừa cân béo phì, loãng xương,… cũng gây đau lưng dưới.

► Các chuyên gia cơ xương khớp cho hay, đau lưng dưới là triệu chứng của nhiều bệnh lý khác nhau, mỗi bệnh lý lại có biểu hiện khác nhau. Nhưng nhìn chung, triệu chứng đau lưng dưới thường gặp là:

Triệu chứng đau lưng dưới khá nguy hiểm

- Đau vùng thắt lưng: Vùng thắt lưng còn được gọi là vùng lưng dưới. Bệnh nhân xuất hiện cơ đau từ âm ỉ đến dữ dội, dai dẳng ở vùng thắt lưng. Đôi khi triệu chứng đau xuất hiện ở vùng lưng khiến bệnh nhân khó khăn trong các vận động vùng cột sống. Cơn đau có tính chất mạn tính, bệnh nhân bị đau từ 4 tuần trở lên.

- Đau lan tỏa từ thắt lưng xuống chân: Nếu dây thần kinh tọa bị chèn ép, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau lan tỏa từ vùng cột sống thắt lưng, dần dần lan xuống chân, khiến bệnh nhân đau mỏi một bên cơ thể. Triệu chứng này có thể khiến người bệnh bị liệt một bên chân.

- Rối loạn chức năng đại tiểu tiện: Các bệnh lý xương khớp gây đau lưng dưới có thể dẫn đến rối loạn cơ tròn, gây ra triệu chứng đại tiển tiện không tự chủ, khiến người bệnh ngại ngùng, tự ti, stress.

- Mất vận động: Khi bệnh trở nặng, bệnh nhân sẽ dần mất đi vận động, dẫn đến bại liệt nửa người dưới hoặc bại liệt toàn thân, bệnh nhân phải nằm một chỗ, hoặc dựa vào xe lăn để có thể đi lại.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ ĐAU LƯNG DƯỚI HIỆU QUẢ VỚI CÁC PHƯƠNG PHÁP TIÊN TIẾN

Hiện nay, tại các cơ sở y tế chuyên khoa cơ xương khớp uy tín ở TPHCM, những phương pháp tiên tiến được áp dụng điều trị đau lưng dưới khá đa dạng. Trong đó có Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) thực hiện những phương pháp điều trị sau:

► Dùng thuốc: Nếu tình trạng bệnh nhẹ, các loại thuốc uống, thuốc bôi, cao dán, cao xoa bóp,… được bào chế từ các thành phần dược thảo thiên nhiên được kê đơn. Những loại thuốc này có công dụng làm giảm đau, giãn cơ, lưu thông khí huyết, bổ sung các dưỡng chất hỗ trợ tái tạo xương khớp, bổ sung dịch khớp giúp bệnh nhân vận động dễ dàng hơn,…

► Dao châm He-ne: Để cắt đứt triệu chứng đau lưng dưới, bác sĩ có thể áp dụng phương pháp Dao châm He-ne. Sau khi xác định huyệt vị vùng đau, dao châm He-ne được sử dụng để bóc tách các mô, cơ, tiếp cận đến vùng xương khớp bị tổn thương, nhằm loại bỏ tế bào bệnh, hỗ trợ lưu thông khí huyết, kháng khuẩn, giảm đau nhanh, hỗ trợ tăng cường trao đổi chất,… 

Một số phương pháp điều trị đau lưng dưới

► Dao dịch thể: Đối với các chứng đau lưng dưới do bệnh lý cột sống, thì phương pháp Dao dịch thể là sự lựa chọn tốt. Sau khi xác định vị trí xương cùng cụt, bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị đặc biệt gọi là ống đế quản để đưa dịch thuốc vào bên trong cơ thể, thuốc sẽ tác động lên toàn bộ cột sống, đem lại hiệu quả điều trị bệnh tốt.

► Vật lý trị liệu:

Những phương pháp vật lý trị liệu thường được dùng kết hợp với các phương pháp còn lại, đem đến hiệu quả điều trị đau lưng dưới tốt. Tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu, những phương pháp vật lý trị liệu đang được áp dụng là:

- Châm cứu: Dùng các kim châm đưa vào sâu bên trong các huyệt đạo lớn giúp cân bằng yếu tố “âm – dương”, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, làm thông kinh hoạt lạc,…

- Xoa bóp - bấm huyệt: Các chuyên gia thực hiện động tác day, ấn, véo,… giúp thư giãn, lưu thông mạch máu, đào thải độc tố, giảm stress, tăng tính đàn hồi cho xương khớp,…

- Chiếu đèn hồng quang: Tia hồng quang được chiếu lên vùng đau, làm giãn mạch máu, tan huyết khối, giảm đau, giảm co thắt cơ, tăng tốc độc chuyển hóa các chất,…

- Kéo giãn cột sống: Dùng thiết bị chuyên dụng hỗ trợ kéo giãn các đốt sống, giải phóng các dây thần kinh bị chèn ép.

- Bài tập vận động trị liệu: Các động tác được chuyên gia hướng dẫn, bệnh nhân có thể thực hiện tại nhà giúp phục hồi chức năng vận động.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ ĐAU LƯNG DƯỚI Ở ĐÂU TỐT?

Bên cạnh tìm hiểu về triệu chứng đau lưng dưới và phương pháp điều trị thích hợp, vấn đề điều trị đau lưng dưới ở đâu tốt cũng cần được quan tâm đúng mức. Cơ sở y tế chuyên khoa tốt sẽ đẩy lui chứng đau lưng dưới nhanh chóng và đem lại hiệu quả điều trị lâu dài. Một trong những cơ sở y tế đáng tin cậy là Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM).

Phòng khám từ lâu đã được nhiều người tin tưởng chọn lựa bởi:

Địa chỉ khám chữa đau lưng dưới hiệu quả

Phòng khám có chuyên gia y tế giỏi, thành thạo áp dụng nhiều phương pháp khám và điều trị bệnh đau lưng dưới hiệu quả.

 Nhân viên y tế thân thiện, chu đáo, sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân, đem lại sự thoải mái trong suốt quá trình khám chữa bệnh.

Thiết bị y tế đạt chuẩn quốc tế, được nhập khẩu, đem lại hiệu quả điều trị đau lưng dưới tốt.

Kênh tư vấn hoạt động 24/24 hỗ trợ bệnh nhân được giải đáp thắc mắc, đăng ký đặt hẹn dễ dàng.

 Trên đây là những thông tin về triệu chứng đau lưng dưới và những vấn đề liên quan. Nếu còn thắc mắc gì, hoặc muốn đăng ký khám chữa đau lưng dưới, bệnh nhân hãy nhấp chuột vào bảng chat bên dưới.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người