1

Triệu chứng của bệnh gout và cách điều trị hiệu quả hiện nay

Trang chủ

Ngày đăng : 2021-03-03 12:59:20 - Lượt xem : 4491

Gout là một dạng bệnh viêm khớp, khiến người bệnh vô cùng đau đớn. Do đó nhận biết sớm các triệu chứng của bệnh gout để có thể điều trị kịp thời nhằm bảo vệ sức khỏe của bản thân là điều cực kì quan trọng với người bệnh.

Chính vì vậy các bác sĩ phòng khám đông y Hoàn Cầu đã cung cấp một số các thông tin hữu ích qua bài viết sau, hãy cùng theo dõi nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Triệu chứng của bệnh gout - biết để tránh nhầm lẫn

Bệnh gout (gút) xảy ra do sự rối loạn của nồng độ axit uric quá cao trong huyết tương dẫn đến lắng đọng các tinh thể urat (muối của axit uric) hoặc tinh thể axit uric

Các chuyên gia cho biết: Bệnh gout có thể xuất hiện mọi vị trí trên khớp, tuy nhiên thường tập trung nhiều ở khớp bàn chân, cổ chân, mắt cá chân, khớp gối, cổ tay, khớp bàn tay, ngón tay...và cơ thể thường có các triệu chứng sau đây.

 Đau khớp dữ dội: Người mắc bệnh cực kì đau đớn, khó chịu, cơn đau nghiêm trọng có thể kéo dài từ 4 – 12 giờ đầu sau khi khởi phát.

 Khó chịu kéo dài: Khi cơn đau dữ dội thuyên giảm, cảm giác khó chịu ở khớp vẫn có thể kéo dài từ vài ngày đến vài tuần. Các đợt bộc phát sau này có khả năng kéo dài lâu hơn và ảnh hưởng đến nhiều khớp hơn.

 Khớp bị viêm và sưng đỏ: Một biểu hiện khác của bệnh gút là các khớp bị ảnh hưởng trở nên sưng, mềm, ấm và đỏ.

 Phạm vi chuyển động hạn chế: Khi bệnh gout tiến triển, bạn đôi khi không thể di chuyển các khớp như bình thường.

 Xuất hiện các hạt tophi (u nhỏ) ở quanh khớp: Khi mà hàm lượng muối urat bị tích tụ quá nhiều trong khớp sẽ làm xuất hiện các cục u nhỏ mà ta gọi là hạt tophi, khiến cho vùng da quanh khớp bị bong tróc và ngứa ngáy do mọc da non.

 Lưu ý: Nếu bạn có các triệu chứng trên đồng thời lại là người thuộc các đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh như: trong gia đình đã có người mắc gout, đang bị béo phì, thường uống nhiều bia rượu…thì hãy nên cảnh giác ngay với sức khỏe của chính mình.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Sự nguy hiểm của bệnh gout khi điều trị muộn

Biến chứng bệnh gout nguy hiểm khôn lường. Người bệnh không chỉ bị những cơn đau dữ dội tấn công mà còn gây ra nhiều vấn đề sau đây.

 Biến dạng khớp: Bệnh gout sẽ gây viêm khớp kết hợp với tình trạng nổi hạt tophi dẫn đến những tổn thương ở mô khớp, khớp bị bị xói mòn xương và mất sụn, hay nói cách khác là phá hủy hoàn toàn khớp.

 Trở thành tàn phế: Tophi sẽ phát triển theo thời gian và có khả năng ăn mòn các mô cùng da quanh khớp, gây ra những tổn thương vĩnh viễn. Người bệnh có nguy cơ trở thành người tàn phế, đánh mất tương lai của bản thân

 Hủy hoại thận: Có thể gây lắng đọng muối urat trong thận gây ra bệnh sỏi thận, do đó, có thể làm tăng nguy cơ thận ứ nước, ứ mủ dẫn đến suy thận, tăng huyết áp, vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe

 Gây nguy hiểm tính mạng: Các urat do gout gây ra này còn có thể bị lắng đọng ở những mảng xơ vữa trong lòng mạch máu, gây ra những tổn thương trong hệ mạch, làm giảm lưu thông máu, viêm màng trong và cơ tim, tổn thương van tim, tích tụ ở mạch máu não.

 Bệnh gút là một căn bệnh nguy hiểm có thể gây tàn phế, vì vậy hãy luôn chủ động điều trị sớm để bảo vệ sức khỏe của chính mình

Phương pháp điều trị bệnh gout hiệu quả hiện nay

Để ngăn chặn sự tấn công của bệnh gout gây ra cho sức khỏe, người bệnh hãy tiến hành thăm khám, xác định giai đoạn bệnh để bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả, tránh những biến chứng bệnh tái phát.

Hiện nay phòng khám đông y Hoàn Cầu sẽ tiến hành thực hiện kiểm tra như xét nghiệm cần thiết như xét nghiệm máu, chụp X - quang, siêu âm và kiểm tra dịch viêm trong khớp, rồi tiến hành điều trị như sau:

 Dùng thuốc đặc trị gout: Đối với trường hợp bệnh nhẹ, các loại thuốc có tác dụng giảm đau, đau nhức viêm khớp, giãn cơ đồng thời tái tạo sụn khớp và tăng tiết dịch khớp để hồi phục nhanh chóng.

 Dao châm He-ne: Dùng dao châm châm để bóc tách các khớp bị dính, bị cứng do các unitrat. Đồng thời thúc đẩy đào thải, ngăn tạo mới Axit uric, chống viêm, giảm sưng đau, cải thiện chức năng gan, thận, tăng cường lưu thông máu, thúc đẩy phục hồi xương khớp, ngăn gout tái phát.

 Vật lý trị liệu: Có khá nhiều phương pháp như nắn chỉnh xương, xoa bóp bấm huyệt, châm cứu, chiếu sóng viba, chạy máy vật lý trị liệu,… giúp lưu thông khí huyết, thư giãn cơ khớp để nhanh chóng hồi phục.

Tuy nhiên để quá trình điều trị đạt hiệu bệnh gout thì người bệnh cần tuân thủ theo mọi chỉ định của bác sĩ. Đặc biệt là tích cực phối hợp, xây dựng lối sống lành mạnh

++  Tránh thực phẩm chứa nhiều nhân purin: nội tạng động vật (tim, gan, lòng bầu dục); hải sản (tôm, cua, cá hồi, cá mòi); các loại đậu, măng tây, cải bó xôi; thịt đỏ (trâu, bò, chó); thức ăn chua (hoa quả chua, đồ muối chua)

++  Tránh uống rượu, bia.

++  Tránh dùng các thuốc lợi tiểu, corticoid.

++  Nên uống nhiều nước: khoảng 2 lít/ngày (nước khoáng kiềm)

++  Nên ăn nhiều rau xanh, cà rốt, bắp cải, đậu phụ

++  Có thể uống sữa, ăn trứng, ăn thịt trắng (thịt gia cầm bỏ da, cá đồng).

++  Không nên đi giày quá chật

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu - địa chỉ điều trị bệnh gout uy tín tại TPHCM

Người bệnh muốn điều trị bệnh gout một cách hiệu quả thì có thể liên hệ đến ngay Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM để được khám chữa một cách kỹ lưỡng nhất. Phòng khám ghi nhận tỷ lệ hồi phục lên đến 98%, không có bất kì trường hợp tái phát nào có thể xảy ra. 

Hoàn Cầu được Sở Y Tế TPHCM đánh giá là chuyên khoa xương khớp tại TPHCM ngoài áp dụng phương pháp hiện đại thì còn mang lại những dịch vụ chất lượng như:

 Chi phí công khai: Chi phí điều trị công khai, thảo luận trước với người bệnh, nên mọi người không còn cảm thấy lo lắng, áp lực về chi phí điều trị.

 Bác sĩ giỏi chuyên môn: Đội ngũ bác sĩ có nhiều năm chữa trị bẹnh gout dưới nên đem lại sự an tâm tin tưởng cho người bệnh.

 Cơ sở vật chất hiện đại: Phòng khám rộng rãi, khang trang, đem lại sự thoải mái, giảm bớt phần nào áp lực cho bệnh nhân khi đến điều trị. Trang thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài để hỗ trợ chẩn đoán bệnh chính xác

 Hoạt động ngoài giờ: Thời gian làm việc linh hoạt từ 8:00h-20:00h hàng ngày, bệnh nhân trong và ngoại tỉnh TP HCM đều dễ dàng đến khám chữa.

 Thủ tục nhanh chóng: Đến đây, người bệnh không cần phải thực hiện thủ tục rườm rà. Với hệ thống đặt hẹn online, bạn sẽ được đăng ký khám chữa bệnh một cách nhanh nhất.

 Vì vậy hãy nhanh chóng gọi đến số 028 38 172 299 hay nhấp vào khung chat để được các bác sĩ Hoàn Cầu hỗ trợ nhanh nhất khi bạn đang gặp những rắc rối về xương khớp nhé. Những ƯU TIÊN dành cho người bệnh tại Hoàn Cầu:

 Được ưu tiên nhận mã số khám trước, không cần phải mất thời gian chờ đợi

 Được lựa chọn bác sĩ thăm khám, điều trị cho phù hợp với người bệnh

 Được lựa chọn khung giờ khám thích hợp, tránh ảnh hưởng đến công việc

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người