1

Triệu chứng chuột rút bắp chân khi ngủ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Trang chủ

Ngày đăng : 2020-10-21 15:10:33 - Lượt xem : 1258

Chuột rút bắp chân khi ngủ gây khó chịu, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và kéo theo nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho sức khỏe. Tuy nhiên triệu chứng chuột rút bắp chân khi ngủ như thế nào? mức độ nguy hiểm ra sao? Cách khắc phục thế nào? thì không phải ai cũng biết.

Do đó các bác sĩ xương khớp đã cung cấp một số các thông tin hữu ích thông qua bài viết sau, hãy cùng theo dõi để nắm rõ hơn.

Bạn bị chuột rút kéo dài, click vào khung chat để được tư vấn kĩ lưỡng hơn

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Triệu chứng chuột rút bắp chân khi ngủ

Chuột rút bắp chân khi ngủ là hiện tượng co thắt không kiểm soát thường xuất hiện ở các cơ bắp chân, khiến người bệnh đau đớn, khó chịu. Các triệu chứng chuột rút bắp chân khi ngủ cụ thể như sau.

 Xuất hiện các cơn co rút ở dưới bắp chân đột ngột trong lúc ngủ

 Các khối cơ bắp chân khi sờ vào sẽ thấy cơ bị co cứng thành một cục

 Xuấy hiện cảm giác đau đớn, khó chịu ở chân

 Không thể cử động được trong một thời gian cho đến khi cơn chuột rút đi qua

 Sưng chân, đỏ tấy hoặc màu da thay đổi ở bắp chân

Khuyến cáo của chuyên gia:

 Chuột rút bắp chân khi ngủ có thể do nhiều các nguyên nhân khác nhau gây ra, bao gồm do mang thai, lười vận động, béo phì, thiếu chất dinh dưỡng. Nhưng đây cũng là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đối mặt với các bệnh lí xương khớp nguy hiểm như

Suy giãn tĩnh mạch chi dưới

 Viêm xương khớp

 Hẹp ống sống thắt lưng

 Bệnh thần kinh ngoại biên, thần kinh vận động

 Vì vậy nếu xảy ra tình trạng chuột rút bắp chân khi ngủ, người bệnh nên đến các cơ sở y tế để tiến hành kiểm tra và có hướng xử lí đúng đắn nhất.

Chuột rút bắp chân khi ngủ nguy hiểm đến mức nào?

Chuột rút bắp chân khi ngủ xảy ra thường xuyên liên tục sẽ gây ra rất nhiều các hệ lụy nguy hiểm cho sức khỏe của người bệnh.

 Ngủ không ngon giấc: Chuột rút làm gián đoạn giấc ngủ, ngủ không ngon giấc. Điều này khiến người bệnh thường xuyên trong trạng thái mệt mỏi

 Suy nhược cơ thể: Ngủ không ngon kéo dài do chuột rút sẽ làm cho cơ thể bị suy nhược, dẫn đến xanh xao, sức khỏe giảm sút.

CHUỘT RÚT CÓ THỂ KHIẾN BẠN MẤT KHẢ NĂNG VẬN ĐỘNG

 Suy giảm ham muốn tình dục: Khi cơ thể mệt mỏi do chuột rút, dẫn đến tình trạng giảm ham muốn, giảm sinh lí, ảnh hưởng đến đời sống tình cảm giữa các cặp đôi.

 Yếu cơ: Tình trạng chân bị chuột rút kéo dài, dẫn đến cơ bắp chân bị yếu dần, khó khăn khi vận động, nhất là sau khi ngủ dậy

 Tàn phế, bại liệt: Nhiều trường hợp chân bị chuột rút do các bệnh lí cơ xương khớp kéo dài, dẫn đến mất vận động vĩnh viễn và trở thành người tàn phế.

Lưu ý: Đừng để chuột rút cho đến lúc vận động khó khăn, tàn phế mới tìm cách chữa trị. Vì nó không chỉ khó khăn mà còn gây tốn kém. Do đó hãy luôn chủ động với sức khỏe của chính mình để bảo vệ tương lai cho bản thân.

Điều trị chuột rút bắp chân khi ngủ hiệu quả tại phòng khám đông y Hoàn Cầu

Phòng khám đông y Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM là một trong những cơ sở y tế uy tín trong việc ứng dụng các phương pháp điều trị bệnh chuột rút cũng như cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng.

 Phương pháp điều trị chuột rút an toàn, hiệu quả

Ứng dụng các phương pháp tiến bộ, có sự kết hợp giữa đông tây y để mang đến cho người bệnh kết quả tốt, sớm quay lại với sinh hoạt đời thường.

 Dùng thuốc đặc trị: Các loại thuốc được kê đơn nhằm giảm co rút, giãn cơ, giảm đau, tăng cường lưu thông máu ở bắp chân để loại bỏ chuột rút hiệu quả. Lưu ý là chỉ được dùng thuốc trong trường hợp bệnh nhẹ và đã được bác sĩ chuyên khoa thăm khám chỉ định.

 Vật lý trị liệu: Một số phương pháp như chiếu tia hồng quang, chiếu sóng viba, liệu pháp nóng lạnh, châm cứu, xoa bóp để tăng cường khả năng tăng cường lưu thông máu, giãn cơ hiệu quả, giúp người bệnh có thể nhanh chóng loại bỏ các cơn đau do chuột rút.

 Phương pháp dao châm He-ne: Giải pháp đột phá, điều trị từ sâu bên trong cho các trường hợp nặng. Dao châm có tác dụng bóc tách các cơ khớp bị dính, giải phóng dây thần kinh bị chèn ép hay cơ khớp bị sưng viêm. Từ đó giúp cho người bệnh có thể nhanh chóng bình phục.

Ưu điểm vượt trội: Quá trình điều trị diễn ra an toàn, nhanh chóng, người bệnh có thể về ngay trong ngày mà không phải nằm viện.

 Dịch vụ y tế chất lượng, chăm sóc xương khớp toàn diện ở Hoàn Cầu

Chú trọng đầu tư, hoàn thiện về mọi mặt để bệnh nhân khi đặt chân đến Hoàn Cầu luôn được trải nghiệm các điều kiện khám chữa bệnh tốt 

 Bác sĩ giỏi, tận tâm: Bên cạnh việc có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm trong nghề, bác sĩ Hoàn Cầu luôn thấu hiểu được tâm lý lo lắng của người bệnh nên luôn tận tâm và hết lòng vì mọi người.

 Trang thiết bị y tế hiện đại: Hệ thống máy móc, thiết bị được nhập khẩu từ nước ngoài luôn sẵn sàng hỗ trợ thăm khám điểu trị hiệu quả cho người bệnh.

 Chi phí hợp lí – rõ ràng: Chi phí dựa trên mức giá sàn sở y tế TPHCM quy định, không có khoản thu phát sinh thêm.

 Hoạt động cả ngoài giờ hành chính: Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h – 20h hàng ngày, bao gồm cả chủ nhật và lễ, thích hợp cho cả người bận rộn

 Đặc biệt phòng khám đông y Hoàn Cầu còn xây dựng quy trình thăm khám khoa học, nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian qua hệ thống [ tư vấn và đặt hẹn trước] qua số 028 38 172 299 hay khung chat của phòng khám với nhiều ưu tiên sau

Do đó nếu bị chuột rút hoặc gặp các vấn đề liên quan đến xương khớp đừng ngần ngại liên hệ với bác sĩ Hoàn Cầu theo các cách dễ dàng ở bên dưới để được hỗ trợ nhanh chóng.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người