1

Triệu chứng bệnh gout cần phải ngăn chặn ngay

Trang chủ

Ngày đăng : 2020-10-14 14:57:55 - Lượt xem : 2149

Gout là một trong những bệnh lí thuốc hệ xương khớp. Bệnh ngày càng gia tăng nhanh về số lượng và trẻ hóa về độ tuổi, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt lẫn công việc. Vì vậy khi xuất hiện triệu chứng bệnh gout cần phải ngăn chặn ngay để tránh xảy ra các biến chứng nguy hiểm.

Vậy triệu chứng của bệnh gout là gì? mời các bạn cùng theo dõi các thông tin bên dưới để kịp thời nhận biết và điều trị hiệu quả ngay nhé.

Lo lắng mắc phải bệnh gout, nhấp vào khung chat trao đổi ngay cùng các bác sĩ chuyên khoa.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Triệu chứng bệnh gout cần phải ngăn chặn ngay

Bệnh gout là bệnh rối loạn chuyển hoá liên quan đến ăn uống do nồng độ axit uric quá cao trong huyết tương dẫn đến lắng đọng các tinh thể urat (muối của axit uric) hoặc tinh thể axit uric ở các khớp như khớp bàn chân, cổ chân, mắt cá chân, khớp gối, cổ tay, khớp bàn tay, ngón tay...

 Người mắc bệnh gout thường xuất hiện các triệu chứng điển hình, đặc trưng sau đây

 Đau nhức và buốt khớp xương: Đây là biểu hiện đặc trưng và cũng dễ nhận biết nhất do bệnh gout gây ra. Cơn đau này thường xuất hiện đột ngột lúc nửa đêm hoặc gần sáng. Cơn đau có thể kéo dài cả tuần liền.

 Sưng tấy, đau, nóng, đỏ: Vùng cxung quanh khớp bị sưng lên, có màu hơi đỏ ửng, tấy, sờ vào thấy ấm nóng. Đây là biểu hiện cho thấy tình trạng viêm đang diễn ra. Khi ấn vào sẽ có cảm giác đau nhói.

 Cứng khớp, vận động trở nên khó khăn: Các khớp bị sưng to kèm theo viêm nhiễm người bệnh sẽ rất khó khăn để cử động khớp cũng như di chuyển đặc biệt là vận động mạnh hay hoạt động thể thao.

 Xuất hiện các hạt tophi (u nhỏ) ở quanh khớp: Khi mà hàm lượng muối urat bị tích tụ quá nhiều trong khớp sẽ làm xuất hiện các cục u nhỏ mà ta gọi là hạt tophi, khiến cho vùng da quanh khớp bị bong tróc và ngứa ngáy do mọc da non.

Khuyến cáo của chuyên gia:

Bệnh gout thường xảy ra ở những thừa cân, béo phì, có chế độ ăn uống và sinh hoạt đặc biệt là những người ăn nhiều đạm, uống rượu bia, thức khuya thường xuyên, ăn uống thiếu điều độ,…Bệnh nếu kèo dài có thể dẫn đến các biến chứng vô cùng nguy hiểm sau đây.

 Tàn phế: Các hạt tophi dop bệnh gout mọc nhiều, kích thước lớn hơn làm biến dạng khớp, khi chúng vỡ ra sẽ gây tàn phế khớp, khiến người bệnh không thể di chuyển được.

 Hủy hoại thận: Sự lắng đọng tinh thể muối urat tăng cao, làm nồng độ acid uric máu tăng cao, dễ lắng đọng tại hệ thống dẫn niệu, lâu ngày sẽ gây ra các bệnh lý như viêm khe thận, sỏi thận, tắc ống thận, suy thận

 Đột quỵ và tử vong: Các urat do gout gây ra này còn có thể bị lắng đọng ở những mảng xơ vữa trong lòng mạch máu, gây ra những tổn thương trong hệ mạch, làm giảm lưu thông máu, viêm màng trong và cơ tim, tổn thương van tim, tích tụ ở mạch máu não.

Bệnh gout kéo dài đe dọa đến sức khỏe người bệnh, gây nguy hiểm cho cả tính mạng.

Vì vậy bạn tuyệt đối không nên chủ quan.

Chấm dứt bệnh gout hiệu quả, xóa bỏ nỗi lo sức khỏe tại phòng khám đông y Hoàn Cầu

Theo các bác sĩ chuyên về xương khớp Hoàn Cầu: Gout là bệnh lý rối loạn chuyển hóa trong cơ thể, nếu kéo dài có thể gây nguy hiểm khôn lường. Tuy nhiên nếu thăm khám sớm và điều trị đúng phác đồ thì hoàn toàn hồi phục sức khỏe như ban đầu.

Tại phòng khám đa khoa Hoàn Cầu để hỗ trợ người bệnh có thể “ điều trị bệnh nhanh – hiệu quả” thì bác sĩ sẽ tiến hành một số xét nghiệm cần thiết như xét nghiệm máu, chụp X - quang, siêu âm và kiểm tra dịch viêm trong khớp. Từ đó cây dựng phác đồ điều trị theo các hướng sau

 Dùng thuốc đặc trị gout: Đối với trường hợp bệnh nhẹ, các loại thuốc có tác dụng giảm đau,đau nhức viêm khớp, giãn cơ đồng thời tái tạo sụn khớp và tăng tiết dịch khớp để hồi phục nhanh chóng.

Lưu ý: hiện nay có hàng loạt các loại thuốc thậm chí cả thực phẩm chức năng được quảng cáo để điều trị bệnh gout tràn lan hiện nay. Nhưng nguồn gốc và chất lượng rất khó kiểm định. Vì vậy bạn tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về sử dụng.

 Vật lý trị liệu: Có khá nhiều phương pháp như nắn chỉnh xương, xoa bóp bấm huyệt, châm cứu, chiếu sóng viba, chạy máy vật lý trị liệu,… giúp lưu thông khí huyết, thư giãn cơ khớp để nhanh chóng hồi phục.

 Dao châm He-ne: Dùng dao châm để bóc tách các khớp bị dính, bị cứng do các unitrat. Đồng thời thúc đẩy đào thải, ngăn tạo mới Axit uric, chống viêm, giảm sưng đau, cải thiện chức năng gan, thận, tăng cường lưu thông máu, thúc đẩy phục hồi xương khớp, ngăn gout tái phát.

Ưu điểm:  Thời gian điều trị nhanh chóng chỉ từ 15 – 20 phút, không gây đau đớn và chảy máu trong quá trình điều trị. Bảo vệ cơ xương khớp được khỏe mạnh hơn giúp hồi phục cực nhanh, ngăn ngừa tái phát hiệu quả

Bên cạnh phương pháp điều trị hiệu quả, phòng khám đông y Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM còn cung cáp các dịch vụ y tế chất lượng, giúp người bệnh có điều kiện khám chữa bệnh tốt.

 Khám chữa bệnh gout trực tiếp với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa xương khớp giỏi, có năng lực chuyên môn cao và luôn tận tâm, tận tình, hết lòng vì người bệnh.

 Người bệnh được chữa bệnh bởi các trang thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu từ các nước châu âu, được bố trí trong những không gian tiện nghi, sạch sẽ, thoáng mát.

 Mức chi chi trả phù hợp với túi tiền của người bệnh. Mọi người luôn nắm rõ các thoongt in trước khi điều trị và không xảy ra chi phí phát sinh về sau.

 Người bệnh có thể thăm khám vào tất cả các ngày trong tuần từ 8:00h-20:00h bao gồm cả ngày lễ tết, dễ dàng thu xếp thời gian phù hợp nhất

 Có thể đến khám nhanh và về trong ngày, không cần ngồi chờ hàng giờ đợi đến lượt, không cần phải nằm viện.

 Hệ thống tư vấn và đặt hẹn trước qua số 028 38 172 299live chat với nhiều ưu tiên như được lựa chọn bác sĩ thăm khám, được lựa chọn thời gian khám chữa bệnh, đước khám chữa bệnh mà không cần chờ đợi

LIÊN HỆ KHÁM CHỮA BỆNH VỚI BÁC SĨ HOÀN CẦU NGAY BÊN DƯỚI

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người