1

Tổng quan về bệnh giãn tĩnh mạch chân

Trang chủ

Ngày đăng : 2016-09-20 10:54:00 - Lượt xem : 52634

Giãn tĩnh mạch chân hay còn gọi là suy tĩnh mạch chi dưới hay suy van tĩnh mạch chi dưới. Đây là căn bệnh mạn tính, thường gặp ở phụ nữ và người lớn tuổi. Tuy nhiên, hiện nay bệnh ngày càng trẻ hóa. Theo nghiên cứu, có hơn 75% người bệnh suy giãn tĩnh mạch chân không được phát hiện - điều trị phù hợp và khi đến khám thì bệnh đã nặng, thậm chí có những biến chứng nặng nề.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Sau đây, các chuyên gia chuyên khoa tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu sẽ cung cấp 1 số thông tin về bệnh này để mọi người có thể tham khảo và phòng tránh bệnh.

GIÃN TĨNH MẠCH CHÂN LÀ GÌ?

Giãn tình mạch chân là tình trạng suy yếu chức năng của các tĩnh mạch tại chân. Khiến cho việc dẫn máu về tim không hiệu quả gây ứ đọng máu ở phần thấp của chân và lan lên dần.

Nguyên nhân của bệnh lý giãn tĩnh mạch chân

 Những phụ nữ trong độ tuổi 35 -50, những người làm công việc đứng lâu, ngồi nhiều là những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn cả.

⇒ Giãn tĩnh mạch chân có khá nhiều nguyên nhân gây bệnh như: mang thai, béo phì, chế độ ăn nhiều thịt và chất bột đường, ít ăn rau - trái cây.

⇒ Những thay đổi về enzym trong mô liên kết, do khối lượng cơ thấp hoặc dùng giày không thích hợp. Thậm chí sử dụng thuốc ngừa thai cũng là một yếu tố nguy cơ gây bệnh.

Hình ảnh giãn tĩnh mạch chân hay còn gọi là suy tĩnh mạch

Tùy theo vị trí và nguyên nhân của tổn thương, bệnh giãn tĩnh mạch chân được chia làm 4 nhóm:

 Nhóm giãn tĩnh mạch nguyên phát hay còn gọi là giãn tĩnh mạch vô căn: Ban đầu các tĩnh mạch bị giãn dài ra sau đó các van tĩnh mạch mất dần chức năng.

➣ Nhóm giãn tĩnh mạch thứ phát, thường do viêm tĩnh mạch: Ở nhóm này các van tĩnh mạch bị mất chức năng trước, sau đó các tĩnh mạch mới bị giãn và dài ra.

➣ Giãn tĩnh mạch ở người có thai: Do tác dụng của nội tiết tố sinh dục nữ và chèn ép của tử cung bị to ra khi có thai.

➣ Giãn tĩnh mạch bẩm sinh: Nguyên nhân do bất thường của thành tĩnh mạch làm nghẹt tĩnh mạch sâu và rò động tĩnh mạch (dạng u máu hỗn hợp).

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

NHỮNG TRIỆU CHỨNG THƯỜNG GẶP CỦA BỆNH GIÃN TĨNH MẠCH CHÂN

++ Trong giai đoạn đầu các triệu chứng thường gặp là hai chân dưới bị phù kèm theo đó là cảm giác nặng, chuột rút về ban đêm. 

++ Về sau, các triệu chứng nặng dần và xuất hiện các mảng rối loạn dinh dưỡng trên da. Lúc này, người bệnh thường xuyên cảm thấy nặng mỏi chân, đau nhức bắp chân, vọp bẻ, nổi gân xanh (tĩnh mạch) ngoằn ngoèo, phù chân, ngứa da,…

++ Có thể có những đợt viêm tắc tĩnh mạch với các triệu chứng nhiễm trùng toàn thân như sốt cao, môi khô lưỡi dơ. Và ngay chỗ tĩnh mạch bị viêm đỏ, bên trong lòng xuất hiện những cục thuyên tắc cứng...

Cần hết sức lưu ý để nhận biết sớm bệnh giãn tĩnh mạch chân

Biến chứng khi bị giãn tĩnh mạch chân

Bệnh giãn tĩnh mạch chân nếu không điều trị kịp thời sẽ gây giãn tĩnh mạch nông, phù chân, loét chân khó lành, làm mất thẩm mỹ, gây đau nhức, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và làm tăng chi phí điều trị.

 Tình trạng ứ đọng này nếu kéo dài qua nhiều tháng, nhiều năm sẽ ngày càng nặng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, khó trị như: loét chân, tắc mạch, viêm mạch, chân nóng, sưng đỏ, các tĩnh mạch nông nổi rõ và viêm cứng.

Tình trạng giãn to toàn bộ hệ tĩnh mạch gây ứ trệ tuần hoàn và rối loạn dinh dưỡng của da chân phía dưới. Bệnh nhân sẽ bị viêm loét, nhiễm trùng rất khó điều trị.

Cục thuyên tắc có thể tách rời khỏi thành tĩnh mạch, đi về tim và gây thuyên tắc động mạch phổi. Bệnh nhân có thể tử vong nếu không cấp cứu kịp thời. 

Lời khuyên: Khi nhận thấy có những triệu chứng của bệnh như: Đau nặng mỏi chân, phù nhẹ chuột rút vào buổi tối, châm chích, dị cảm như kiến bò vùng cẳng chân về đêm, cảm giác giày dép chật hơn bình thường… Bệnh nhân cần chủ động liên hệ với chuyên gia chuyên khoa để tư vấn bệnh chính xác, đồng thời nhanh chóng đến tại cơ sở y tế để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị sớm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ GIÃN TĨNH MẠCH CHÂN UY TÍN TẠI TPHCM

Một trong những vấn đề bệnh nhân quan tâm sau khi mắc bệnh là điều trị nơi đâu để có có kết quả tốt và an toàn nhất. 

Tại TPHCM, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu là phòng khám tiêu chuẩn, được Sở Y Tế cấp giấy phép hoạt động và quản lý trực tiếp, chuyên sâu trong lĩnh vực cơ xương khớp, điều trị thành công hàng nghìn ca bệnh giãn tĩnh mạch chân mỗi năm.

Hoàn Cầu đã khẳng định vị trí dẫn đầu về hiệu quả điều trị và chất lượng dịch vụ bằng sự tin tưởng lựa chọn của đông đảo bệnh nhân trong suốt hơn 10 năm qua. Bởi, chúng tôi có:

✤ Áp dụng phương pháp chữa trị tiên tiến hiệu quả: Tùy vào cấp độ của bệnh mà các chuyên gia sẽ áp dụng các biện pháp khác nhau như:

► Điều trị nội khoa bằng các bài thuốc có tác dụng hoạt huyết, thanh nhiệt nhằm làm thông tắc mạch máu, làm bền thành mạch, giảm sưng đau mỏi chân, đào thải độc tố rea ngoài, tránh tình trạng gây viêm loét da.

► Đông – tây y kết hợp: Bên cạnh dùng thuốc, để giảm đau nhanh và giúp chứng viêm tắc tĩnh mạch được điều trị hiệu quả, một số phương pháp vật lý trị liệu được áp dụng như châm cứu, bấm huyệt, giác lể... giúp bệnh được phục hồi nhanh chóng.

► Điều trị ngoại khoa: Nếu bệnh nhân bị tắc tĩnh mạch chân gây suy giãn tĩnh mạch, chỉ định áp dụng các phương pháp ngoại khoa như chích xơ tĩnh mạch, cắt bỏ tĩnh mạch nông, thông tắc lòng tĩnh mạch,…

✤ Hội tụ đội ngũ chuyên gia giỏi, lành nghề, giàu kinh nghiệm, đã từng tu nghiệp ở nước ngoài. Thái độ làm việc chuyên nghiệp, tận tâm. Khi đến khám và điều trị bệnh nhân sẽ được chuyên gia hướng dẫn tận tình, giải tỏa tâm lý lo lắng của người bệnh.

Hoàn Cầu - địa chỉ chữa bệnh cơ xương khớp TPHCM

✤ Thiết bị công nghệ tiên tiến được nhập khẩu từ nước ngoài, khiến việc chẩn đoán và điều trị bệnh có độ chính xác cao. Phòng tiểu phẫu hiện đại, vô trùng, thực hiện các thủ thuật một cách an toàn, đảm bảo yêu cầu chữa trị của bệnh nhân.

✤ Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, sẽ được các chuyên gia thông báo cho người bệnh sau khi thăm khám, để mọi người có quyền chủ động với quyết định của mình.

✤ Phòng khám làm việc từ 8h đến 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ và chủ nhật. Thủ tục nhanh gọn, không chờ đợi, tiết kiệm thời gian tối đa.

Chính vì vậy, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu là địa chỉ được bệnh nhân quan tâm tìm đến. Nếu còn thắc mắc gì về bệnh giãn tĩnh mạch chân, quý bệnh nhân hãy  Nhấp vào bảng chat online bên dưới để được tư vấn cụ thể cũng như đặt lịch khám trước miễn phí, thuận tiện cho việc chủ động sắp xếp thời gian đến khám mà không cần chờ đợi lâu. 

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người