1

Tìm hiểu về căn bệnh phù chân hay gặp ở nhiều người

Trang chủ

Ngày đăng : 2019-03-09 13:34:48 - Lượt xem : 17572

Bệnh phù chân hay phù hai chi dưới là một bệnh lý rất nguy hiểm mà nhiều người hay gặp phải hiện nay. Việc chân bị phù nề bên cạnh ảnh hưởng đến sức khỏe còn gây hạn chế trong vận động, suy giảm chất lượng cuộc sống. Vậy tại sao phù nề chân gây nguy hại như vậy, chúng ta cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

CĂN BỆNH PHÙ CHÂN NHIỀU NGƯỜI GẶP PHẢI

Phù chân là hiện tượng tích tụ chất lỏng ở các tổ chức dưới da, dưới khớp xương làm vùng tổn thương bị tăng kích thước bất thường. Phù chân là một trong những triệu chứng điển hình của các bệnh về xương khớp cũng như các vấn đề lưu thông máu. Theo các chuyên gia đến từ Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu bệnh này có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân cụ thể như sau:

♦ Giãn tĩnh mạch chi dưới: Tình trạng viêm tắc tĩnh mạch chi dưới lâu ngày khiến áp lực bên trong lòng tĩnh mạch tăng cao, giãn rộng ra, tạo thành các đường ngoằn ngoèo ở các khu vực như bắp chân, cạnh bàn chân,…. khiến bệnh nhân bị đau nhức, tê phù hai chi dưới.

♦ Viêm khớp dạng thấp: Khi bị viêm khớp dạng thấp sẽ gây nên viêm mạch bạch huyết, đây là một trong những nguyên nhân gây phù hai chi dưới, người bệnh sờ vào thấy vùng phù nề nóng ấm, ảnh hưởng đi lại của người bệnh.

♦ Chấn thương xương khớp: Tai nạn giao thông, té ngã,… dẫn đến trật khớp, căng cơ, tràn dịch khớp,… sẽ gây ra hiện tượng phù hai chi dưới, da xuất hiện vết bầm tím rộng, đau nhức nhiều, bệnh nhân bị hạn chế vận động,…

♦ Viêm khớp gout: Bệnh lý này gây xuất hiện các hạt tophi dưới da, phù hai chi dưới, sưng đỏ các khớp ngón chân, khớp bàn chân,... Bệnh gây đau đớn dữ dội, được đánh giá là bệnh gây đau nhức trong nhóm các bệnh xương khớp.

Bệnh nhân khi xuất hiện các triệu chứng phù nề chân sau đây cần đến ngay những cơ sở y tế để được kiểm tra và điều trị tránh trường hợp bệnh phát triển nặng và biến chứng phức tạp:

♦ Chi sưng phù nhẹ: Bệnh nhân cảm thấy xỏ giày dép, mặc quần bó hơi chật hoặc hơi đau. Những vùng tổn thương như ở vùng đùi, cẳng chân, khớp gối, khớp mắt cá chân, ống quyển, bàn chân,...

♦ Chi sưng phù nặng: chân phình to làm mất nếp nhăn ở mắt cá chân hoặc đầu gối, thậm chí không thấy rõ mấu lồi ở khớp. Da chân căng mọng, có thể có màu đỏ, tím bầm, thâm đen tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới hoặc liên hệ qua tổng đài 028 38 172 299 để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ TÌNH TRẠNG SƯNG PHÙ CHI DƯỚI NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ

Tùy vào từng nguyên nhân cụ thể và mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ khuyến cáo áp dụng phương pháp nào điều trị sao cho hiệu quả. Hiện Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu đang áp dụng đa dạng các phương pháp mang nhiều ưu điểm vượt trội:

♦ Phương pháp dùng thuốc:

Đối với trường hợp bệnh nhẹ, chuyên gia sẽ áp dụng những loại thuốc có công dụng làm tan huyết khối, lợi tiểu, giảm viêm, giảm đau, hỗ trợ lưu thông khí huyết, làm giảm áp lực trong lòng mạch máu, bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết,…

♦ Phương pháp dao châm He-ne:

Một trong những phương pháp điều trị phù hai chi dưới tiên tiến hiện nay là phương pháp dao châm He-ne. Đầu dao châm sẽ xuyên qua các huyệt vị, phá vỡ huyết khối, làm thông tắc lòng mạch máu, giúp khí huyết lưu thông tốt đến vùng bệnh, giảm đau nhanh, hỗ trợ phục hồi chức năng hai chi dưới.

Hiện nay, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu được nhiều bệnh nhân tin tưởng tìm đến khám và chữa bệnh, đây là phòng khám có chất lượng được đánh giá tại TP.HCM hiện nay.

 Phòng khám xây dựng quy trình khám bệnh đơn giản, khoa học tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân.

 Xây dựng hệ thống >>Tư vấn trực tuyến<< hoạt động liên tục 24/24, hỗ trợ hiệu quả công tác đặt lịch hẹn và tư vấn bệnh lý cho người bệnh.

 Làm việc cả tuần bao gồm cả ngày chủ nhật và những ngày lễ tết, giúp người bệnh có thể chủ động sắp xếp thời gian thăm khám thích hợp.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người