1

Tìm hiểu nguyên nhân tại sao bị chuột rút?

Trang chủ

Ngày đăng : 2019-03-02 17:04:53 - Lượt xem : 12977

  Chuột rút không phải là một hiện tượng xa lạ, khi bị chuột rút bệnh nhân sẽ co quắp chân tay, mất vận động, có thể dẫn đến tai nạn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vậy tại sao bị chuột rút, làm thế nào để loại bỏ chứng chuột rút? Hãy tìm hiểu vấn đề qua bài viết bên dưới nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

CHUỘT RÚT LÀ GÌ? TẠI SAO BỊ CHUỘT RÚT?

  Chuột rút là hiện tượng các cơ bị co mạnh đột ngột khiến người bệnh bị đau và mất vận động. Chuột rút (vọp bẻ) thường xảy ra trong khoảng thời gian từ vài giây đến vài phút, xuất hiện ở đùi hoặc bàn chân. Người bệnh thường bị chuột rút vào ban đêm hoặc khi vừa ngủ dậy, nhưng đôi khi triệu chứng chuột rút xuất hiện đang vận động, khiến tai nạn dễ xảy ra.

  Nguyên nhân gây chuột rút được các chuyên gia tổng hợp lại như sau:

  • Đau mỏi cơ bắp: Người vận động quá sức như vận động viên thể hình, vân động viên leo núi, bốc vác,… khiến các cơ bị quá tải, gây ra chứng chuột rút.

  • Thiếu chất: Một số khoáng chất và vitamin bị thiếu hụt khiến cơ thể thiếu hụt chất dẫn truyền thần kinh, gây ra hiện tượng chuột rút, mất phản xạ cơ bắp tạm thời.

  • Viêm khớp dạng thấp: Căn bệnh này khiến các khớp xương nhỏ bị tổn thương, làm người bệnh luôn cảm giác tê bì tay chân, khớp xương bị sưng đau có tính chất đối xứng, bệnh lâu ngày khiến người bệnh bị chuột rút (vọp bẻ) thường xuyên.

  • Đa xơ cứng: Đây là bệnh lý gây tổn thương các dây thần kinh, hệ thống dịch não tủy, khiến các cơ bị xơ cứng, co quắp, gây ra bệnh chuột rút thường xuyên.

  • Thoái hóa khớp: Các khớp xương bị thoái hóa khiến tổ chức gân, cơ xung quanh khớp cũng bị tổn thương theo, gây nên các triệu chứng như chuột rút về đêm, cứng khớp, căng cơ, khớp phát ra tiếng “cộp cộp” khi vận động,…

  • Bệnh gout: Căn bệnh này khiến tinh thể muối natri urat tích tụ quanh khớp xương, làm viêm cơ bắp, dẫn đến triệu chứng chuột rút. Ngoài ra người bệnh còn bị sưng khớp, nóng đỏ khớp, đau sau bữa ăn giàu đạm,…

Để biết thêm thông tin về các bệnh lý trên, người bệnh hãy nhấp chuột vào bảng chat dưới đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ CHUỘT RÚT BẰNG PHƯƠNG PHÁP HIỆN ĐẠI?

  Để tránh những tai nạn không đáng có, người bệnh cần khám chữa bệnh chuột rút càng sớm càng tốt. Tại khu vực TPHCM và các tỉnh thành lân cận, người bệnh có thể tìm đến Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) để điều trị bệnh lý này.

  Chuyên gia y tế tại Hoàn Cầu sẽ hướng dẫn bệnh nhân khám lâm sàng, thực hiện xét nghiệm và áp dụng những phương pháp điều trị tiên tiến hiện nay.

  • Điều trị chuột rút bằng thuốc: Chủ yếu các loại thuốc có tác dụng giãn cơ, giảm đau, thông tắc mạch máu, bổ sung vitamin,… được kê đơn để làm giảm nhẹ triệu chứng của bệnh chuột rút.

  • Dao châm He-ne: Phương pháp này giúp làm giảm sự co cứng cơ, giải phóng dây thần kinh bị chèn ép, tăng cường lưu thông khí huyết giúp bệnh nhân mau chóng phục hồi.

  • Vật lý trị liệu: Những phương pháp như châm cứu, kéo giãn cột sống, chiếu tia hồng quang, truyền dịch,… được áp dụng để giúp tăng cường hiệu quả điều trị từ các phương pháp trên, đồng thời giúp bệnh nhân vận động dễ dàng hơn.

  Chứng chuột rút sẽ không còn là nỗi lo nếu bệnh nhân chịu khó thực hiện khám chữa sớm. Đáp ứng những yêu cầu cao về chất lượng khám chữa bệnh, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) chính là địa chỉ mà người bệnh nên đến khám chữa chuột rút.

  Sở hữu đội ngũ chuyên gia y tế có trình độ cao, nhiều năm kinh nghiệm, luôn tận tâm với công việc.

  ♦ Môi trường y tế sạch sẽ, phòng khám có nhiều trang thiết bị hiện đại, được vô trùng thường xuyên giúp quá trình khám chữa diễn ra suôn sẻ.

  ♦ Chi phí khám chữa bệnh vừa phải, có giảm nhẹ cho bệnh nhân khó khăn, bệnh nhân ở xa.

  ♦ Hệ thống tư vấn trực tuyến luôn hoạt động 24/24 hỗ trợ người bệnh được giải đáp rõ vì sao bị chuột rút, gợi ý các phương pháp điều trị và hỗ trợ đặt hẹn online nhanh chóng.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người