1

Tê tay tê đầu ngón tay không điều trị cực kỳ nguy hiểm

Trang chủ

Ngày đăng : 2019-09-12 10:38:35 - Lượt xem : 26463

Sáng thức dậy hoặc mỗi khi đổi trời bạn thường thấy cảm giác tê ở tay và các đầu ngón tay. Tình trạng lặp lại nhiều lần trong ngày khiến bạn không thể tập trung cho công việc và cuộc sống. Vậy triệu chứng trên cảnh báo điều gì, theo các chuyên gia nhận định đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

TÊ TAY, TÊ ĐẦU NGÓN TAY LÀ DO ĐÂU?

Là tình trạng xảy ra khi đầu hoặc cả ngón tay bị tê, ngứa ran như bị kim châm chích, kiến cắn. Có khi, tê đầu ngón tay còn kèm theo cảm giác nóng như bị kiến cắn, muỗi đốt. Bên cạnh đó cổ tay, cánh tay đều có cảm giác đau nhức, nhất là khi vận động người hay cầm nắm đồ vật.

Theo các chuyên gia cho biết tình trạng tê tay, tê đầu ngón tay có thể xuất phát từ một số bệnh lý sau đây:

+ Thoái hóa cột sống cổ: Thường gặp ở độ tuổi trung niên và người cao tuổi, đa phần người bị bệnh này đều có triệu chứng tê tay kèm theo những cơn đau lan rộng sang cánh tay, bả vai, đau nhức lưng…

+ Hội chứng ống cổ tay: Đây là một trong những nguyên nhân dẫn tới triệu chứng tê tay. Ngoài ra, bệnh lý còn kèm theo các biểu hiện nhận biết có cảm giác như kim chích, đau nhức, nhất là ở các ngón cái, ngón giữa, gan bàn tay, cơn đau gia tăng mạnh vào ban đêm.

+ Viêm khớp dạng thấp: Là căn bệnh rối loạn tự miễn dịch gây nên tình trạng đau và sưng ở các vùng xương khớp. Trong đó có khớp của cổ tay và ngón tay, dẫn đến triệu chứng tê tay kèm theo dấu hiệu nóng ngứa ở tay.

Thông thường tê tay, tê đầu ngón tay thường có dạng đau nhức rất đặc trưng và không khó nhận biết:

+ Tê ngứa bề mặt các lòng bàn tay, ngón tay

Tê ngứa đầu ngón tay trái

Bị tê ngứa đầu ngón tay út tay trái

Tê ở khu vực ngón cái cho đến ngón giữa

Tê toàn bộ ngón tay và bàn tay phải

Bị tê ở đầu ngón tay sau đó lan đến toàn bộ bàn tay

Tê ngứa chạy từ chân cho đến tay

Bệnh nhân khi phát hiện những dấu hiệu bất thường sau đây hãy đến ngay cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và điều trị bệnh kịp thời:

+ Khó thở

Chóng mặt, đau đầu dữ dội

Lú lẫn

Nói lắp bất thường

Mệt mỏi, tê liệt đột ngột một hoặc nhiều bộ phận của cơ thể.

Bệnh nhân không nên xem nhẹ tình trạng tê tay, tê đầu ngón tay, bệnh có các biến chứng có thể gây ra mất khả năng vận động, bại liệt, đau nhức dữ dội. Nếu bệnh nhân còn bất kì thắc mắc nào có thể Click vào {Bảng Chat} bên dưới để được tư vấn miễn phí từ các chuyên gia.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ CÁC BỆNH LÝ GÂY TÊ TAY VÀ ĐẦU NGÓN TAY NHƯ THẾ NÀO?

Thực tế có nhiều giải pháp điều trị các bệnh xương khớp này cả về phương pháp truyền thống lẫn hiện đại. Tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả, hiện nay nhiều bệnh nhân tin tưởng tìm đến Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu để tiến hành điều trị tê tay và đầu ngón tay bằng các phương pháp cực hiệu quả tại đây:

+ Điều trị bằng thuốc: Dựa vào thể trạng người bệnh, loại bệnh, mức độ bệnh, chuyên gia y tế sẽ cân nhắc kê đơn thuốc có tác dụng bồi bổ cơ thể, giảm các triệu chứng khó chịu, đẩy lùi các yếu tố gây tê tay, phục hồi xương khớp,…

+ Vật lý trị liệu: Các phương pháp vật lý trị liệu được áp dụng nhằm tăng hiệu quả của các phương pháp điều trị khác, bao gồm châm cứu, bấm huyệt, chiếu sóng viba, chiếu tia hồng quang,…

+ Phương pháp Dao châm He-ne: Đối với các trường hợp bị tê tay do bệnh lý thần kinh ngoại biên, viêm khớp dạng thấp, chấn thương khớp,… chuyên gia y tế sẽ áp dụng dao châm He-ne.

Đặc điểm: Với phương pháp này, huyệt vị vùng đau được xác định, sau đó dao châm được tác động vào cơ thể thông qua các huyệt vị này, đánh tan các tác nhân gây tê tay, phục hồi vận động tay nhanh chóng.

Ưu điểm:

+ Thời gian điều trị ngắn, bệnh nhân có thể ra về trong ngày.

Không gây đau, không chảy máu, bảo tồn tối đa cấu trúc xương khớp.

Các triệu chứng tê tay, run tay, đau nhức xương khớp biến mất nhanh chóng.

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu làm việc liên tục từ 8:00 đến 20:00 tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày nghỉ và lễ). Bệnh nhân có nhu cầu thăm khám có thể đặt hẹn qua hệ thống {TƯ VẤN} miễn phí hoặc đến trực tiếp địa chỉ số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM nhé.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người