1

Tê tay chân dấu hiệu cảnh báo mối nguy từ bệnh xương khớp

Trang chủ

Ngày đăng : 2019-03-14 13:52:23 - Lượt xem : 42778

Tê tay chân là một trong những triệu chứng hay gặp ở những người trung niên và cao tuổi. Hiện tượng này không những gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và còn làm suy giảm chất lượng cuộc sống rõ rệt. Đa phần các trường hợp bị tê tay chân xuất phát từ các vấn đề về xương khớp. Để hiểu rõ hơn chúng ta cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

TÊ TAY CHÂN DẤU HIỆU CẢNH BÁO BỆNH XƯƠNG KHỚP

Tê tay chân là hiện tượng tay, chân bị tê đột ngột hoặc dai dẳng kéo dài. Tê nhức chân tay có khi là biểu hiện sinh lý bình thường và không cần điều trị, nhưng cũng có thể là triệu chứng báo động những bệnh lý nguy hiểm, có thể dẫn đến yếu liệt tứ chi và nguy cơ tử vong nếu không được chẩn đoán và điều trị sớm.

Các yếu tố gây nên tê tay chân hay gặp ở nhiều người:

♦ Chấn thương:

Những người làm công việc dễ bị chấn thương, ngay cả những chấn thương nhỏ lặp đi lặp lại, chẳng hạn như: những người làm việc văn phòng sử dụng máy vi tính liên tục trong môi trường lạnh (máy lạnh), người làm công việc khuân vác, phải chạy xe gắn máy liên tục nhiều giờ mỗi ngày.

♦ Bệnh lý:

Bệnh nhân mắc phải một số bệnh lý nguy hiểm về xương khớp là nguyên nhân chính dẫn đến tê tay chân.

• Thoái hóa đốt sống cổ

Giai đoạn đầu của bệnh bệnh nhân sẽ cảm thấy hiện tượng tê tay chân sau khi ngủ dậy, thời gian đầu hiện tượng này có thể tự biến mất nhưng càng về sau chứng tê tay chân càng tăng dần. Các gai đốt sống bị thoái hóa và ép vào các dây thần kinh, đặc biệt là dây thần kinh tại đốt sống cổ, từ đó biểu hiện ra bên ngoài là hiện tượng tê bì chân tay khi ngủ dậy.

• Hội chứng ống cổ tay

Tê tay chân khi ngủ là những biểu hiện có thể bạn đã từng gặp, đó là triệu chứng đau tê ở cánh tay, đầu các ngón tay có cảm giác bị châm chích. Các cơn đau có thể lan dần sang các vùng khác trên cánh tay nhưng lòng bàn tay, cổ tay, bắp tay, nhất là khi mới thức dậy.

• Viêm khớp tay, chân:

Theo quá trình tuổi tác tăng lên, cơ thể dần bị thoái hóa trong đó xương khớp cũng sẽ bị tác động. Chính việc thoái hóa làm cho xương yếu và giòn dễ gây nên tình trạng viêm nhiễm. Khi bị viêm ở các vị trí tay chân có thể dẫn đến việc bị tê tay chân, đau nhức, khó chịu.

Bên cạnh đó một số bệnh lý về hệ thần kinh, tim mạch, tiểu đường, thiếu chất,… cũng có thể dẫn đến hiện tượng tê bì chân tay.

Bệnh nhân khi bị tê bì chân tay không nên chủ quan, cần đến ngay những cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và điều trị hiệu quả. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ TÊ TAY CHÂN HIỆU QUẢ TẠI HOÀN CẦU

Tình trạng tê tay chân có thể điều trị hiệu quả và nhanh chóng tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu, hiện phòng khám đang áp dụng đa dạng các phương pháp điều trị bệnh xương khớp hiệu quả:

♦ Điều trị bằng thuốc: Căn cứ vào tình trạng cụ thể, các chuyên gia sẽ kê đơn thuốc tây y hoặc đông y thích hợp có tác dụng giảm đau, kháng viêm, giãn cơ, vitamin nhóm B, tăng cường miễn dịch, làm cường gân mạnh cốt,… giúp giảm nhanh các triệu chứng bệnh lý.

♦ Dao châm He-ne: Là một trong những phương pháp điều trị bệnh lý cơ xương khớp – thần kinh theo hướng đông tây y kết hợp tiên tiến hiện nay. Theo đánh giá của các chuyên gia về cơ xương khớp TPHCM, Dao châm He-ne đem lại những ưu điểm sau:

• Hiệu quả cao: 98% bệnh nhân cảm nhận cơn đau giảm nhanh, các khớp xương vận động linh hoạt hơn.

• An toàn: Do dao châm tác động vào trong các huyệt vị nên không gây đau, không chảy máu, không để lại sẹo.

• Điều trị nhanh: Thời gian làm thủ thuật chỉ 15 – 20 phút. Sau khi làm thủ thuật, bệnh nhân có thể ra về trong ngày, vận động bình thường.

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) là một trong địa chỉ điều trị bệnh xương khớp có uy tín và chất lượng tại TP.HCM.

Nếu có nhu cầu khám và điều trị bệnh có thể Click vào bảng chat bên dưới để được các chuyên gia hỗ trợ đặt hẹn khám trước dễ dàng; chủ động lựa chọn và tiết kiệm tối đa thời gian chờ khám hoặc đến trực tiếp địa chỉ 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 thời gian làm việc từ 8h – 20h hằng ngày.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người