1

Tại sao bị đau khớp háng và những tác hại nguy hiểm khó lường

Trang chủ

Ngày đăng : 2020-12-09 11:28:31 - Lượt xem : 316

Đau khớp háng đã và đang khiến cho người bệnh cảm thấy nhức nhối, khó chịu. Tuy nhiên tại sao bị đau khớp háng và những tác hại nguy hiểm khó lường của nó như thế nào? thì không phải ai cũng biết. Do đó các chuyên gia xương khớp đã chia sẻ một số thông tin sau, giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Bạn bị đau khớp háng, click ngay vào khung chat để được các chuyên gia tư vấn ngay

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Tại sao bị đau khớp háng?

Khớp háng là một bộ phận quan trọng trong cơ thể, đóng vai trò kết nối giữa phần thân trên và thân dưới, đồng thời gánh đỡ 1 phần trọng lượng cơ thể để duy trì các hoạt động hàng ngày như chạy, nhảy, đi lại,... do đó mọi tổn thương đều có tác động đến sức khỏe của người bệnh.

Các chuyên gia xương khớp chia sẻ: Tình trạng đau khớp háng đang ngày càng diễn ra phổ biến, dễ gặp ở nhiều đối tượng, nguyên nhân có thể xuất phát từ việc gặp chấn thương do tai nạn, do chơi thể thao…nhưng nguy hiểm nhất là mắc phải các bệnh lí xương khớp sau:

 Thoái hóa khớp háng: Thoái hóa khớp háng là tình trạng sụn khớp bị bào mòn do ảnh hưởng của tuổi tác và lối sống. Người bệnh thường có dấu hiệu là xuất hiện các cơn đau ở khớp háng, cứng khớp, tê bì và giảm khả năng vận động.

 Viêm khớp dạng thấp: Viêm khớp dạng thấp là một dạng viêm khớp đặc biệt, xảy ra phản ứng tự miễn của cơ thể. Bệnh lý này thường gây ảnh hưởng ở khớp cổ tay, ngón tay và ngón chân. Tuy nhiên trong một số trường hợp, bệnh có thể gây viêm ở 1 hoặc cả 2 bên khớp háng.

 Viêm bao hoạt dịch khớp háng: Bao hoạt dịch là cơ quan nằm bên trong khớp, có chức năng sản xuất dịch nhầy nhằm giảm ma sát khi khớp vận động. Tuy nhiên cơ quan này có thể bị viêm, dẫn đến triệu chứng đau nhức và sưng tấy khớp nếu vận động mạnh hoặc lạm dụng khớp quá mức.

 Loãng xương: Loãng xương là tình trạng mật độ xương thưa dần, dẫn đến tình trạng xương xốp, giòn, dễ xẹp và gãy, do thiếu canxi. Vì vậy người bị đau khớp háng do loãng xương có thể gãy luôn cơ háng, nguy hiểm tính mạng.

 Hoại tử chỏm xương đùi: Là tình trạng xương bị hoại tử do thiếu máu nuôi dưỡng. Bệnh lý này xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó nguyên nhân phổ biến nhất là do lạm dụng rượu bia và hút thuốc lá thường xuyên. Triệu chứng ban đầu của bệnh là đau nhức vùng khớp háng và khó khăn khi xoay người.

Vì vậy người bệnh tuyệt tối đừng xem thường hay bỏ qua các cơn đau khớp háng vì đây có thể là dấu hiệu của các bệnh lí xương khớp rất nguy hiểm, có thể tác động đến toàn bộ sinh hoạt, sức khỏe của bạn.

Những tác hại nguy hiểm khó lường khi đau khớp háng

Cũng như các vấn đề xương khớp khác, các cơn đau khớp ban đầu xuất hiện rồi sau đó có thể biến mất, khiến bệnh nhân chủ quan và chậm trễ thăm khám. Từ đó tạo điều kiện cho các bệnh xương khớp trở nên trầm trọng và gây ra các biến chứng nguy hiểm.

 Suy nhược cơ thể: Đau khớp háng khiến người bệnh đau đớn, khó chịu, mất ngủ nên cơ thể xanh xao, gầy yếu….

 Suy giảm ham muốn tình dục: Người bệnh bị những cơn đau háng hành hạ nên không còn hứng thú với chuyện chăn gối, thậm chí nếu quan hệ sẽ gây đau dữ dội hơn, nhiều người tìm cách né tránh nên làm ảnh hưởng đến quan hệ của các cặp đôi.

 Xương xốp và gãy: khớp háng đau do tình trạng loãng xương thì rất dễ xảy ra hiện tượng giòn, xốp, gây ra tình trạng gãy, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người bệnh.

 Teo, cứng khớp: Bao hoạt dịch khớp háng bị tổn thương làm giảm tiết dịch nhờn, gây thiếu hụt chất dinh dưỡng nuôi sụn khớp, xương yếu, giòn, teo lại và bị cứng, khiến việc vận động trở nên rất khó khăn.

 Tàn phế, bại liệt: Xương có nguy cơ hoại tử, biến dạng nên người bệnh có thể trở thành người tàn phế, trở thành gánh nặng cho người khác.

 Để ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm kể trên, bạn NÊN ĐI KHÁM NGAY khi có các dấu hiệu sau đây:

⚊ Cơn đau nhức xuất hiện ở 1 hoặc cả 2 bên khớp háng

⚊ Có thể đi kèm với hiện tượng sưng đỏ vùng da bên ngoài kèm nóng rát

⚊ Cơn đau có xu hướng tăng lên khi vận động, vặn người, mang vác vật nặng và thuyên giảm khi nghỉ ngơi

⚊ Đau khớp háng nên không thể hoạt động sinh hoạt, làm việc bình thường được

⚊ Khớp háng bị sưng to, tê bì và mất cảm giác

Phương pháp loại bỏ đau khớp háng an toàn – nhanh chóng – chi phí tiết kiệm

Điều trị nhanh chóng, hiệu quả tình trạng đau khớp háng để sớm khôi phục mọi hoạt động dễ dàng là mong muốn của tất cả bệnh nhân. Thấu hiểu điều đó các chuyên gia xương khớp Hoàn Cầu đã ứng dụng các phương pháp điều trị tối ưu đảm bảo sự an toàn – nhanh chóng để giúp bệnh nhân hồi phục sớm nhưng với mức phí thấp nhất.

Ban đầu, bệnh nhân đến phòng khám Hoàn Cầu, các bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng khớp (đỏ, đau nhức, sưng nóng,…) và yêu cầu bạn thực hiện một số cử động nhằm đánh giá phạm vi/ mức độ hoạt động của khớp, đồng thời chỉ định thực hiện xét nghiệm máu, chụp Xquang…để nắm rõ mức độ tổn thương ở bên trong và có hướng điều trị kịp thời.

 Điều trị bằng thuốc: Được dùng trong trường hợp đau khớp ở mức độ nhẹ. Chú ý là bệnh nhân chỉ được phép sử dụng theo đơn đã kê. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc về nhà thực hiện vì sẽ gây nguy hiểm cho tính mạng nếu xảy ra phản ứng phụ.

 Các loại thuốc đông tây y được kê chủ yếu nhằm mục đích kháng viêm, giảm đau, bổ sung dưỡng chất cho xương khớp,… giúp bệnh sớm hồi phục nhanh chóng.

 Dao châm He-ne: Các chuyên gia cơ xương khớp tiến hành xác định huyệt vị vùng đau, sau đó kích thích mở rộng huyệt vị, dùng dao châm He-ne để loại bỏ các tế bào bị tổn thương, tăng cường lưu thông máu đến khớp háng, giảm căng cơ khớp háng,… giúp khôi phục vận động và ngăn ngừa hiệu quả tình trạng tái bệnh.

 Cho đến nay đây là phương pháp hiện đại có sự kết hợp giữa tinh hoa y học cổ truyền và y họa hiện đại để giúp bệnh nhân có thể nhanh chóng hồi phục, an toàn cho sức khỏe, không xâm lấn, không tác dụng phụ và chỉ cần thực hiện trong một liệu trình nhưng mang đến kết quả lâu dài.

 Vật lý trị liệu: Sử dụng các phương pháp như châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, các bài tập vật lý trị liệu, chiếu sóng viba ,… hỗ trợ đắc lực cho quá trình hồi phục của khớp háng sau khi bị đau.

 Đến Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM người bệnh không chỉ có kết quả tốt mà còn được trải nghiệm các dịch vụ y tế chất lượng.

 Đội ngũ chuyên gia cơ xương khớp có trình độ cao, trực tiếp thăm khám và điều trị cho người bệnh, luôn thân thiện, chu đáo, tận tâm với người bệnh.

 Quá trình điều trị có sự hỗ trợ của các loại máy móc hiện đại, được nhập khẩu từ các nước có nền y tế phát triển, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, hỗ trợ khám chữa bệnh hiệu quả. Đặc biệt không gian phòng khám thoải mái, thoáng đảng tạo sự yên tâm cho người bệnh.

 Các khoản phí được thông báo rõ ràng trước khi điều trị, liệt kê rõ trong hóa đơn thanh toán. Cam kết không xảy ra chi phí phát sinh sau khi điều trị

 Phòng khám có thực hiện khám cả trong và ngoài giờ hành chính, ( 8:00h - 20:00h ) thích hợp cho nhiều bệnh nhân đến khám chữa, không lo ảnh hưởng đến công việc.

Hiện nay phòng khám đông y Hoàn Cầu đã triển khai hệ thống giải đáp mọi thông tin nhanh chóng cho người bệnh cũng như ĐẶT HẸN LẪY MÃ ƯU TIÊN TRƯỚC qua số 028 38 172 299 hay khung chat bên dưới

 Thăm khám và điều trị ưu tiên mà không cần phải chờ đợi, bóc số.

 Được lựa chọn chuyên gia theo mong muốn của bệnh nhân.

 Sắp xếp thời gian trước theo nhu cầu của quý bệnh nhân.

DO ĐÓ ĐỪNG NGẦN NGẠI ĐĂNG KÍ KHÁM CHỮA BỆNH NGAY NHÉ

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người