1

Tại sao bị chuột rút bắp chân, có chữa được không?

Trang chủ

Ngày đăng : 2020-06-08 11:19:31 - Lượt xem : 8162

Tình trạng chuột rút bắp chân thường kéo dài trong vòng vài phút, có thể làm giảm cơn đau bằng cách hạn chế vận động, dùng tay massage nhẹ. Tuy nhiên một vài trường hợp tình trạng lặp đi lặp nhiều lần không rõ nguyên nhân, bệnh nhân cần cảnh giác với những bệnh lý nguy hiểm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

TẠI SAO BỊ CHUỘT RÚT BẮP CHÂN?

Chuột rút bắp chân là cơn đau xuất phát từ cơ bắp chân, do sự co thắt cơ bắp một cách đột ngột từ một nguyên nhân nào đó. Tình trạng này thường xảy ra ở bắp chân, dưới và phía sau đầu gối.

Thông thường một cơn đau chuột rút bắp chân sẽ xảy ra trong vòng vài phút, cản trở đến sinh hoạt hàng ngày và làm mất ngủ. Tuy là một hiện tượng rất phổ biến, nhiều người gặp phải, nhưng nó lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ mà ít người biết đến.

► Thoái hóa khớp: Thoái hóa khớp là tình trạng tổn thương sụn khớp và xương dưới sụn, kèm theo phản ứng viêm, giảm thiểu lượng dịch khớp. Đây bệnh mạn tính chủ yếu xảy ra ở người trung niên và người có tuổi và đang có xu hướng trẻ hóa. Bất kỳ ai cũng có thể bị thoái hóa khớp và gặp diễn ra sớm hơn ở những người vận động nặng.

► Thoát vị đĩa đệm: Thoát vị đĩa đệm là tình trạng nhân nhầy thoát ra khỏi đĩa đệm chèn ép những dây thần kinh xung quanh. Chuột rút bắp chân nhiều lần hoặc chuột rút về đêm có thể là do bệnh thoát vị đĩa đệm sẽ gây ảnh hưởng lớn tới khả năng vận động của người bệnh.

► Viêm khớp cùng chậu: Viêm khớp cùng chậu là bệnh lý do xương chậu bị viêm nhiễm gây ra thoái hóa, xơ cứng khớp. Khi khớp cùng chậu bị viêm sẽ chèn ép vào các rễ thần kinh gây ra đau. Tạo ra áp lực lên các cơ gây ra tình trạng chuột rút bất thường.

► Đau thần kinh tọa: Đau thần kinh tọa do các dây thần kinh đoạn cuối tủy sống bị chèn ép gây ra. Đặc trưng của đau thần kinh tọa là đau nhức tại cột sống thắt lưng và lan xuống mặt sau mông đùi, khoeo chân và gót chân. Người bị đau thần kinh tọa rất dễ bị chuột rút bắp chân bất chợt.

► Bên cạnh đó tình trạng chuột rút cũng có bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân khác để biết chắc chắn bản thân đang bị gì, đồng thời hạn chế những biến chứng mà chúng có thể mang lại. Bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế uy tín để tiến hành kiểm tra xương khớp, từ đó lên phương án điều trị sao cho phù hợp.

Bệnh nhân có nhu cầu khám và điều trị bệnh xương khớp có thể đến Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu, đây được đánh giá là cơ sở y tế lâu năm có chất lượng tốt, chuyên đặc trị các bệnh lý xương khớp phức tạp. Hiện phòng khám đang cung cấp các gói dịch vụ khám xương khớp trọn gói chất lượng đảm bảo, chi phí tiết kiệm. Bệnh nhân có thể Click vào bảng chat bên dưới để chat với các chuyên gia nếu có bất kỳ thắc mắc nào.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

CHỮA TRỊ TÌNH TRẠNG CHUỘT RÚT BẮP CHÂN HIỆU QUẢ TẠI HOÀN CẦU

Khi gặp trường hợp chuột rút bất ngờ bệnh nhân cần lưu ý thực hiện một số thủ thuật sau đây: Khi cơn co rút bắt đầu, cần nhanh chóng làm căng cơ sắp bị co rút càng sớm càng tốt, sau đó tiến hành massage nhẹ vị trí bị tổn thương, khi đó triệu chứng đau sẽ giảm đi rất nhiều.

Các chuyên gia đến Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu khuyên rằng giảm triệu chứng bệnh chỉ là giải quyết phần ngọn, để đảm bảo điều trị cần phải tìm ra nguyên nhân, từ đó áp dụng các thủ thuật chuyên khoa để chữa trị. Một số phương pháp chữa trị tiêu biểu tại Hoàn Cầu bệnh nhân có thể tham khảo:

Dùng thuốc đặc trị: Đối với trường hợp bệnh nhẹ, các loại thuốc có tác dụng giảm đau, làm giãn cơ, hỗ trợ lưu thông khí huyết, giảm tê bì cơ chân, làm mềm các gai xương, bổ sung vitamin,…

Vật lý trị liệu: Các phương pháp như châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, chiếu tia hồng quang, bài tập vận động cơ xương,… được áp dụng giúp bệnh nhân giảm đau nhanh và khôi phục vận động cơ chân.

Dao châm He-ne: Đây là kỹ thuật đông tây y kết hợp, tác động sâu vào bên trong khớp xương thông qua các huyệt vị, đem lại hiệu quả điều trị khá cao. Dao châm He-ne không gây đau, không chảy máu, thời gian điều trị ngắn nên đây là phương pháp ngoại khoa được đông đảo bệnh nhân yêu thích và cơ sở y tế áp dụng.

Bệnh nhân có nhu cầu khám và điều trị bệnh xương khớp tại Hoàn Cầu có thể liên lạc với phòng khám bằng 2 cách dưới đây:

+ Tổng đài tư vấn online bệnh nhân có thể click vào bảng chat [TẠI ĐÂY] để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn bệnh lý, đặt lịch hẹn khám và tham khảo thông tin phòng khám.

+ Bệnh nhân cũng có thể gọi điện đến tổng đài 028 3817 2299 để được nhận lời khuyên từ các chuyên gia. Hoặc để lại số điện thoại [TẠI ĐÂY] và chờ phòng khám liên lạc lại trong ít phút.

Bệnh nhân đặt hẹn trước tại Hoàn Cầu có cơ hội nhận được sự hỗ trợ từ phòng khám:

+ Tư vấn miễn phí bệnh lý, cam kết bảo mật thông tin cá nhân.

+ Ưu tiên khám trước theo lịch hẹn, không xếp hàng chờ đợi.

+ Được lựa chọn bác sĩ nam/ nữ điều trị theo yêu cầu.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người