1

Tác hại không ngờ khi sử dụng thuốc trị đau đầu

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-12-28 17:03:39 - Lượt xem : 396

Khi bị đau đầu, nhiều người vội vàng tìm kiếm thuốc trị đau đầu mà không cần biết nguyên nhân gây bệnh. Hành động này gây ra rất nhiều tác hại khiến việc điều trị trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Dưới đây là những tác hại không ngờ khi sử dụng thuốc trị đau đầu mà chuyên gia xương khớp tại Phòng Khám Hoàn Cầu tổng hợp lại.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐAU ĐẦU LÀ BIỂU HIỆN CỦA BỆNH LÝ NÀO?

Có rất nhiều bệnh lý dẫn đến hiện tượng đau đầu, trong đó nổi bật là những bệnh lý cơ xương khớp sau:

++ Đau nửa đầu (đau đầu vận mạch, đau nửa đầu Migraine): Là bệnh lý xảy ra do rối loạn nồng độ chất dẫn truyền thần kinh serotonin, làm mạch máu bị co giãn bất thường. Bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng đau dữ dội ở nửa đầu bên trái hoặc phải, sau gáy hoặc trước trán, đôi khi thấy chóng mặt, buồn nôn hoặc nôn,… Mỗi cơn đau nửa đầu kéo dài từ 4-72 tiếng đồng hồ kèm theo rối loạn vận động, nhạy cảm ánh sáng, rối loạn ngôn ngữ, ù tai,… ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người bệnh.

Điều trị đau đầu cần xác định nguyên nhân gây bệnh

++ Bệnh lý cột sống cổ: Các bệnh lý viêm cột sống cổ, thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm cổ,… đều dẫn đến tình trạng chèn ép dây thần kinh tủy cổ, gây triệu chứng đau lan tỏa từ vùng cổ vai gáy lên đầu, khiến bệnh nhân bị đau đầu, chóng mặt, đi đứng không vững, tê bì một bên tay,…

++ Viêm khớp thái dương hàm: Chấn thương vùng đầu, sai khớp cắn, thoái hóa khớp,… khiến đĩa khớp thái dương hàm bị lệch vị trí sẽ gây nên những cơn đau đầu một bên, cứng hàm, há miệng nghe thấy tiếng “rộp rộp”, khó nhai, khó nói chuyện,…

Bạn muốn biết thêm về chứng đau đầu, click chat để chuyên gia y tế tư vấn thêm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

NHỮNG TÁC HẠI KHI SỬ DỤNG THUỐC TRỊ ĐAU ĐẦU KHÔNG ĐÚNG CÁCH

Lạm dụng thuốc trị đau đầu, thuốc giảm đau sẽ dẫn đến những tác dụng phụ nguy hiểm khôn lường. Các chuyên gia cơ xương khớp tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu cho biết, tự ý sử dụng thuốc có thể dẫn đến những tác hại như sau:

Phụ thuộc vào thuốc: Mỗi lần đau bệnh nhân lại sử dụng thuốc khiến cơ thể quen với việc dùng thuốc, khi thiếu thuốc, triệu chứng đau quay trở lại khiến bệnh nhân không thể bỏ thuốc.

Lờn thuốc: Do thuốc giảm đau có tác dụng ức chế thần kinh, điều trị tạm thời. Nếu bệnh nhân sử dụng nhiều, về sau thuốc sẽ mất dần tác dụng, khiến bệnh nhân càng đau đầu nhiều hơn.

Lạm dụng thuốc sẽ gây ra nhiều tác hại khôn lường

Tổn thương nội tạng: Bệnh nhân có thể bị loét dạ dày, xuất huyết tiêu hóa, tổn thương gan thận do dùng thuốc dài ngày. Những triệu chứng này khiến cơ thể suy nhược, có thể dẫn đến tử vong.

Dễ gãy xương: Thuốc trị đau đầu khiến cơ thể khó hấp thụ các khoáng chất, dẫn đễn tình trạng xương xốp, giòn, dễ gãy.

Chỉnh bởi những tác hại trên đây, các chuyên gia cơ xương khớp khuyến cáo bệnh nhân nên đi khám và thực hiện sử dụng thuốc hoặc biện pháp điều trị khoa học để đảm bảo đẩy lui bệnh nhanh chóng.

Nếu bạn đang bị đau đầu, hãy nhấp chuột vào bảng chat bên dưới trao đổi với chuyên gia.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

CÁC CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH ĐAU ĐẦU HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM HOÀN CẦU

Sau khi thăm khám xác định nguyên nhân gây đau đầu do đâu, mức độ bệnh nặng nhẹ như thế nào, các chuyên gia tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) sẽ áp dụng những phương pháp điều trị như sau:

■ Kê đơn thuốc phù hợp:

Việc điều trị bằng thuốc trong trường hợp bệnh nhẹ đem lại hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí. Các chuyên gia sẽ chọn lựa loại thuốc phù hợp với bệnh tình, ít ảnh hưởng đến cơ thể để tránh các tác hại không ngờ.

Bệnh nhân cần đặc biệt lưu ý sử dụng thuốc đúng hướng dẫn, không tự ý ngưng thuốc giữa chừng hoặc dùng quá liều.

■ Dao châm He-ne:

Đối với trường hợp bệnh nặng, đã sử dụng thuốc lâu ngày nhưng bệnh tình chưa thuyên giảm, điều trị bằng phương pháp dao châm He-ne là cần thiết.

Quy trình điều trị bằng phương pháp dao châm He-ne được tiến hành như sau:

■ Dao dịch thể:

Trong trường hợp bệnh nhân bị đau đầu do các bệnh lý cột sống, phương pháp dao dịch thể được áp dụng. Với phương pháp này, thuốc đặc trị được đưa vào bên trong cột sống, được các đĩa đệm thẩm thấu, làm cột sống giãn nở, giải phóng các dây thần kinh bị chèn ép, đem lại hiệu quả điều trị lâu dài.

Nên chọn phương pháp nào điều trị đau đầu, hãy nhấp chuột vào bảng chat bên dưới.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐÂU LÀ ĐỊA CHỈ CHỮA ĐAU ĐẦU TỐT TPHCM

Tại TPHCM, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) chuyên trị các bệnh lý cơ xương khớp theo hướng đông tây y kết hợp được đánh giá rất cao, hỗ trợ đẩy lùi chứng đau đầu nhanh chóng mà không gây tác dụng phụ.

Phòng khám từ khi thành lập đến nay luôn đạt những yêu cầu về chất lượng dịch vụ y tế và chất lượng khám chữa bệnh như sau:

+ Đội ngũ chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn trực tiếp thực hiện khám chữa cho người bệnh.

+ Các loại thuốc và thiết bị y tế phục vụ khám chữa bệnh đều đạt chất lượng cao, góp phần đẩy lùi bệnh nhanh chóng.

+ Phác đồ điều trị thích hợp cho từng bệnh nhân, đem lại hiệu quả điều trị tốt, hạn chế biến chứng.

+ Chi phí khám chữa bệnh vừa phải, phù hợp với điều kiện kinh tế của người bệnh, chi phí luôn công khai, minh bạch, rõ ràng.

Trên đây là những thông tin giải đáp “Tác hại không ngờ khi sử dụng thuốc trị đau đầu” và một số vấn đề liên quan. Nếu còn thắc mắc gì, bệnh nhân hãy  nhấp chuột vào bảng chat để chuyên gia tư vấn thêm.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người