1

Sai khớp là gì Triệu chứng nhận biết như thế nào?

Trang chủ

Ngày đăng : 2020-12-16 12:00:13 - Lượt xem : 807

Sai khớp là chấn thương thường gặp, gây đau đớn và làm ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng vận động. Nếu không được xử lí kịp thời, đúng cách sẽ tác động đến rất lớn đến sinh hoạt, lao động và chất lượng của cuộc sống.

Vậy sai khớp là gì? Triệu chứng nhận biết như thế nào? hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để có các thông tin hữu ích nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Sai khớp là gì? Triệu chứng nhận biết như thế nào?

Sai khớp là sự di lệch của các cầu xương ở khớp một phần hay hoàn toàn do chấn thương trong lao động, vận động thể thao hay khi tham gia giao thông.

Các chuyên gia xương khớp Hoàn Cầu cho biết: Sai khớp có thể xảy ra ở bất kì ai, ở bất kì các vị trí nào. Tuy nhiên sai khớp thường xảy ra tại các khớp lớn như vai, đầu gối, khuỷu tay, mắt cá chân hoặc ở các khớp nhỏ hơn như ngón tay, ngón tay cái hoặc ngón chân.

  Khi người bệnh bị sai khớp thì cơ thể thường xuất hiện những triệu chứng để nhận biết được sau đây:

 Sưng đau, khó chịu, nhói buốt ở các khớp bị sai

 Bầm tím quanh khớp do tình trạng tụ máu

 Vùng khớp có thể bị lồi hoặc lõm so với bình thường

 Khả năng vận động trở nên rất khó khăn, đau đớn

Lưu ý: Những đối dễ bị rơi vào trường hợp sai khớp cần cảnh giác bao gồm:

 Người thường chơi thể thao, chạy nhảy nhiều, như vận động viên

 Người lao động nặng nhọc làm việc quá sức

 Người thường mang giày cao gót

 Người lớn tuổi, có hệ thống cơ xương khớp thoái hóa

 Ngoài ra nếu gia đình có ông bà, bố, mẹ bị sái khớp thì con cũng dễ gặp phải vấn đề này

Biến chứng nguy hiểm cần cảnh giác khi bị sai khớp

Tình trạng sai khớp rất dễ bị nhầm lẫn thành bong gân, vì có những nét tương đồng về triệu chứng. Do đó người bệnh thường bỏ qua, chậm trễ điều trị nên dẫn đến các biến chứng cực kì nguy hiểm.

 Biến dạng khớp: Nếu sai khớp vai thì tư thế cánh tay luôn biến dạng hoặc không khép sát vào thân được. Nếu sai khớp háng thì tư thế chi ngắn, gối xoay vào trong, bàn chân bên sai gác lên cổ chân bên lành

 Đứt dây chằng, vỡ sụn: Sai khớp khiến cho sự liên kết giữa dây chằng, sụn khớp và xương dưới sụn bị phá vỡ, do các vị trí đó đều bị tổn thương, dây chằng dễ đứt, sụn dễ vỡ

 Thoái hóa khớp: Các đầu khớp bị sai, không được nuôi dưỡng chất đầy đủ, dễ bị suy yếu hơn bình thường

 Gãy xương: Các khớp bị yếu, trật ra khỏi vị trí ban đầu nên rất dẽ bị gãy nhất là khớp tay, khớp háng, khiến bạn sẽ càng đau đớn dữ dội hơn.

 Dây thần kinh tổn thương: Người bệnh dễ dẫn đến biến chứng tổn thương thần kinh, do các khớp bị sai lệch chèn ép gây ra. Người bệnh bị mất cảm giác, cánh tay, chân… không cử động được.

 Tàn phế, bại liệt: Sai khớp khiến cho khớp trở nên lỏng lẻo và khả năng hoạt động cũng giảm sút, thậm chí rơi vào tình trạng teo khớp, cứng khớp nên không thể vận động, trở thành người tàn tật.

Sức khỏe, khả năng vận động, lao động của người bệnh chịu tác động rất lớn từ việc bị sai khớp. Vì vậy nếu có biểu hiện bất thường hãy chủ động thăm khám ngay. Tuyệt đối không nên kéo dài.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Phương pháp điều trị hiệu quả tình trạng sai khớp

Nếu phát hiện bị sai khớp người bệnh không nên cử động, vận động mà hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và có hướng xử lí kịp thời.

 Tại phòng khám xương khớp Hoàn Cầu, khi bệnh nhân đến phòng khám, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm hỏi bệnh sử, tiền sử va chạm và khám thực thể. Sau đó sẽ tiến hành xét nghiệm tại các khớp hoặc mô liên quan như ( xét nghiệm máu, chụp phim Xquang, chụp cộng hưởng MRIT) để nắm rõ mức độ và tổn thương bên trong để có phác đồ điều trị chính xác nhất.

Sau khi tiến hành nắn chỉnh sai khớp về vị trí ban đầu, các bác sĩ sẽ ứng dụng các phương pháp sau để điều trị.

 Dùng thuốc đông tây y kết hợp ( sai khớp nhẹ): Các loại thuốc được sử dụng có thể kết hợp giữa bôi và uống để làm tiêu sưng, giảm đau, hồi phục dây chằng đang bị giãn, để người bệnh có thể vận động dễ dàng hơn.

 Lưu ý: Để đảm bảo an toàn thì bệnh nhân tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về nhà điều trị, bởi rất dễ xảy ra tác dụng phụ, gây nguy hiểm cho tính mạng.

 Kĩ thuật dao châm He-ne ( sai khớp nặng) : Bác sĩ dùng dao châm để bóc tách dây chằng tổn thương và tái tạo lại như ban đầu, các thuốc dẫn truyền trực tiếp vào bên trong cơ thể để giúp lưu thông máu hết sưng đau. Vừa đảm báo sự linh hoạt cho khớp đồng thời nuôi dưỡng chắc khỏe hơn, chỉ cần thực hiện 1 liệu trình giúp tiết kiệm chi phí.

 Liệu pháp vật lí kết hợp: Để giúp cho quá trình điều trị hồi phục tốt thì bác sĩ có thể áp dụng một số các liệu pháp sau.

 Châm cứu: Tác động và kích thích vào các huyệt vị giúp máu huyết lưu thông tốt và các cơn đau cũng sẽ giảm đi.

 Xoa bóp và bấm huyệt: tăng cường dinh dưỡng tại chỗ, làm giãn cơ và giảm đau, phục hồi chức năng vận động.

 Chiếu tia hồng ngoại, sóng viba: Nhiệt lượng và sức nóng của các chùm tia hồng quang giúp sát khuẩn, giảm đau, chống co cứng cơ, làm giãn mạch, tăng tốc độ hồi phục.

 Truyền dịch: Truyền vitamin, các kháng sinh hỗ trợ điều trị giúp kháng viêm, giảm sưng, đồng thời cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Bạn còn đang thắc mắc vè chi phí điều trị sai khớp có tồn kém không, hãy chủ động Click vào khung chat để được các chuyên gia tư vấn ngay.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu địa chỉ khám chữa bệnh xương khớp uy tín tại TPHCM

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu nằm tại số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM, đạt những yêu cầu cao về chất lượng khám chữa bệnh và chất lượng dịch vụ chăm sóc bệnh nhân, do đó đem lại sự yên tâm, tin tưởng cho người bệnh

 Các chuyên gia cơ xương khớp có kinh nghiệm, chuyên môn giỏi trực tiếp thăm khám và điều trị bệnh sai khớp và các bệnh lý cơ xương khớp khác hiệu quả.

 Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h-20h hàng ngày, hỗ trợ bệnh nhân được thăm khám và điều trị cả trong và ngoài giờ hành chính.

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, dựa trên mức giá sàn sở y tế quy định, đảm bảo phù hợp với kinh tế của nhiều người.

 Các thiết bị y tế ở phòng khám được nhập khẩu, có chất lượng rất cao, hỗ trợ điều trị bệnh khỏi nhanh chóng, không gây biến chứng.

Phòng khám hoạt động dưới sự giám sát, cấp phép của sở y tế TPHCM lại luôn chú trọng nâng cao dịch vụ chăm sóc cho người bệnh trong đó có hỗ trợ [ TƯ VẤN VÀ ĐẶT HẸN TRƯỚC ] kèm theo nhiều ưu tiên sau

Gọi số 028 38 172 299 hay nhấp vào khung chat

 Thăm khám – điều trị ưu tiên mà không cần phải chờ đợi, bóc số

 Được lựa chọn chuyên gia theo mong muốn của bệnh nhân

 Có cơ hội khám với bác sĩ trưởng khoa trong khung giờ vắng khách

 Sắp xếp thời gian trước theo nhu cầu của quý bệnh nhân

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người