1

Phương pháp điều trị thoái hóa cột sống

Trang chủ

Ngày đăng : 2016-10-27 16:07:04 - Lượt xem : 769

  Thoái hóa cột sống khiến bệnh nhân cảm thấy đau nhức các khớp, gây khó khăn trong vận động và đi lại. Tình trạng này nếu để lâu sẽ dẫn đến các biến chứng khác như thoát vị đĩa đệm, gai cột sống và một số bệnh xương khớp khác.

  Chính vì vậy, việc điều trị sớm chứng thoái hóa cột sống là vô cùng cần thiết để nó không còn là nỗi lo canh cánh trong lòng mỗi người bệnh.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Điều trị thoái hóa cột sống như thế nào?

  Thoái hóa cột sống thường xảy ra ở cả nam giới và nữ giới trong độ tuổi từ 35 đến 40. Bởi ở độ tuổi này, xương khớp bắt đầu co dãn kém, sụn khớp và dây chằng cột sống tổn thương do lão hóa và bị chèn ép…

  Ngoài ra, bệnh còn do một số nguyên nhân bên ngoài khác như: Luyện tập thể dục thể thao cường độ mạnh, lao động quá sức, ít vận động, ngồi hoặc đứng một chỗ quá lâu,…

  Theo các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết, thoái hóa cột sống có rất nhiều phương pháp điều trị nhưng còn tùy thuộc vào thể trạng và mức độ bệnh của bệnh nhân để đưa ra liệu trình hỗ trợ điều trị thích hợp.

Hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống tại Hoàn Cầu

  Hiện nay, có rất nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa cột sống như:

   Hỗ trợ điều trị bằng thuốc

  Vào những thời điểm khí hậu thay đổi, bệnh nhân có triệu chứng đau nhức nhiều hơn ở dọc đốt sống lưng, đốt sống cổ,… gây khó khăn trong vận động và đi lại.

  Trong trường hợp này, để giảm đau khẩn cấp các chuyên gia sẽ chỉ định cho bệnh nhân dùng thuốc giảm đau hoặc các thuốc kháng sinh, tiêu viêm… Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể được chỉ định dùng một số loại thuốc Đông y. Tuy nhiên, việc sử dụng những loại thuốc nào cần được sự tư vấn cũng như sự chỉ định của chuyên gia để hạn chế những tác dụng phụ có thể xảy ra.

  Bấm huyệt- châm cứu

  Bằng phương pháp này, các chuyên gia sẽ tiến hành bấm huyệt ở những vị trí bị sưng đau kết hợp châm cứu để thông các huyệt đạo và tĩnh mạch. Từ đó giúp bệnh nhân phục hồi dần dần các sụn khớp.

  Ưu điểm của phương pháp này là: Bệnh nhân sau khi châm cứu có thể vận động tốt hơn và hạn chế tác dụng phụ. Tuy nhiên, bệnh nhân cần phải kiên trì trong quá trình hỗ trợ điều trị và kết hợp với quá trình luyện tập thể dục cường độ vừa phải để duy trì sự đàn hồi của xương khớp.

Hỗ trợ điều trị bằng phương pháp bấm huyệt- châm cứu

       Sử dụng dao châm cứu laser He-ne

  Đây là một trong những phương pháp mới trong điều trị bệnh thoái hóa cột sống. Phương pháp có rất nhiều ưu điểm vượt trội:

  - Thời gian tiểu phẩu nhanh và không để lại sẹo.

  - Không gây cảm giác đau đớn cho bệnh nhân, khi tiến hành các chuyên gia đã gây tê tại vị trí bệnh.

  - Bệnh nhân có thể quay lại sinh hoạt bình thường khoảng 2,3 ngày.

  - Hạn chế tác dụng phụ

  Các bước tiến hành thủ thuật dao châm laser He-ne

  Bác sỹ sẽ sát trùng vùng cần tiểu phẫu, gây tê và đưa dao châm vào vị trí bệnh để loại bỏ những tế bào đã lão hóa. Sau đó, dùng sợi quang học dẫn vào tổ chức để tái tạo lại những tế bào lão hóa. Băng bó vết thương và theo dõi phản ứng của khớp sau khi tiểu phẫu.

  Song song trong quá trình điều trị, bệnh nhân sẽ được kết hợp xoa bóp, bấm huyệt, vật lý trị liệu để phục hồi phần cột sống bị thoái hóa. Bên cạnh đó, người bệnh phải có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lí tránh những hoạt động quá sức ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Điều trị thoái hóa cột sống hiệu quả tại Đa Khoa Hoàn Cầu

  Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại số 80-82 Châu Văn Liêm, p11, q5, TP.HCM là một trong những cở sở y tế uy tín  chuyên hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp nói chung và thoái hóa cột sống nói riêng. Hoàn Cầu luôn là địa chỉ tin cậy được bệnh nhân lựa chọn đến thăm khám và chữa trị bệnh.

     Đa Khoa Hoàn Cầu ưu tiên sử dụng phương pháp dao châm laser He-ne để hỗ trợ điều trị cho nhiều bệnh nhân và mang lại kết quả rất tốt.

    Bên cạnh đó, phòng khám với đội ngũ các chuyên gia chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm và cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng khang trang, sạch sẽ giúp bệnh nhân thoải mái trong quá trình thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh.

  Trang thiết bị y tế được được đầu tư kĩ lưỡng và đạt chuẩn nhằm đảm bảo cho việc khám chữa bệnh đạt kết quả tốt.

 Môi trường khám chữa bệnh luôn mang đến cảm giác an toàn cho người bệnh, hơn nữa các dụng cụ y tế để thực hiện những cuộc tiểu phẫu hay phẫu thuật đều được vô trùng, tiệt khuẩn. 

  Nêú còn bất cứ thắc mắc nào bệnh thoái hóa cột sống, bệnh nhân có thể liên hệ qua bảng chat tư vấn online hoặc gọi điện qua sđt (028).3817.2299 để nhận tư vấn tận tình từ các chuyên gia của chúng tôi.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người