1

Chế độ dinh dưỡng cho người bị thoái hóa cột sống

Trang chủ

Ngày đăng : 2016-05-10 10:49:56 - Lượt xem : 760

   Thoái hóa cột sống là bệnh ngày càng phổ biến không chỉ với người cao tuổi mà hiện nay lại càng có nhiều người trẻ mắc bệnh này, đặt biệt là dân văn phòng.

        Có nhiều nguyên nhân gây bệnh thoái hóa cột sống, và hầu như những ngươi bệnh thoái hóa cột sống là những người ít vận động. Vậy nếu đã mắc bệnh thì chế độ ăn uống và vận động thế nào sẽ tốt? Cùng các chuyên gia cơ xương khớp thuộc Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG CHO NGƯỜI BỊ THOÁI HÓA CỘT SỐNG

  Để giảm nguy cơ loãng xương cột sống thì chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng. Mà canxi là một nguyên tố cấu thành xương chủ yêu, vì vậy cần bổ xung Canxi cho cơ thể để bảo vệ xương chắc khỏe

  - Thức ăn chứa nhiều canxi như các sản phẩm từ sữa, hải sản tôm cua, các loại các nhỏ có thể ăn cả xương, ngoài ra canxi cũng chứa trong các loại hoa quả , rau xanh như súp lơ, chuối, rau chân vịt, tỏi..

Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng cho người bị thoái hóa cột sống

  - Để phòng ngừa loãng xương phải kể đến Đậu nành, đây là một thực phẩm tuy không giàu canxi nhưng lại ngừa rất tốt loãng xương. Hoạt chất Genistein có trong đậu nành góp một phần quan trọng đối với sự chắc khỏe của xương. Đậu nành có thể được chế biến dưới nhiều dạng khác nhau như sữa đậu nành, đậu hũ sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày.

  - Ngoài chế độ dinh dưỡng thì lối sống cũng đóng góp phần quan trọng để phòng ngừa thoái hóa cột sống.

  - Thường xuyên vận động sẽ tăng hấp thu canxi, tập cho xương chắc khỏe. Thường xuyên đi ra ngoài trời sẽ tăng tạo vitamin D do da tiếp xúc với ánh nắng sẽ giúp tổng hợp vitamin D. Đây là vitamin giúp hấp thu và chuyển hóa canxi trong cơ thể.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

  *** Người bị thoái hóa cột sống có nên tập luyện thể thao?

  Bơi là môn thể thao tốt cho người bị thoái hóa cột sống và các bệnh về khớp khác.

  Chế độ ăn uống và lối sống được coi như là 2 yếu tố quan trọng để phòng ngừa loãng xương, đặc biệt là chứng thoái hóa xương cột sống ở người cao tuổi. Vì vậy, ngay từ bây giờ mọi người nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để phòng ngừa thoái hóa cột sống.

Gọi hay chát ngay với chuyên gia nếu bạn muốn biết thêm thông tin

  Trên đây là chế độ dinh dưỡng, luyện tập cho người bị thoái hóa cột sống, hiện nay chuyên khoa cơ xương khớp thuộc Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu đang áp dụng phương pháp điều trị dao châm laser kết hợp với vật lí trị liệu nhằm điều trị hiệu quả bệnh thoái hóa cột sống, và đã điều trị thành công cho nhiều người bệnh.

  Nếu bạn còn thắc mắc nào về phương pháp này, hay thắc mắc về bệnh lý khác, hãy nhấp chuột vào mục tư vấn, để hỏi ngay chuyên gia của chúng tôi.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người