1

Phương pháp điều trị đau lưng cấp mạn tính

Trang chủ

Ngày đăng : 2016-05-11 11:38:07 - Lượt xem : 10188

Đau lưng cấp và mạn tính có thể do đau mỏi thông thường, nhưng cũng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý cơ xương khớp khác nhau, nếu không điều trị tốt sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy phương pháp điều trị đau lưng cấp mạn tính là gì?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Bạn đang mệt mỏi vì bệnh cơ xương khớp "hành hạ"?

 Click [chat] để chuyên gia chỉ bạn tìm đến chuyên gia xương khớp giỏi

CÁC BỆNH LÝ GÂY ĐAU LƯNG CẤP VÀ MẠN TÍNH

Theo các chuyên gia về cơ xương khớp cho biết, đau lưng là triệu chứng đau khá phổ biến trong các bệnh lý xương khớp. Nguyên nhân gây ra đau lưng rất đa dạng, có thể do bệnh nhân mắc phải các bệnh lý sau:

- Giãn dây chằng lưng: Bệnh nhân thường xuyên mang vác nặng, ít thay đổi tư thế, luyện tập thể dục thể thao quá sức khiến dây chằng bị giãn, gây ra triệu chứng đau lưng cấp tính. Nếu bệnh không được điều trị sẽ dần chuyển sang giai đoạn mạn tính khiến bệnh nhân đau mỏi khó chịu trong thời gian dài.

- Bệnh lý cột sống: Các bệnh lý như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai đôi cột sống, trượt đốt sống,… dẫn đến các triệu chứng đau lưng cấp và mạn tính, khó xoay người, đi lại khó khăn, cứng khớp,… Các bệnh lý cột sống thường gây ra hiện tượng đau lưng mạn tính.

- Các bệnh lý khác: Một số bệnh lý như u rễ thần kinh, đau thần kinh tọa, ung thư, bệnh thận, bệnh phụ khoa,… cũng là nguyên nhân gây hiện tượng đau lưng cấp và mạn tính.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Đau lưng nhiều ngày, đi lại rất khó khăn là bệnh gì?

 Click ngay để chuyên gia chuyên khoa hỗ trợ giải đáp thắc mắc.

ĐIỀU TRỊ ĐAU LƯNG CẤP MẠN TÍNH NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Trước hết, để biết phương pháp điều trị đau lưng cấp mạn tính nào phù hợp, bệnh nhân cần đi khám cụ thể, chuyên gia sẽ thực hiện các bước khám kiểm tra, xác định nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh cụ thể.

 Phương pháp nội khoa bằng thuốc:

Bác sĩ sẽ kê đơn các loại thuốc có tác dụng giảm đau, kháng viêm, làm giãn cơ, ngăn ngừa hình thành các gai xương, hỗ trợ bổ sung các dưỡng chất thích hợp giúp xương khớp phục hồi.

Bệnh nhân cần lưu ý sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của chuyên gia chuyên khoa để đạt hiệu quả cao.

 Phương pháp dao dịch thể:

Đối với các chứng đau lưng liên quan đến các bệnh lý ở cột sống, phương pháp dao dịch thể được áp dụng. Đây là kỹ thuật mới có tác dụng làm giảm đau nhanh chóng, giải phóng dây thần kinh bị chèn ép, hỗ trợ đưa đĩa đệm về đúng vị trí, ngăn chặn các ảnh hưởng xấu của bệnh lý cột sống.

Để thực hiện phương pháp này, chuyên gia sẽ tiến hành sát trùng da, dùng thiết bị dao dịch thể để đưa thuốc vào cơ thể thông qua vị trí xương cùng cụt. Sau đó, thuốc sẽ thẩm thấu và tác dụng đến toàn bộ cột sống, đem lại tác dụng điều trị đau lưng cấp mạn tính hiệu quả.

Các phương pháp điều trị đau lưng cấp mạn tính hiệu quả

Phương pháp dao châm He-ne:

Được biết đến là một trong những kỹ thuật kết hợp đông tây y hiện đại, dao châm He-ne mang đầy đủ tác dụng của kim châm cứu truyền thống và dao tiểu phẫu hiện đại, đem lại hiệu quả điều trị tốt cho nhiều trường hợp bệnh lý cơ xương khớp khác nhau.

Để thực hiện phương pháp này, chuyên gia sẽ kiểm tra xác định các huyệt vị vùng đau, tiêm thuốc kích thích mở rộng huyệt vị, làm giảm đau. Sau đó dùng dao châm tác động lên các huyệt vị. Cuối cùng, chuyên gia sẽ căn cứ vào tình trạng cụ thể, chọn lựa phương pháp vật lý tị liệu thích hợp để làm giảm triệu chứng đau lưng cấp mạn tính nhanh hơn.

 Vật lý trị liệu:

Đây là những phương pháp được sử dụng kết hợp với nhiều phương pháp khác, có tác dụng hỗ trợ điều trị đau lưng cấp mạn tính. Những phương pháp này giúp bệnh nhân phục hồi vận động, nâng cao sức khỏe và tính dẻo dai của xương khớp.

Các phương pháp vật lý trị liệu được nhiều cơ sở y tế tin dùng là kéo giãn cột sống, máy tập vận động vật lý trị liệu, châm cứu điện, chiếu đèn hồng quang,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Bị đau lưng dùng phương pháp điều trị nào tốt?

Click tư vấn để chuyên gia chuyên khoa hỗ trợ giải đáp thắc mắc.

NÊN ĐIỀU TRỊ ĐAU LƯNG CẤP MẠN TÍNH Ở ĐÂU TỐT?

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu tọa lạc tại 80-82 Châu Văn Liêm, p11, q5, TP.HCM là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh đau lưng cấp mạn tính nhận được sự tin tưởng của rất nhiều bệnh nhân trong địa bàn thành phố và khu vực lân cận.

Để đạt được điều đó, phòng khám không ngừng nâng cao hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân:

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu - nơi điều trị đau lưng cấp và mạn tính hiệu quả

 Phòng khám được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, hiện đại khang trang, sạch đẹp, yên tĩnh tạo tâm lý thoải mái cho người bệnh.

 Đội ngũ y chuyên gia trên 15 năm kinh nghiệm, thường xuyên đi tu nghiệp nâng cao chuyên môn tại nước ngoài, tận tâm với nghề giúp chẩn đoán và điều trị bệnh chính xác, hiệu quả cao.

 Mọi chi phí thăm khám, chữa bệnh điều trao đổi trực tiếp với người bệnh trước khi tiến hành điều trị để người bệnh chủ động về kinh tế cũng như an tâm hơn.

Chính vì vậy, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu xứng đáng là địa chỉ khám chữa xương khớp trong đó có bệnh đau lưng cấp mạn tính về mặt chất lượng khám và hiệu quả điều trị bệnh.

Bạn muốn được chuyên gia chuyên khoa tư vấn thêm về phương pháp điều trị đau lưng cấp mạn tính hoặc muốn đăng ký khám bệnh, hãy  nhấp chuột vào bảng chat bên dưới.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người