1

Phương pháp điều trị đau khớp gối hiệu quả nhanh chóng

Trang chủ

Ngày đăng : 2021-03-02 12:48:00 - Lượt xem : 1037

Đau khớp gối là tình trạng liên quan đến cơn đau xảy ra ở trong và xung quanh khớp gối. Khiến cho người bệnh vô cùng khó chịu, từ đó gây ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt của cuộc sống.

Vậy đau khớp gối do đâu? Phương pháp điều trị đau khớp gối hiệu quả, nhanh chóng như thế nào, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Đau khớp gối do đâu?

Bất kỳ ai cũng có thể bị đau khớp gối, mức độ nặng nhẹ có thể khác nhau, nhưng đều làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh.

Các chuyên gia phòng khám đông Y Hoàn Cầu cho biết: Đau khớp gối có thể xuất phát từ sự thay đổi thời tiết, thừa cân béo phì, gặp phải chấn thương, tai nạn nhưng nguy hiểm nhất là mắc phải các bệnh lí liên quan đến xương khớp, cụ thể:

 Viêm bao hoạt dịch: Bao hoạt dịch là một túi nhỏ có chứa dịch nằm ở dưới da và trên khớp đầu gối, giúp giảm bớt ma sát khi khớp di chuyển. Khi bao hoạt dịch trên khớp gối bị viêm sẽ khiến chúng sưng đỏ và dẫn đến việc bị đau khớp gối.

 Thoái hóa khớp gối: Đây là tình trạng hao mòn tự nhiên các sụn ở đầu gối khi cơ thể lão hóa, thường phổ biến ở người trên 50 tuổi. Khi sụn khi tổn thương, hao mòn sẽ dẫn đến các cơn đau tăng dần theo thời gian, từ đau âm ỉ đến đau liên tục không kiểm soát được.

 Viêm khớp dạng thấp: Đây là một bệnh tự miễn, theo đó hệ thống miễn dịch sẽ tấn công một số khớp trong cơ thể, bao gồm khớp gối. Tình trạng này dẫn đến sưng đỏ và đau khớp gối. Đau khớp gối do viêm khớp dạng thấp thường có xu hướng được cải thiện khi người bệnh vận động.

 Bệnh Gout: Người mắc bệnh thường có tình trạng sưng, đỏ, nóng và đau ở các khớp vì sự lắng đọng của các tinh thể muối. Nếu thời gian dài sẽ làm hưởng đến khớp gối và gây đau khớp gối nghiêm trọng.

 Khuyến cáo từ các chuyên gia:

➛ Muốn biết chính xác đau khớp gối do đâu để có hướng điều trị chính xác, người bệnh hãy đến các cơ sở y tế để ngay để thăm khám, nhất là khi có biểu hiện: đau khớp, sưng khớp, đỏ quanh khớp, cứng khớp, bầm tím ở khớp gối….

➛ Đau khớp gối nếu không được điều trị sớm có thể khiến bạn trả giá đắt: Suy nhược cơ thể, teo khớp, biến dạng khớp, dẫn đến tàn phế, bại liệt đánh mất khả năng vận động.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Phương pháp điều trị đau khớp gối hiệu quả, nhanh chóng

Cách tốt để loại bỏ tình trạng đau khớp gồi là cần điều trị sớm và đúng phác đồ. Do vậy hãy sáng suốt đến gặp bác sĩ chuyên khoa để điều trị ngay. Tuyệt đối không nên tự ý điều trị tại nhà theo các lời khuyên trên mạng, khiến cho bệnh trở nên trầm trọng và phức tạp hơn.

Tại Hoàn Cầu, người bệnh đau khớp gối khi đến đây sẽ được điều trị theo một lộ trình phù hợp để giúp có kết quả sớm.

 Kiểm tra – chẩn đoán nắm bắt mức độ bệnh

++ Để chẩn đoán tình trạng đau khớp gối, bác sĩ có thể tiến hành kiểm tra tình trạng khớp gối, khả năng di chuyển hoặc ấn nhẹ vào khớp để đánh giá các cấu trúc bên trong khớp gối.

++ Bác sĩ tiên hành thực hiện một số các xét nghiệm như chụp X-quang, siêu âm khớp, chụp cắt lớp vi tính để quan sát kĩ lưỡng tình trạng tổn thương từ bên trong khớp gối.

 Điều trị theo từng liệu pháp phù hợp

 Dùng thuốc: Bác sĩ có thể kết hợp thuốc đông tây y để điều trị đau khớp gối, bao gồm thuốc giảm đau, chống viêm, giãn cơ, hồi phục xương khớp để có thể sớm hồi phục nhanh chóng.

++ Người bệnh cần tuân thủ sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn từ bác sĩ điều trị, không tự ý dùng thuốc hoặc thêm bớt liều lượng để đạt kết quả tốt

 Vật lí trị liệu: Sử dụng các phương pháp như chiếu tia laser, chiếu sóng viba, chiếu tia hồng ngoại, máy kéo giãn cơ,… để giúp kháng viêm, giảm đau, hỗ trợ bệnh nhân phục hồi hiệu quả nhờ quá trình lưu thông khí huyết.

++ Người bệnh luôn cảm thấy thoải mái, thư giãn tinh thần, thả lỏng toàn bộ cơ thể, nên đây là giải pháp mà nhiều người bệnh quan tâm, ưu tiên sử dụng.

 Dao châm He-ne: Bác sĩ chuyên khoa sẽ xác định huyệt vị vùng đau, kích thích mở rộng huyệt vị và ở đầu gối, rồi dùng dao châm tác động vào huyệt vị để điều trị bệnh từ sâu bên trong. Mang đến rất nhiều các ưu điểm vượt trội sau đây.

 Thời gian điều trị ngắn, chỉ khoảng 15 – 20 phút cho mỗi ca thủ thuật.

 Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu không gây đau, không chảy máu, không để lại sẹo.

 Thời gian phục hồi nhanh, không để lại biến chứng sau phẫu thuật.

 Sau điều trị không phát hiện trường hợp nào tái bệnh.

Lưu ý: Muốn có kết quả điều trị đau khớp gối an toàn, hiệu quả cao, người bệnh cũng nên chú ý bảo vệ bản thân sau khi thực hiện liệu trình như.

⚊ Dành thời gian để nghỉ ngơi, giúp quá trình hồi phục được đẩy nhanh

⚊ Chườm nóng hoặc lạnh ở khớp gối với nhiệt độ thích hợp

⚊ Thừa cân béo phì thì nên tiến hành giảm cân càng sớm càng tốt

⚊ Thường xuyên tập luyện thể thao để nâng cao khả năng đề kháng

⚊ Bổ sung các chất dinh dưỡng để giúp xương khớp chắc khỏe

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Phòng khám đông y Hoàn Cầu - địa chỉ điều trị đau khớp gối uy tín tại TPHCM

Phòng khám đông y Hoàn Cầu là cơ sở y tế uy tín, đáng tin cây cùng đồng hành với người bệnh để giúp mọi người chăm sóc sức khỏe xương khớp được tốt.

Vì vậy nếu bạn đang đau khớp gối đừng ngần ngại đến tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM để được thăm khám và điều trị. Phòng khám luôn cung cấp cho người bệnh những điều kiện chất lượng.

 Hoạt động chính quy – uy tín: Phòng khám được sở y tế TPHCM cấp phép, được thanh tra, giám sát kĩ lưỡng. Quyền lợi của bệnh nhân luôn đặt lên trên hết.

 Bác sĩ xương khớp ưu tú: Bên cạnh việc có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm trong nghề, bác sĩ Hoàn Cầu luôn thấu hiểu được tâm lý lo lắng của người bệnh nên luôn tận tâm và hết lòng vì mọi người.

 Trang thiết bị y tế hiện đại - đem lại sự chuẩn xác: Hệ thống máy móc, thiết bị được nhập khẩu từ nước ngoài luôn sẵn sàng hỗ trợ thăm khám điểu trị hiệu quả cho người bệnh.

 Chi phí hợp lí – rõ ràng: Chi phí dựa trên mức giá sàn sở y tế TPHCM quy định, không có khoản thu phát sinh thêm. Công khai thảo luận để bệnh nhân có thể nắm bắt từ trước.

 Hoạt động cả ngoài giờ hành chính: Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h – 20h hàng ngày, bao gồm cả chủ nhật và lễ, thích hợp cho cả người bận rộn

 Hệ thống đặt hẹn miễn phí 24h: Kịp thời giải đáp các thông cần thiết cũng như cung cấp mã khám ưu tiên với nhiều quyền lợi cho người bệnh

++ Được ưu tiên khám trước mà không cần phải chờ đợi ngay khi đến phòng khám

++ Được lựa chọn bác sĩ thăm khám theo yêu cầu ( kể cả trưởng khoa khi thời gian phù hợp)

++ Được lựa chọn khung giờ khám thích hợp để dễ dàng thu xếp thời gian

 Nếu muốn liên hệ đặt hẹn khám chữa bệnh đau khớp gối, hãy gọi đến số 028 38 172 299 hay nhấp vào khung chat ngay bên dưới để được các bác sĩ Xương khớp Hoàn Cầu hỗ trợ nhanh chóng, bác sĩ luôn đặt sức khỏe của người bệnh lên trên hết.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người