1

Phương pháp chữa trị phong thấp hiệu quả ít tốn chi phí

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-09-29 10:50:36 - Lượt xem : 13852

Được biết đến là một trong những bệnh lý xương khớp gây ra những cơn đau nhức khó chịu ở các khớp xương nhỏ, bệnh phong thấp đang là nỗi lo của nhiều người. Với phương pháp chữa trị phong thấp hiệu quả ít tốn chi phí dưới đây, bệnh nhân sẽ không còn phải lo lắng về căn bệnh này.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

SƠ LƯỢC BỆNH PHONG THẤP LÀ GÌ?

Phong thấp hay còn gọi là chứng viêm khớp dạng thấp (rheumatism), là một trong những căn bệnh gây sưng đau các khớp xương nhỏ, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người bệnh.

Theo Đông Y, bệnh phong thấp do cơ thể suy yếu, các yếu tố phong, hàn, thấp tấn công vào cơ thể làm tổn thương cơ xương khớp, tim mạch,… dẫn đến đau nhức.

Theo Tây Y, phong thấp là bệnh liên quan đến hệ thống miễn dịch của cơ thể. Nguyên nhân gây phong thấp là do bệnh nhân bị nhiễm các loại vi khuẩn, virus gây hại tấn công vào khớp xương, cơ thể sản sinh ra các kháng thế chống tác nhân gây bệnh, nhưng đồng thời cũng tiêu diệt chính những tế bào của cơ thể.

Hình ảnh bàn tay bệnh nhân bị phong thấp

enlightened Những triệu chứng thường gặp của bệnh phong thấp khá điển hình, bệnh nhân có thể nhận biết tại nhà, cụ thể:

+ Sưng, đau, nóng, đỏ các khớp xương và có triệu chứng đau lan tỏa sang các khu vực xung quanh.

+ Các khớp bị đau có tính chất đối xứng với nhau.

+ Cứng và đau khớp khi vừa ngủ dậy, hoặc lâu không vận động.

+ Yếu cơ, mệt mỏi, sốt nhẹ.

+ Xuất hiện hạt tophi ở gần khớp xương, gây biến dạng khớp.

+ Bệnh nhân bị ra nhiều mồ hôi tay chân.

enlightened Nếu kiểm tra tại các cơ sở y tế chuyên khoa, có thể phát hiện:

+ Sụn, gân, xương, dây chằng quanh khớp bị phá hủy.

+ Thấy rõ cấu trúc hạt tophi nằm gần các khớp xương bị sưng đau nóng đỏ.

Bệnh phong thấp có thể dẫn đến biến chứng khiến bệnh nhân bị tàn phế suốt đời, do vậy tìm hiểu phương pháp chữa trị phong thấp hiệu quả, ít tốn chi phí là rất cần thiết.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

PHƯƠNG PHÁP CHỮA TRỊ PHONG THẤP HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Để chữa trị phong thấp, dân gian có nhiều phương pháp điều trị, tuy nhiên tính hiệu quả của những phương pháp này không cao, bệnh nhân chỉ nên xem như phương pháp hỗ trợ điều trị.

Khi xuất hiện dấu hiệu bệnh phong thấp, bệnh nhân nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám cụ thể, xác định đúng nguyên nhân gây bệnh. Căn cứ vào tình hình sức khỏe cụ thể của người bệnh, mức độ tổn thương do phong thấp gây ra, các chuyên gia sẽ chọn lựa phương pháp điều trị thích hợp.

Phương pháp dùng thuốc:

Việc điều trị bệnh phong thấp bao gồm làm giảm triệu chứng nhanh và đẩy lùi căn nguyên của bệnh. Do đó, các loại thuốc giảm đau, kháng viêm, làm giãn cơ, tăng dẫn truyền thần kinh, chống thoái hóa, vitamin nhóm B,… được áp dụng để làm giảm triệu chứng nhanh chóng.

Bên cạnh đó, những bài thuốc đặc trị phong thấp được bào chế từ thảo dược quý như hương nhu tía, thiên niên kiện,... có tác dụng bồi bổ cơ thể, khu phong trừ thấp, phục hồi sụn khớp và xương dưới sụn, điều trị các triệu chứng bệnh lý hiệu quả.

Ưu điểm của phương pháp này là ít tốn kém chi phí, phòng ngừa hiệu quả bệnh tái lại. Tuy nhiên, phương pháp dùng thuốc chỉ hiệu quả đối với trường hợp bệnh nhẹ.

Phương pháp điều trị viêm khớp dạng thấp

Phương pháp Dao châm He-ne:

Được biết đến là một trong những phương pháp chữa trị phong thấp hiệu quả hiện nay. Sau khi khám xác định vị trí huyệt đạo cần tác động, dao châm He-ne sẽ xuyên qua các huyệt đạo tiếp cận vùng tổn thương, phá vỡ cấu trúc hạt tophi và các tế bào bệnh, tăng cường trao đổi chất, giải phóng mạch máu bị tắc nghẽn, giúp xương khớp phục hồi.

 Ưu điểm của phương pháp này là:

++ Thời gian điều trị ngắn: 1 ca thủ thuật bằng dao châm He-ne chỉ mất 15-20 phút.

++ Hiệu quả nhanh: Triệu chứng bệnh giảm nhanh chóng, bệnh nhân không cần nằm viện.

++ Không tác dụng phục: Bệnh nhân không đau, không chảy máu, không bị sẹo, vận động dễ dàng ngay sau khi thực hiện thủ thuật.

Vật lý trị liệu:

» Xoa bóp – bấm huyệt: Có tác dụng làm giảm sưng viêm khớp, giảm đau, giúp cơ thể thư giãn. Các kỹ thuật đặc biệt như day, ấn,… tác động vào trong các huyệt lớn để điều trị.

» Châm cứu: Sử dụng thể châm hoặc điện châm giúp kích thích thần kinh qua da, đem lại hiệu quả điều trị cao.

» Liệu pháp nhiệt: Có tác dụng làm giảm co thắt cơ, giảm sưng viêm, giảm đau nhanh. Bao gồm xông hơi, chườm nóng, chiếu tia hồng quang, chiếu sóng viba,…

» Nắn chỉnh khớp: Ở giai đoạn bệnh nặng, các phương pháp nẹp, nắn chỉnh khớp được sử dụng nhằm hạn chế biến dạng khớp, giúp bệnh nhân vận động dễ dàng hơn.

» Bài tập phục hồi chức năng: Nhằm phục hồi vận động hiệu quả, những bài tập được chuyên gia y tế hướng dẫn, bệnh nhân có thể tập tại nhà.

➤ Ngoài ra, để nâng cao hiệu quả điều trị, phòng ngừa bệnh tái lại, bệnh nhân nên thực hiện:

+ Ăn những thực phẩm bổ xương khớp, giảm đau nhức như lá lốt, ngũ cốc nguyên hạt, hải sản, xương ống, rau xanh, trái cây giàu vitamin C,…

+ Hạn chế sử dụng rượu, bia, cà phê, các chất kích thích

+ Hạn chế những thực phẩm cay nóng, nhiều chất đạm

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ PHONG THẤP TẠI ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Được mệnh danh là 1 trong 10 phòng khám tư nhân chuyên cơ xương khớp tốt TPHCM, hàng năm Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) tiếp nhận hàng ngàn lượt bệnh nhân đến khám chữa các chứng đau nhức xương khớp, trong đó chiếm tỷ lệ không nhỏ là bệnh nhân phong thấp.

Bằng việc áp dụng những phương pháp tiên tiến hiện đại, kết hợp với chất lượng dịch vụ y tế hoàn hảo, chi phí vừa phải, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu xứng đáng là địa chỉ y tế có phương pháp chữa trị phong thấp hiệu quả và ít tốn chi phí mà bệnh nhân đang tìm kiếm.

Cụ thể phòng khám có những ưu điểm sau:

Đông Y Hoàn Cầu - địa chỉ chữa thấp khớp uy tín

Đội ngũ chuyên gia y tế từng công tác tại nhiều bệnh viện chuyên khoa, có trình độ chuyên môn cao, tâm huyết với người bệnh.

♦ Môi trường phòng khám sạch sẽ, đảm bảo yếu tố vô trùng, có nhiều thiết bị tiện nghi phù hợp với nhu cầu của người bệnh, thân nhân đi cùng.

♦ Phòng khám có nhiều khu vực chức năng hỗ trợ khám, điều trị ngoại khoa, tập vật lý trị liệu, hồi sức,… giúp quá trình khám chữa diễn ra thuận lợi.

♦ Chi phí khám chữa phù hợp với khả năng tài chính của người bệnh, không “chặt chém”, không thu phí ngoài giờ hành chính.

Trên đây là những thông tin cho biết phương pháp chữa trị phong thấp hiệu quả, ít tốn kém và các thông tin liên quan. Nếu còn điều gì thắc mắc hoặc muốn đăng ký khám ưu tiên, bệnh nhân hãy  nhấp chuột vào bảng chat phía dưới.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người