1

Phù nề tay chân - dấu hiệu nhiều bệnh nguy hiểm

Trang chủ

Ngày đăng : 2016-05-14 15:21:03 - Lượt xem : 7117

Bỗng dưng xuất hiện triệu chứng tay chân tăng kích thước, kèm theo hiện tượng đau nhức, khó chịu thì bạn cần hết sức chú ý bởi đây là chứng phù nề - dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm, có thể dẫn đến mất vận động, thậm chí tử vong.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Click vào bảng chat để lại số điện thoại, chuyên gia sẽ hỗ trợ tư vấn riêng.

PHÙ NỀ TAY CHÂN CẢNH BÁO BỆNH NHÂN ĐANG MẮC PHẢI BỆNH GÌ?

Phù nề tay chân là hiện tượng chất lỏng tích tụ trong các mô ở vùng chân, tay khiến các cơ quan này sưng phồng lên, tăng kích thước đáng kể trong thời gian ngắn.

Phù nề còn gọi là “phù mềm”, khi ấn vào vùng bị phù nề, da có thể bị lõm xuống hoặc không, kèm theo các triệu chứng như ngứa da, da cứng và dày hơn bình thường, da trở nên sạm màu hơn,…

Triệu chứng phù nề tay chân do khá nhiều bệnh lý cơ xương khớp, tim mạch, gan thận,… gây nên. Nguyên nhân nổi bật gây nên hiện tượng phù nề tay chân là:

Hình ảnh phù nề tay chân bệnh nhân nên chú ý

Chấn thương xương khớp: Những tai nạn va đập gây tràn dịch khớp, giãn dây chằng, rách cơ,… sẽ khiến bệnh nhân bị phù nề tay chân, bầm tím da, đau nhức dữ dội,…

Giãn tĩnh mạch: Van tĩnh mạch bị suy yếu khiến tĩnh mạch bị căng giãn quá mức, máu không lưu thông về tim, gây hiện tượng nổi tĩnh mạch dưới da, phù nề tay chân, đau nhức chân tay dữ dội,…

Viêm tắc tĩnh mạch: Trong lòng tĩnh mạch xuất hiện huyết khối (cục máu đông) cản trở lưu thông máu gây đau nhức chân tay dữ dội, phù nề tay chân, tê bì tay chân, loét da khó lành,…

Những nguyên nhân khác: Thiếu vitamin, suy tim, suy thận, rối loạn nội tiết, phù chân voi,… cũng dẫn đến phù nề tay chân cần hết sức chú ý.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

NHỮNG NGUY HIỂM KHÔN LƯỜNG KHI BỊ PHÙ NỀ TAY CHÂN

Phù nề tay chân khiến người bệnh bị hạn chế vận động nhiều, ảnh hưởng đến các sinh hoạt hàng ngày. Nếu như người bệnh không chủ động khám chữa sớm, phù nề tay chân sẽ dẫn đến các biến chứng cực nguy hiểm như:

♦ Viêm loét da: Các vết loét da do phù nề tay chân thường rất khó lành, dễ bị bội nhiễm, dẫn đến hiện tượng chảy dịch vết thương, hoại tử da xung quanh vết viêm loét, sốt cao, sức khỏe giảm sút mạnh.

♦ Mất vận động: Chấn thương xương khớp khiến cấu trúc khớp thay đổi bất thường, cứng khớp, kẹt khớp,… làm bệnh nhân vận động hạn chế, thậm chí không vận động được.

♦ Tử vong: Cục máu đông hình thành trong tĩnh mạch theo hệ tuần hoàn trở về tim, gây bệnh lý thuyên tắc phổi,làm bệnh nhân ngạt thở và tử vong nhanh chóng.

Muốn tránh khỏi các biến chứng nguy hiểm của phù nề tay chân, bệnh nhân hãy click vào bảng chat phía dưới liên hệ với chuyên gia tư vấn miễn phí và đặt hẹn khám sớm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ PHÙ NỀ TAY CHÂN BẰNG PHƯƠNG PHÁP TIÊN TIẾN HIỆU QUẢ CAO

Bằng các phương pháp khám lâm sàng, xét nghiệm chuyên khoa cụ thể, các chuyên gia tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu sẽ xác định rõ nguyên nhân gây phù nề tay chân và lên phác đồ điều trị thích hợp.

Hiện phòng khám đang áp dụng những phương pháp tiến tiến, hiệu quả cao sau đây để chữa trị phù nề tay chân:

Điều trị bằng thuốc: Các loại thuốc giảm đau, kháng viêm, ngăn ngừa hình thành cục máu đông, tăng cường lưu thông máu,… được sử dụng trong giai đoạn bệnh nhẹ. Những thuốc này được bào chế dưới dạng đông y hoặc tây y phù hợp với tình trạng bệnh lý cụ thể.

Dao châm He-ne: Để giảm đau, giảm phù nề tay chân nhanh chóng, phương pháp Dao châm He-ne được sử dụng tác động vào các khớp xương, phá vỡ cục máu đông, bổ sung dưỡng chất cho xương khớp phục hồi.

Quy trình điều trị bằng phương pháp dao châm He-ne tiên tiến

Ưu điểm của phương pháp dao châm He-ne là:

- Hiệu quả: Sau khi thực hiện thủ thuật, triệu chứng phù nề tay chân giảm nhanh chóng, bệnh nhân dễ dàng đi lại, vận động chân tay.

- An toàn: Phương pháp dao châm He-ne không gây đau, không chảy máu, không để lại sẹo xấu.

- Dùng được cho nhiều đối tượng bệnh nhân: Người lớn tuổi lẫn người trẻ tuổi, người có cơ địa dị ứng,... đều có thể áp dụng phương pháp này.

Các phương pháp ngoại khoa: Nắn chỉnh khớp, chọc hút dịch khớp, băng ép tĩnh mạch, tiểu phẫu loại bỏ tĩnh mạch viêm, chích xơ tĩnh mạch,… được dùng để loại bỏ nhanh các nguyên nhân gây phù nề tay chân.

Các phương pháp vật lý trị liệu: Các phương pháp như chiếu tia hồng quang, chiếu sóng viba, kéo giãn khớp, bài tập phục hồi chức năng vận động,… được cân nhắc áp dụng trong từng trường hợp cụ thể.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐÔNG Y HOÀN CẦU – NƠI ĐÁNG TIN CẬY CHỮA TRỊ PHÙ NỀ TAY CHÂN

Là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa cơ xương khớp chất lượng cao tại khu vực miền Nam, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) được đông đảo bệnh nhân ở TPHCM và các tỉnh thành lân cận chọn lựa đến khám chữa.

Phòng Khám Hoàn Cầu đa dạng phương pháp điều trị bệnh cơ xương khớp

✤ Đội ngũ chuyên gia y tế giỏi chuyên môn, tỉ mỉ trong công tác khám chữa bệnh, nhiệt tình tư vấn cho người bệnh.

✤ Các phương pháp điều trị đa dạng, thích hợp cho nhiều trường hợp bệnh lý khác nhau.

✤ Hệ thống tư vấn trực tuyến luôn hoạt động 24/24 hỗ trợ người bệnh dễ dàng đặt hẹn.

Nhằm hỗ trợ bệnh nhân ngoại tỉnh có điều kiện được thăm khám và chữa trị bệnh cơ xương khớp tốt, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu hỗ trợ cho các bệnh nhân khi đặt hẹn online từ trước sẽ được khám nhanh, không cần đợi số, khám nhanh về sớm.

Bệnh nhân hãy nhanh tay click chat đặt hẹn online để được hưởng khám nhanh.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người