1

Phình lồi đĩa đệm và cách điều trị hiệu quả

Trang chủ

Ngày đăng : 2016-05-09 15:14:01 - Lượt xem : 2640

  Phình đĩa đệm hay còn gọi là phồng đĩa đệm, lồi đĩa đệm là hiện tượng khối nhân nhầy trung tâm đĩa đệm thoát ra ngoài chưa hoàn toàn nên ít chèn ép rễ thần kinh, mới chỉ phồng ra sau, làm các vòng sợi bị suy yếu.

      Người bị bệnh phình lồi đĩa đệm thường có những triệu chứng như đau nhức lưng, đau lan xuống chân và cả tê chân tay. Phình lồi đĩa đệm là bệnh lý ngoài những triệu chứng gây đau đớn cho người bệnh, nếu không được điều trị kịp thời sẽ chuyển biến thành bệnh thoát vị đĩa đệm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Phình lồi đĩa đệm là gì?

  Đĩa đệm được giữ ở vị trí giữa hai đốt sống trên và dưới bởi các dây chằng nối giữa hai đốt sống. Nhờ tính chất đàn hồi nên đĩa đệm làm nhiệm vụ như một bộ phận giảm xóc, giúp cho cột sống thực hiện chức năng vận động của mình (cúi, ngửa, nghiêng...) một cách mềm dẻo.

  Phình đĩa đệm xuất hiện khi khối nhân nhầy trung tâm đĩa đệm thoát ra ngoài chưa hoàn toàn nên ít chèn ép rễ thần kinh, mới chỉ phồng ra sau, làm các vòng sợi bị suy yếu.

  Trong nhiều trường hợp bị phình lồi đĩa đệm, người bệnh có biểu hiện tê bì tay chân, đau mỏi lưng, đau nhói xuống chân. Lúc này, nhân nhầy bên trong lệch khỏi vị trí trung tâm, chèn ép trực tiếp lên tủy sống và các dây thần kinh, giảm khả năng vận động, ảnh hưởng xấu đến cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh.

Phình lồi đĩa đệm dễ chuyển biến thành bệnh thoát vị đĩa đệm

ĐIỀU TRỊ PHÌNH LỒI ĐĨA ĐỆM HIỆU QUẢ

  Cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của mỗi người đôi khi bạn không khỏi những việc mang vác đồ nặng. Thêm vào đó là những vận động sai tư thế kết hợp với các yếu tố như tuổi tác, chấn thương,…khiến xương khớp của mọi người bị thoái hóa dần, và bệnh phình lồi đĩa đệm là hậu quả tất yếu.

  Để điều trị các chuyên gia thuộc chuyên khoa cơ xương khớp Phòng Khám Đa khoa Hoàn Cầu cho biết, tùy theo mức độ, vị trí phình lồi cũng như mức độ ảnh hưởng tới khả năng vận động, lao động và sinh hoạt, người bệnh có thể được điều trị bằng hai phương pháp sau:

   Dùng các loại thuốc giảm đau:

  Dùng các thuốc giảm đau, kết hợp vật lý trị liệu, hạn chế mang vác vật nặng, tránh chấn thương cột sống, có chế độ lao động, sinh hoạt hợp lý để tránh đau tái phát hoặc tiến triển sang thoát vị đĩa đệm.

   Phương pháp dao châm cứu laser He Ne kết hợp cấy thuốc và vật lý trị liệu:

   Phương pháp He Ne dao châm laser là phương pháp đặc biệt. Và chỉ được chuyên khoa cơ xương khớp thuộc Phòng Khám Đa khoa Hoàn Cầu áp dụng. Đây là phương pháp được các chuyên gia y tế đánh giá cao và đã chữa trị cho rất nhiều bệnh nhân mắc các bệnh cơ xương khớp, trong đó có bệnh phình lồi đĩa đệm.

   Dao châm là sự kết hợp tuyệt vời giữa dao phẫu thuật và kim châm cứu, cho nên cực nhỏ, chỉ khoảng 2mm. Dưới sự định vị chính xác của laser, chuyên gia sẽ đưa dao vào đúng vị trí bệnh, điều chỉnh vị trí phình lồi, sau đó cấy thuốc vào bắt đầu điều trị đĩa đệm bị phình.

   Ngoài ra, việc kết hợp vật lý trị liệu, châm cứu, matxa giúp điều trị triệu chứng bệnh, tăng cường sức đề kháng, bổ trợ cho quá trình điều trị có kết quả nhanh và hiệu quả hơn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

       Ngoài ra, người bệnh cũng nên điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt như:

   Để phòng ngừa phình lồi đĩa đệm cũng như thoát vị đĩa đệm cột sống cần luôn duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt, làm việc, nghỉ ngơi hợp lý; thường xuyên tập thể dục rèn luyện để có một cơ thể khỏe mạnh và cột sống vững chắc.

   Giữ gìn tư thế cột sống đúng trong sinh hoạt hằng ngày (ngồi học, ngồi làm việc, mang vác vật nặng đúng cách,..). Cần chú ý tránh khiêng vác vật nặng, nhất là bê vật nặng ở tư thế cúi lom khom. Ngồi lâu kéo dài trong tư thế gò bó cũng ảnh hưởng không tốt đến cột sống thắt lưng.

   Hạn chế mọi nguy cơ bị chấn thương cho cột sống khi lao động, tham gia giao thông, các vận động, động tác thể thao quá mức và kéo dài,...

Phình lồi đĩa đệm cần được điều trị càng sớm, càng tốt

  Trên đây là phương pháp điều trị bệnh phình lồi đĩa đệm, bệnh phình lồi đĩa đệm cần được điều trị sớm để chuyển biến thành bệnh thoát vị đĩa đệm, gây những biến chứng trầm trọng.

  Bệnh nhân có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại địa chỉ 80-82 Châu Văn Liêm, p11, q5, TP. HCM để được hỗ trợ điều trị phình lồi đĩa đệm nhanh chóng hiệu quả.

  Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu có môi trường sạch sẽ thoáng mát, cùng với phong cách phục vụ chuyên nghiệp sẽ là điểm đến lý tưởng cho mọi người khi đến chữa bệnh.

  Bên cạnh đó, đội ngũ y chuyên gia giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn giỏi đã và đang khám chữa thành công cho nhiều bệnh nhân, do đó nhận được sự tin tưởng của người dân thành phố và các khu vực lân cận.

  Đa Khoa Hoàn Cầu nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân trong thời gian qua, phòng khám chúng tôi cố gắng phấn đấu trở thành phòng khám đạt được sự tin tưởng của người dân thành phố và các khu vực lân cận, có thể trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe của người dân khi chẳng may bị bệnh.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người