1

Những tác hại do bong gân gây ra và cách chữa trị hiệu quả

Trang chủ

Ngày đăng : 2020-11-28 12:02:59 - Lượt xem : 622

Bong gân là một chấn thương phổ biến, dễ gặp phải hiện nay trong quá trình vận động. Tuy nhiên những tác hại do bong gân gây ra và cách chữa trị hiệu quả là như thế nào thì không phải ai cũng rõ. Chính vì vậy các chuyên gia xương khớp Hoàn Cầu đã chia sẻ một số thông tin qua bài viết sau, mời các bạn cùng theo dõi.

Bạn đang bị bong gân, click vào khung chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn miễn phí ngay

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Những tác hại do bong gân gây ra – có thể bạn không ngờ tới

Bong gân là tình trạng các dây chằng bị tổn thương (giãn hoặc rách ra) do gặp phải các chấn thương trong khi chơi thể thao, xảy ra tai nạn xe cộ, lao động… Bong gân có thể xảy ra ở nhiều các vị trí khớp trên cơ thể, tuy nhiên tập trung chủ yếu ở cổ chân, cổ tay.

Các chuyên gia xương khớp chia sẻ: Người bị bong gân thường có các triệu chứng như đau, sưng ở khớp, bầm tím quanh khớp, vận động khó khăn ở khớp đang bị bong. Tình trạng này nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều tác hại khôn lường sau đây: 

 Trật khớp: Bong gân là nguyên nhân dẫn đến trật khớp. Các khớp sẽ bị sưng to, gây đau đớn dữ đội. Thậm chí xảy ra hiện tượng khớp bị biến dạng, không thể co, duỗi hoạt động được.

 Thoái hóa khớp: Bong gân kéo dài khiến cho vùng quanh khớp sưng to, chịu tổn thương. Nếu không xử lí đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng yếu đi, lâu dài rất dễ bị thoái hóa. Đây là điều cực kì nguy hiểm, vì làm ảnh hưởng đến toàn bộ chức năng, quá trình vận hành của hệ xương khớp.

 Vận động khó khăn: Bong gân sẽ làm cho dây chằng bị giãn hoặc rách nên từ đó xảy ra tình trạng lỏng lẻo ở các khớp, khớp yếu, không vững, khi di chuyển sẽ thấy không chân thật, khó thực hiện các thao tác mạnh và nhanh.

 Nguy cơ tàn phế: Vùng khớp bị bong gân sẽ khiến máu tụ nhiều gây hoại tử, thậm chí gây teo cơ, cứng khớp, khiến cho bệnh nhân bị tê liệt, tàn phế. Trở thành gánh nặng cho cả gia đình và xã hội.

CẢNH BÁO: Thực tế có rất nhiều bệnh nhân thường chủ quan khi bị bong gân, cho rằng bong gân không quan trọng, nên chậm trễ điều trị. Một số khác lại tự ý xoa dầu nóng để giảm đau, loại bỏ bầm tím nhưng lại khiến cho máu chảy mạnh hơn, tình trạng tổn thường dây chằng trở nên phức tạp hơn.

Vì vậy để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, giúp điều trị hiệu quả và tiết kiệm. Khi nhận thấy các dấu hiệu của bong gân, người bệnh hãy ngay lập tức đến các cơ sở y tế chuyên khoa Xương khớp để thăm khám và điều trị sớm.

Đặt hẹn khám ngay, chớ ngại ngần chi

Đừng để tàn phế, mới thấy hối hận

Cách chữa trị bong gân hiệu quả hiện nay

Các trường hợp bong gân có thể được điều trị và thuyên giảm nhiều, đồng thời dễ dàng ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm, nếu bệnh nhân tích cực, chủ động phối hợp với các bác sĩ chuyên gia xương khớp trong quá trình điều trị.

Tại Hoàn Cầu, bệnh nhân khi đến đây sẽ được kiểm tra kĩ lưỡng sự linh hoạt của các khớp xương ở vị trí bong gân. Đồng thời chỉ định chụp phim Xquang để biết cấu trúc xương có thay đổi không, tổn thương của dây chằng sụn khớp ở mức độ nào. Từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị cho phù hợp.

 Dùng thuốc đông tây y kết hợp: Các loại thuốc được bác sĩ kê đơn nhằm mục đích tiêu sưng, giảm đau, hồi phục dây chằng để loại bỏ bong gân nhanh chóng.

⚊ Lưu ý: Để đảm bảo an toàn thì bệnh nhân tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về nhà điều trị và phải tuân thủ theo đúng chỉ định của các chuyên gia xương khớp.

 Phương pháp Dao châm He – ne: Bác sĩ sẽ dùng dao châm tác động vào các khớp bị dính để bóc tách và tái tạo lại các dây chằng đang gặp phải tổn thương. Đồng thời bác sĩ cũng chỉ định sử dụng các chất dẫn truyền để nuôi dưỡng xương khớp chắc khỏe hơn.

Dao châm He-ne là bước đột bước đột phá của y học, giữa sự kết hợp của y học hiện đại và cổ truyền, mang đến cho người bệnh nhiều các lợi ích sau.

 Nhanh chóng: Quá trình thực hiện nhanh chóng từ 15-20 phút, không kéo dài quá lâu.

 Không cần nằm viện: Người bệnh có thể về nhà ngay mà không cần nằm viện.

 Không gây tác dụng phụ: Không gây tác động đến các bộ phận, cơ quan khác, hồi phục nhanh chóng, đảm bảo an toàn.

 Hiệu quả cao: Chỉ cần thực hiện một lần giúp tiết kiệm chi phí và ngăn chặn khả năng tái phát ở mức thấp nhất.

 Liệu pháp vật lí kết hợp: Để giúp tăng cường khí huyết, lưu thông máu, giảm đau cho người bệnh nhanh chóng, hỗ trợ phục hồi tốt khi bị bong gân, thì các bác sĩ còn áp dụng liệu pháp châm cứu, bấm huyệt, chiếu sóng viba, chiếu tia hồng ngoại…để can thiệp vào vùng gân khớp bị tổn thương, giúp nó được thư giãn tốt.

Để biết bản thân phù hợp với phương pháp điều trị nào khi bị bong gân, người bệnh có thể trao đổi trực tiếp với các chuyên gia ngay bên dưới. Thậm chí nếu thắc mắc về chi phí điều trị cũng sẽ được tư vấn ngay, mà không còn phải lo lắng nữa.

Phòng khám đông y Hoàn Cầu – điều trị bong gân an toàn, nhanh chóng

Bên cạnh đem lại hiệu quả chữa trị cao, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM luôn chú trọng đến dịch vụ y tế chuyên nghiệp, hướng đến lợi ích và quyền lợi bệnh nhân ở mức cao nhất. Phòng khám luôn hoạt động dưới sự cấp phép và giám sát chặt chẽ của sở y tế TPHCM, nên bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm.

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Đều là những chuyên gia xương khớp giỏi, đầu ngành, vừa có tài vừa có tâm, trực tiếp tiến hành thăm khám – chẩn đoán – điều trị nên luôn đưa đến kết quả chính xác nhất cho người bệnh.

 Trang thiết bị y tế tiên tiến: Phòng khám đầu tư đầy đủ máy móc, dụng cụ y khoa tiên tiến giúp quá trình chẩn đoán nhanh chóng, chính xác, điều trị diễn ra thuận lợi.

 Cơ sở vật chất hiện đại: Đầy đủ các khu vực thăm khám rộng rãi, tiện nghi, đảm bảo đạt tiêu chuẩn vệ sinh theo quy định Sở Y Tế, phòng ngừa viêm nhiễm.

 Chế độ chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo: Với mô hình “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân” thuận tiện cho việc trao đổi thông tin bệnh lý, điều trị lẫn chăm sóc đạt kết quả tốt.

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, công khai: Phòng khám thu phí đúng theo quy định của sở y tế TP.HCM, có trao đổi với bệnh nhân trước khi khám chữa, cam kết không có chi phí phát sinh sau khi điều trị.

 Có khám ngoài giờ, chi phí không đổi: Thực hiện khám chữa bệnh từ 8h - 20h hằng ngày, kể cả ngày nghỉ, lễ, tết... phù hợp cho bệnh nhân sắp xếp đi khám chữa bệnh và về trong ngày.

 Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp: Bệnh nhân không cần bốc số, hay chờ đợi lâu bởi thủ tục được thực hiện nhanh chóng, nhân viên hỗ trợ tận tình.

Nếu bạn bị bong gân xuất hiện các dấu hiệu sau như đau nhiều khi cử động hoặc chạm vào vùng bị thương, bầm tím với mức độ tăng dần... Hãy lập tức liên hệ với các bác sĩ Hoàn Cầu theo số 028 38 172 299 hay khung chat bên dưới để lấy mã ưu tiên khám trước không cần chờ đợi.

LIÊN HỆ KHÁM CHỮA BỆNH VỚI BÁC SĨ HOÀN CẦU NGAY BÊN DƯỚI

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người