1

Những nguyên nhân thoát vị đĩa đệm cột sống lưng phổ biến

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-07-19 16:45:01 - Lượt xem : 458

Thoát vị đĩa đệm cột sống lưng thường xảy ra ở độ tuổi trung niên và cao tuổi. Thế nhưng gần đây tỷ lệ người trẻ tuổi mắc bệnh này đang tăng lên đột biến. Do vậy, tìm hiểu những nguyên nhân thoát vị đĩa đệm cột sống lưng phổ biến là gì sẽ giúp bạn dễ dàng phòng ngừa và điều trị bệnh lý này ngay từ khi còn trẻ, giúp bảo vệ sức khỏe hoàn hảo.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Một số thông tin về chứng thoát vị đĩa đệm cột sống lưng

Thoát vị đĩa đệm cột sống lưng là tình trạng nhân nhầy đĩa đệm ở khu vực cột sống thắt lưng (đĩa đệm L5-S1) bị thoát vị chèn lên cột sống gây ra các triệu chứng đau cột sống, khó thực hiện các động tác khom lưng, xoay người, đi lại khó khăn,…

Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng khiến bệnh nhân gặp phải những cơn đau âm ỉ làm bệnh nhân “đứng ngồi không yên”, chân tay tê bì, cầm nắm khó khăn nên sức lao động bị suy giảm.

Khi bệnh trở nặng, bệnh nhân sẽ gặp triệu chứng đau dọc theo dây thần kinh tọa, mất thăng bằng, mất cảm giác chi, rối loạn đại tiểu tiện,… dần dần bị bại liệt chi dưới, phải sống phụ thuộc vào sự chăm sóc của người khác.

Nguyên nhân dẫn đến thoát vị đĩa đệm cột sống lưng điển hình không thể bỏ qua

Có rất nhiều nguyên nhân thoát vị đĩa đệm cột sống lưng đã được khoa học kiểm chứng. Trong đó, những nguyên nhân điển hình thường gặp là:

■ Thoái hóa cột sống thắt lưng: Bệnh lý này khiến sụn khớp bị tổn thương, dịch khớp bị khô dần đi, khiến đĩa đệm bị mất nước, bao xơ dễ nứt rách và nhân nhầy bị khô. Khi có tác động ngoại lực lên cột sống như bị ngã, thay đổi tư thế đột ngột,… sẽ làm nhân nhầy đĩa đệm bị thoát vị.

■ Tổn thương cột sống thắt lưng: Bệnh nhân thường xuyên khom lưng, kiễng chân, đi giày cao gót, có dáng ngồi không chuẩn,… khiến cột sống không được giữ đúng tư thế sẽ gây ra tổn thương ở vùng cột sống, hình thành nên bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng.

Những nguyên nhân thoát vị cột sống lưng điển hình: cong vẹo cột sống, thoái hóa cột sống, chấn thương,...

■ Chấn thương xương khớp đột ngột: Các tai nạn lao động, tai nạn giao thông, bị va đập vào cột sống, ngã từ trên cao,… sẽ làm bao xơ đĩa đệm bị vỡ, gây tình trạng thoát vị đĩa đệm cột sống lưng cấp tính.

■ Các nguyên nhân khác: Bệnh lý cong vẹo cột sống bẩm sinh, gai đôi cột sống, viêm khung chậu, thừa cân béo phì, mang thai,… cũng tạo áp lực lớn lên cột sống, gây ra bệnh lý thoát vị đĩa đệm cột sống lưng.

Bạn muốn tìm hiểu thêm về các nguyên nhân thoát vị đĩa đệm cột sống lưng, hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Những phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng hiệu quả

Sau khi tìm hiểu nguyên nhân thoát vị đĩa đệm cột sống lưng, hẳn các bạn cũng muốn biết những phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng hiệu quả là gì?

Để chữa trị chứng bệnh này, bệnh nhân cần khám cụ thể, sau đó, chuyên gia sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh để đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

Hiện nay, những phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng sau đây đang được áp dụng tại nhiều cơ sở y tế chuyên khoa TPHCM:

♦ Vật lý trị liệu:

Các phương pháp nắn chỉnh cột sống, sử dụng thiết bị làm giãn cột sống, chiếu tia hồng quang, chiếu tia laser, chiếu sóng ngắn, châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, liệu pháp nóng lạnh,… được áp dụng để làm giảm đau, hỗ trợ đưa nhân nhầy đĩa đệm về đúng vị trí.

Những phương pháp vật lý trị liệu này có thể được áp dụng với những phương pháp điều trị khác nhằm tăng hiệu quả điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng.

♦ Phương pháp dùng thuốc:

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý mà chuyên gia kê đơn thuốc có tác dụng làm lành bao xơ, giải phóng sự chèn ép dây thần kinh, thúc đẩy các xung thần kinh, bổ sung dưỡng chất cho xương khớp,… Những thuốc này được bào chế dưới dạng thuốc uống, tiêm, bôi,…

♦ Dao dịch thể và dao châm He-ne:

Đây là 2 phương pháp ngoại khoa xâm lấn tối thiểu thích hợp cho người bị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng. Cả 2 phương pháp đều đem lại lợi ích là tác động trực tiếp lên cột sống thắt lưng, làm phục hồi cấu trúc vùng tổn thương, không gây tác dụng phụ, thời gian điều trị ngắn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Địa chỉ chữa thoát vị đĩa đệm cột sống lưng hiệu quả tại TPHCM

Từ khi được thành lập đến nay, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu được mệnh danh là một trong những phòng khám tư nhân chuyên cơ xương khớp có hiệu quả rất cao trong việc phát hiện nguyên nhân thoát vị đĩa đệm cốt sống lưng và điều trị bệnh bằng những phương pháp tiên tiến, hiện đại hiện nay.

Không chỉ áp dụng những phương pháp tiên tiến được nêu trong bài viết này, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu còn đạt được những tiêu chí về chất lượng dịch vụ của phòng khám:

 Có giấy phép hoạt động chính quy trong lĩnh vực điều trị các bệnh lý về cơ xương khớp.

 Phòng khám có đầu tư trang thiết bị y tế đạt chất lượng quốc tế, giúp khám chính xác và điều trị hiệu quả.

 Chi phí khám và điều trị vừa phải, phù hợp kinh tế chung của người bệnh.

 Quy trình khám chữa bệnh đơn giản, không tốn thời gian, có khám ngoài giờ hành chính.

Nếu còn điều gì thắc mắc đến bệnh lý thoát vị đĩa đệm cột sống lưng, bệnh nhân hãy liên hệ với chuyên gia chuyên khoa bằng cách nhấp vào bảng chat bên dưới.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người