1

Dành 5 Phút Nhận Biết Chính Xác Cơn Đau Do Cơ Xơ Hóa

Trang chủ

Ngày đăng : 2016-05-11 11:23:55 - Lượt xem : 53654

Khi xã hội phát triển, các bệnh cơ xương khớp cũng theo đó mà “leo thang”, điển hình là hội chứng đau cơ xơ hóa gây nhiều đau nhức, khó chịu, mệt mỏi cho người bệnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đến các hoạt động đời sống hằng ngày.

Rất nhiều người vẫn còn chưa nắm rõ về căn bệnh này, thường nhầm lẫn đau cơ xơ hóa với các bệnh đau nhức thông thường, dẫn đến điều trị sai cách rất nguy hiểm. Đế kịp thời phát hiện và chữa trị thành công căn bệnh này, hãy dành 5 phút nhận biết chính xác cơn đau do cơ xơ hóa nhé!

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

NHẬN BIẾT CHÍNH XÁC CƠN ĐAU DO CƠ XƠ HÓA

Hội chứng đau cơ xơ hóa là tình trạng đau mãn tính xảy ra ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể, chủ yếu là ở cơ bắp, gân, dây chằng và các tổ chức phần mềm khác.

Các vị trí đau cơ xơ hóa khởi phát đầu tiên là bắp tay, bắp chân, khớp vai, khuỷu tay, xương ức, đầu gối, phần gáy và hông... Tình trạng này đặc trưng của đau cơ căng cơ có tính chất lan tỏa, do sự rối loạn từ việc xử lý tín hiệu đau từ bộ não.

Triệu chứng đau cơ xơ hóa thường rất đa dạng, xuất hiện đột ngột, một số triệu chứng xảy ra nhiều lần trong cùng 1 ngày, đặc biệt là vào sáng sớm hoặc chiều tối.

++ Bệnh nhân bị đau cơ bắp dữ dội ở nhiều vùng trên cơ thể, không có giới hạn rõ ràng của vùng đau.

++ Xảy ra tình trạng căng cơ, đau sâu trong cơ, đau co thắt, đau như cắt hoặc đau rát bỏng ở một vùng gân, cứng khớp khi đi đứng, ngồi hoặc nằm sai tư thế.

Triệu chứng nhận biết dễ dàng cơn đau do cơ xơ hóa

++ Thường bị đau cơ nhiều hơn vào buổi sáng và buổi tối. Nếu xoa bóp, ấn sâu thì các điểm đau chủ yếu tập trung ở vùng cổ, gáy, vai, lưng...

++ Cơ thể có cảm giác mệt mỏi, ê ẩm hết cả người, ngủ không ngon giấc, mất ngủ, chán ăn.

++ Nhạy cảm quá mức với ánh sáng, tiếng động mạnh và có khi cả với các thuốc điều trị. Nhai khó, há miệng khó hoặc cảm giác cứng khớp thái dương hàm vào buổi sáng.

++ Người bệnh thường xuyên bị căng thẳng, stress, lo lắng, trầm cảm, không muốn nói chuyện với ai; trí nhớ suy giảm, đau đầu, khó tập trung làm việc hay suy nghĩ.

++ Ngoài ra, người bệnh còn có triệu chứng đau đầu, đau quặn vùng bụng dưới, đầy hơi và hay ợ nóng.

=> Đau cơ xơ hóa gây đau nhức rất khó chịu, khiến cơ căng cứng và mệt mỏi, tác động nặng nề đến cuộc sống hàng ngày của người bệnh, ảnh hưởng sức khỏe, tâm lý và giấc ngủ. Do đó, khi có triệu chứng đau cơ xơ hóa, hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa cơ xương khớp để được điều trị càng sớm càng tốt.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ DỨT HẲN ĐAU CƠ XƠ HÓA TẠI ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu – trung tâm điều trị cơ xương khớp uy tín và tốt tại TPHCM hiện nay đã ứng dụng nhiều phương pháp tiên tiến trong điều trị bệnh đau cơ xơ hóa, đau căng cơ.

Sau khi khám xác định chính xác vị trí đau nhức, nguyên nhân gây đau, mức độ đau, chuyên gia sẽ ứng dụng Dao châm He-ne, châm cứu bấm huyệt, kết hợp xoa nắn, tập vận động... phù hợp cho từng đối tượng, tỉ lệ hồi phục hơn 95%:

 Điều trị bằng dao châm He-ne: Đây là kỹ thuật dùng dao châm tác động vào bên trong vùng bệnh, tách kết dính và co cứng, cải thiện tuần hoàn máu, đồng thời tiêu viêm giảm đau, giúp những tổ chức cơ nhanh chóng hồi phục,... Ưu điểm của phương pháp này là không gây đau, không chảy máu, không để lại sẹo, thời gian tiểu phẫu nhanh.

✤ Vật lý trị liệu phối hợp: Sau khi rút dao châm He-ne ra khỏi cơ thể, chuyên gia sẽ thực hiện thêm một số phương pháp châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, chiếu tia hồng quang, sóng viba, truyền dịch... để sát khuẩn, tăng cường lưu thông máu, chống co cứng cơ, làm giãn mạch, giúp các cơn đau dần dần biến mất, tăng tốc độ hồi phục.

Chữa đau cơ xơ hóa bằng dao châm Hene tại Đông Y Hoàn Cầu

Bên cạnh việc sở hữu phương pháp điều trị bệnh hiệu quả, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu còn có những ưu thế vượt trội, dẫn đầu về chất lượng cả nước điều trị bệnh cơ xương khớp, bởi:

➣ Đội ngũ chuyên gia đông y giỏi, trình độ chuyên môn cao, lành nghề với hơn 15 năm kinh nghiệm, thao tác y khoa chính xác, đích thân khám và điều trị, giúp bệnh nhân điều trị thành công nhanh chóng.

➣ Hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế đầy đủ; đạt tiêu chuẩn vô khuẩn cao... hỗ trợ quá trình chẩn đoán bệnh lý, theo dõi tiến triển bệnh tốt hơn và điều trị an toàn.

➣ Mọi thủ tục khám, chữa đều nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, không rườm rà phức tạp; bệnh nhân không phải mệt mỏi xếp hàng chờ đợi lâu. Hơn nữa, bệnh nhân có thể liên hệ [Tư vấn online miễn phí] để chủ động thời gian khám chữa.

➣ Chi phí chữa bệnh rất hợp lý, được niêm yết công khai rõ ràng theo quy định của ngành y tế; được trao đổi cụ thể trước khi điều trị để luôn đảm bảo được quyền lợi cho người bệnh.

➣ Phòng khám làm việc liên tục trong và ngoài giờ hành chính từ 8h – 20h hằng ngày, kể cả chủ nhật, lễ tết... bệnh nhân có thể Nhấp vào bảng chat bên dưới để tìm hiểu thêm thông tin bệnh lý, phương pháp, chi phí chữa trị hoặc đặt hẹn khám trước dễ dàng.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người