1

Chứng đau nửa đầu, nỗi khổ tâm của nhiều gia đình

Trang chủ

Ngày đăng : 2019-05-06 15:48:14 - Lượt xem : 39195

Chứng đau nửa đầu khá nguy hiểm, khiến người bệnh luôn khó chịu, mất tập trung trong công việc. Cùng tìm hiểu về chứng bệnh “quái ác” này thông qua nguyên nhân và triệu chứng được chuyên gia y tế gửi đến bệnh nhân dưới đây sẽ hỗ trợ phát hiện bệnh từ giai đoạn sớm và hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐAU NỬA ĐẦU NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU VÀ TRIỆU CHỨNG ĐIỂN HÌNH

Đau nửa đầu có thể bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, tuy nhiên đa phần các ca bệnh xảy ra là do mắc phải các bệnh lý nguy hiểm mà nhiều người ít chú ý:

- Đau nửa đầu Migraine: Còn được gọi là đau đầu vận mạch, đây là bệnh lý xảy ra do rối loạn chuyển hóa chất dẫn truyền thần kinh serotonin, khiến mạch máu bị co giãn mạnh, gây nên những cơn đau dữ dội.

 Căn bệnh này gây đau nửa đầu trước trán, đau nửa đầu trái hoặc phải, chóng mặt, buồn nôn, sợ ánh sáng mạnh, sợ tiếng động lớn, nhìn mờ,… Một số bệnh nhân bị rối loạn ý thức, tiểu không tự chủ,…

- Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ: Bệnh lý này xảy ra do đĩa đệm cột sống bị lệch vị trí, chèn ép lên dây thần kinh tủy cổ, dẫn đến những cơn đau lan tỏa từ cùng cổ vai gáy lên đầu hoặc xuống cánh tay.

 Triệu chứng điển hình của căn bệnh này là đau nửa đầu sau gáy, đau đầu bên phải, chóng mặt, hoa mắt, cứng cổ, tê bì tay, khó vận động cánh tay,…

- Viêm khớp thái dương hàm: Là bệnh lý xảy ra do thoái hóa khớp, trật đĩa khớp, lệch khớp,… khiến 2 đầu khớp ma sát mạnh vào nhau gây đau nhức.

 Bệnh nhân bị viêm khớp thái dương hàm thường bị đau nhức nửa đầu ở bên khớp bị tổn thương, cứng khớp không ngậm miệng được, há miệng lớn nghe thấy tiếng “cốp, rộp” ở thái dương, đau âm ỉ hoặc dữ dội,…

- Viêm xoang: Tình trạng viêm xoang lâu ngày gây tắc nghẽn các mạch máu xung quanh xoang bị viêm, viêm cốt tủy xương, dẫn đến những cơn đau nửa đầu khó chịu.

 Bệnh nhân sẽ xuất hiện các triệu chứng đau nửa đầu trước trán, đau đầu bên trái, ngạt mũi, chóng mặt, mất ngửi, sốt vào một khoảng thời gian cố định trong ngày,…

→ Bệnh nhân lưu ý: Triệu chứng đau đầu và đau nửa đầu có thể gây thiếu máu lên não, teo cơ, bại liệt, nhiễm khuẩn huyết,… ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ ĐAU NỬA ĐẦU BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO HIỆU QUẢ?

Người bệnh cần đến cơ sở y tế thực hiện khám lâm sàng, chụp x-quang, thực hiện những xét nghiệm chuyên khoa nhằm xác định rõ nguyên nhân gây đau nửa đầu do bệnh lý nào. Sau khi thăm khám cẩn thận, chuyên gia y tế sẽ áp dụng những phương pháp điều trị hiệu quả cao.

- Điều trị bằng thuốc: Dựa vào tình trạng bệnh cụ thể, các loại thuốc đặc trị được kê đơn có tác dụng tiêu diệt tác nhân gây bệnh,giảm nhanh các triệu chứng bệnh lý, bổ sung dưỡng chất cho xương khớp hồi phục, tăng cường sức khỏe lâu dài cho người bệnh.

- Phương pháp Dao châm He-ne: Đây là phương pháp được áp dụng trong nhiều trường hợp bệnh lý cơ xương khớp gây đau nửa đầu. Chuyên gia y tế sẽ sử dụng dao châm He-ne tác động vào các huyệt vị vùng đau giúp tăng cường lưu thông máu, giảm nhanh triệu chứng đau nửa đầu.

- Phương pháp dao dịch thể: Đây là phương pháp kết hợp nội khoa tiên tiến, dịch thuốc được đưa vào bên trong cột sống có tác dụng làm giãn cột sống, giãn cơ, giảm chèn ép thần kinh, hỗ trợ hồi phục cấu trúc cột sống tự nhiên,…

- Các phương pháp vật lý trị liệu: Dựa vào tình trạng bệnh lý cụ thể, chuyên gia y tế sẽ kết hợp các phương pháp châm cứu, chiếu tia hồng quang, nắn chỉnh cột sống, nhiệt trị liệu,… làm tăng tính hiệu quả, hỗ trợ bệnh nhân phục hồi nhanh hơn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA ĐAU NỬA ĐẦU UY TÍN

Được biết đến là một trong những cơ sở y tế chính quy hoạt động trong lĩnh vực cơ xương khớp, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu được đánh cao về chất lượng điều trị, cũng như dịch vụ y tế.

- Đội ngũ chuyên gia y tế trên 15 kinh nghiệm, thành thạo điều trị nhiều dạng bệnh lý cơ xương khớp.

Các trang thiết bị y tế đều được nhập khẩu, kiểm tra chất lượng thường xuyên, đảm bảo quá trình khám chữa diễn ra an toàn.

Chi phí khám chữa bệnh vừa phải, mọi chi phí đều được công khai rõ ràng, minh bạch.

Quy trình đăng ký khám bệnh đơn giản, người bệnh chỉ cần liên hệ theo thông tin bên dưới.

Bệnh nhân có thể đặt lịch khám trước tại Hoàn Cầu bằng cách Click {Vào Đây} hoặc liên lạc qua tổng đài online miễn phí 028 38 172 299 để gặp và trao đổi trực tiếp cùng các chuyên gia. Bệnh nhân cũng có thể đến địa chỉ số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM để thăm khám trực tiếp, phòng khám hoạt động từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, lễ, tết.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người