1

Nguyên nhân giãn tĩnh mạch chân xuất phát từ đâu?

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-11-20 10:38:14 - Lượt xem : 9997

Giãn tĩnh mạch chân là một trong số những bệnh về cơ xương khớp khá phổ biến, hay gặp ở độ tuổi trung niên và người cao tuổi. Bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng vận động của chân, cũng như chức năng cơ xương khớp của cơ thể gây khó khăn trong sinh hoạt và làm việc. Việc nhận biết nguyên nhân giãn tĩnh mạch chân sẽ giúp cho bệnh nhân tiến hành điều trị bệnh này một cách hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

NGUYÊN NHÂN GIÃN TĨNH MẠCH CHÂN XUẤT PHÁT TỪ ĐÂU?

Giãn tĩnh mạch chân là sự suy giảm chức năng dẫn máu về tim ở vị trí chân, làm cho máu ứ đọng, tích tụ trong tĩnh mạch, gây hở van, sưng phù tĩnh mạch và làm thay đổi cấu trúc các mô.

Bệnh giãn tĩnh mạch chân thường gặp ở nữ giới nhiều hơn là nam giới, theo thống kê thì ở Việt Nam có từ 30-40% người trưởng thành có nguy cơ mắc bệnh này và 70% trong đó không có cái nhìn chính xác về bệnh.

Triệu chứng nhận biết khi bị giãn tĩnh mạch chân :

Chân có dấu hiệu phù nề, tĩnh mạch sưng to và nổi trên bề mặt da.

♦ Xuất hiện chàm da có dấu hiệu tê bì, nhạy cảm vùng chân bị tổn thương.

♦ Chân nhức mỏi, nghiêm trọng có thể gây ra lở loét ở ngoài da và rất lâu hồi phục.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Nguyên nhân dẫn đến giãn tĩnh mạch chân ở nhiều người:

♦ Quá trình lão hóa: Tuổi tác cao có thể làm suy giảm chức năng của các tĩnh mạch, hoạt động lưu thông máu diễn ra không thuận lợi, dễ gây ứ đọng máu trong lòng tĩnh mạch.

♦ Thói quen sinh hoạt: Phụ nữ, đặc biệt là giới văn phòng thường có thói quen mang giày cao gót cao, sử dụng vớ bó sát, khi ngồi hay vắt chéo chân, ngồi một chỗ ít vận động,… đây chính là một trong những nguyên nhân giãn tĩnh mạch mà không phải ai cũng biết.

♦ Thói quen ăn uống: Thừa cân, béo phì, người hay sử dụng các thực phẩm có làm lượng mỡ dư thừa, gây nên chèn ép tĩnh mạch khiến máu lưu thông kém, ứ đọng lại trong lòng tĩnh mạch dẫn đến suy giãn tĩnh mạch.

♦ Khả năng di truyền: Theo một nghiên cứu cho thấy, suy giãn tĩnh mạch có thể xuất phát từ yếu tố di truyền, thế hệ sau trong gia đình có nguy cơ cao mắc bệnh nếu cha, mẹ hoặc ông bà đã từng mắc bệnh trước đó.

♦ Mang Thai: Phụ nữ mang thai hoặc đã sinh nở nhiều lần có nguy cơ mắc bệnh cao gấp đôi so với người chưa từng sinh con và nam giới, do lượng máu tăng cao và sự thay đổi của nội tiết tố.

 Khi phát hiện những dấu hiệu bất thường ở chân, báo hiệu nguy cơ cao bị giãn tĩnh mạch, người bệnh cần đến những cơ sở y tế uy tín và chất lượng để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

 Bệnh có thể gây hạn chế vận động, teo cơ, liệt chi, nặng hơn có thể gây ra bại liệt hoàn toàn vậy nên bệnh nhân không nên chủ quan, xem nhẹ. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ GIÃN TĨNH MẠCH CHÂN HIỆU QUẢ TẠI ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) được biết đến là địa chỉ điều trị các bệnh cơ xương khớp uy tín và chất lượng tại TP.HCM. Hiện nay phòng khám đang áp dụng đa dạng các phương pháp điều trị bệnh giãn tĩnh mạch chân mang nhiều ưu điểm vượt trội như:

• Dùng thuốc: Áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ. Căn cứ vào tình trạng bệnh, thể trạng sức khỏe của bệnh nhân, bác sĩ sẽ áp dụng những loại thuốc tây y, đông y thích hợp, tăng cường lưu thông máu, đẩy lùi các triệu chứng bệnh.

• Vật lý trị liệu: Các biện pháp vật lý trị liệu như xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, chiếu sóng, truyền dịch,… được áp dụng để tăng tốc quá trình điều trị.

• Dao châm He-ne: các biện pháp ngoại khoa thích hợp khác được áp dụng để làm giảm phù nề, giảm đau, lưu thông máu và đem lại hiệu quả lâu dài.

→ Ưu điểm phương pháp Dao châm hene:

• Ít tổn thương: Đầu dao châm siêu nhỏ, có kích thước tương đương với kim châm cứu nên vết thương rất nhỏ, không gây đau, không chảy máu, không để lại sẹo. Bên cạnh đó, thuốc được dẫn truyền trực tiếp không gây ảnh hưởng đến các cơ quan khác.

• Chính xác: Dao châm He-ne tiếp cận trực tiếp do đó phương pháp này không ảnh hưởng đến các mô tế bào xung quanh và điều trị tổn thương chính xác.

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu - nơi niềm tin đi cùng với chất lượng

► Bác sĩ giỏi, tận tâm: Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm với người bệnh... đảm bảo chất lượng điều trị.

► Hệ thống tư vấn: Xây dựng tổng đài >>Tư vấn trực tuyến<< hoạt động 24/24 giúp các bệnh nhân ở xa, có công việc bận rộn tư vấn bệnh lý và đặt lịch hẹn trước hiệu quả ngay tại nhà.

► Chi phí hợp lý, rõ ràng: Tại Hoàn Cầu bảng giá điều trị bệnh được niêm yết rõ ràng, trao đổi cụ thể với bệnh nhân về mọi khoản thu trước khi điều trị, không phí phát sinh… theo đúng quy định.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người