1

Nguyên nhân gây ra bệnh gout ở nhiều người

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-10-02 16:01:21 - Lượt xem : 22700

Theo các thống kê cho thấy, tỷ lệ bệnh nhân bị gout đang không ngừng gia tăng và có xu hướng trẻ hóa trong những năm gần đây. Bệnh gout là một trong những bệnh về cơ xương khớp gây ra ám ảnh nghiêm trọng đối với người bệnh, bệnh không những gây hại đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt và đời sống. Vậy nguyên nhân gây ra bệnh gout là gì? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

NGUYÊN NHÂN GÂY RA BỆNH GOUT Ở NHIỀU NGƯỜI

Bệnh gout là một dạng viêm khớp gây đau đớn nhất, bệnh gút xảy ra khi có quá nhiều axit uric tích tụ trong cơ thể. Khi nồng độ axit uric trong máu cao, điều này được gọi là tăng axit uric huyết. Hầu hết những người tăng axit uric huyết không gây nên bệnh gút. Nhưng nếu có quá nhiều tinh thể axit uric hình thành trong cơ thể thì có thể gây nên bệnh gút.

 Theo các chuyên gia đến từ Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thì bệnh gout có thể xuất phát từ những nguyên nhân sau:

► Giới tính: Nam giới có nguy cơ bị bệnh gout cao hơn nữ giới. Điều này có thể do nam giới có lối sống, chế độ ăn nhiều chất đạm, giàu purin, rượu, bia, thuốc lá hơn.

► Di truyền: Nếu trong gia đình ba mẹ mắc bệnh gout thì tỷ lệ sau này con cái mắc bệnh cũng cao hơn bình thường.

► Cơ địa: Những bệnh nhân này có quá trình tổng hợp purin nội sinh tăng nhiều gây tăng acid uric. Đây còn gọi là bệnh gout nguyên phát.

► Béo phì: Những người bị béo phì có nguy cơ mắc bệnh gout cao gấp 5 lần những người bình thường, do hàm lượng quá cao axit uric trong máu nhưng quá trình đào thải lại diễn ra chậm.

► Uống nhiều thức uống có cồn: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra có tới 75-84% bệnh nhân gout uống rượu bia thường xuyên trung bình từ 7-10 năm.

► Nhiễm chì: Cơ thể bị nhiễm quá nhiều chì tăng nguy cơ nhiễm gout gây rối loạn chuyển hoá axit uric trong máu.

► Bệnh lý về chuyển hóa: Bệnh nhân mắc phải các bệnh lý về chuyển hóa trong cơ thể như đái tháo đường, rối loạn chuyển hóa lipid máu,…

 Từ những nguyên nhân trên các bạn nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống và sinh hoạt sao cho khoa học, tránh những vấn đề có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh gout cho cơ thể.

 Bệnh nhân khi bị gout đừng ngần ngại hãy đến ngay những cơ sở y tế uy tín để khám và điều trị kịp thời tránh làm cho bệnh tình phát triển nặng gây nguy hại cho sức khỏe cơ xương khớp.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ BỆNH GOUT HIỆU QUẢ TẠI HOÀN CẦU

Hiện nay đã có giải pháp hiệu quả cho vấn đề bị gout ở nhiều người, vậy nên bệnh nhân không nên quá lo lắng. Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) đang áp dụng đa dạng các phương pháp vào trong liệu trình trị gout giúp người bệnh được điều trị một cách hiệu quả và nhanh chóng.

♦ Dùng thuốc: Áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ. Căn cứ vào tình trạng bệnh, thể trạng sức khỏe của bệnh nhân, bác sĩ sẽ áp dụng những loại thuốc tây y, đông y thích hợp để đẩy lùi các triệu chứng bệnh.

♦ Vật lý trị liệu: Các biện pháp vật lý trị liệu như xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, chiếu sóng, truyền dịch,… được áp dụng để tăng tốc quá trình điều trị.

♦ Dao châm He-ne: các biện pháp ngoại khoa thích hợp khác được áp dụng để làm giảm phù nề, giảm đau và đem lại hiệu quả lâu dài.

→ Ưu điểm của phương pháp này là:

• Ít tổn thương: Đầu dao châm siêu nhỏ, có kích thước tương đương với kim châm cứu nên vết thương rất nhỏ, không gây đau, không chảy máu, không để lại sẹo. Bên cạnh đó, thuốc được dẫn truyền trực tiếp vào khớp xương nên không gây ảnh hưởng đến các cơ quan gan, thận, dạ dày, tá tràng.

• Chính xác: Dao châm He-ne tiếp cận trực tiếp vào các khớp xương, do đó phương pháp này không ảnh hưởng đến các mô tế bào xung quanh và điều trị tổn thương chính xác.

Những ưu điểm của Hoàn Cầu trong dịch vụ y tế và chất lượng điều trị:

Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề trực tiếp thăm khám và điều trị bệnh.

Cơ sở vật chất khang trang và hiện đại, với hệ thống phòng chức năng được trang bị đầy đủ tiện nghi, phòng thủ thuật được vô trùng theo đúng tiêu chuẩn.

Xây dựng hệ thống >>Tư vấn trực tuyến<< hoạt động liên tục 24/24, hỗ trợ hiệu quả cho các bệnh nhân ở xa, có công việc bận rộn.

Chi phí hợp lý và phù hợp với điều kiện kinh tế của người bệnh, được niêm yết theo quy định, thực hiện thu phí công khai minh bạch và có hóa đơn rõ ràng.

Khám chữa bệnh theo mô hình “1 bệnh nhân – 1 bác sĩ – 1 y tá”, nên người bệnh sẽ không phải lo lắng các thông tin cá nhân và tình trạng bệnh bị rò rỉ ra bên ngoài.

Để tiến hành bảo vệ sức khỏe cơ xương khớp bệnh nhân có thể đến tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu để được khám và chữa bệnh hiệu quả. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bệnh nhân hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người