1

Nguyên nhân gây đau bắp chân là gì? cách điều trị như thế nào?

Trang chủ

Ngày đăng : 2020-12-12 12:50:26 - Lượt xem : 15086

Bắp chân là phần phía sau của cẳng chân và ở dưới đầu gối, khi bị đau sẽ khiến cho người bệnh rất khó chịu, vận động trở nên khó khăn. Tuy nhiên, rốt cuộc nguyên nhân gây đau bắp chân là gì? cách điều trị như thế nào? Tất cả các thắc mắc này sẽ được chuyên gia xương khớp giải đáp ở bài viết sau, mời bạn đọc cùng theo dõi.

Bạn đang bị đau bắp chân, đừng ngần ngại click vào khung chat để được chuyên gia tư vấn ngay

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Nguyên nhân gây đau bắp chân là gì?

Tình trạng đau bắp chân đang diễn ra khá phổ biến hiện nay. Người bệnh có thể là đau bắp chân trái (phải) hoặc cùng lúc cả 2 bắp chân. Cơn đau có lúc xuất hiện thoáng qua, nhưng cũng có khi kéo dài âm ỉ.

Các chuyên gia xương khớp Hoàn Cầu chia sẻ rằng: Bất cứ cơn đau nào trên cơ thể cũng phản ánh sự bất thường của sức khỏe. Tình trạng đau bắp chân chính là dấu hiệu của việc mắc phải một số các bệnh lí xương khớp nguy hiểm sau đây:

 Giãn tĩnh mạch chân: Là tình trạng tĩnh mạch bị giãn, chạy quanh co và có dòng máu chảy theo chiều trái ngược nhau, dẫn đến hiện tượng mỏi chân, cảm giác nặng chân, chân bị phù, viêm loét và gây đau ở bắp chân…

 Loãng xương: Tình trạng loãng xương do thiếu hụt canxi, làm ảnh hưởng đến cấu trúc, chất lượng của xương. Bắp chân lại là nơi chịu toàn bộ trọng tải của cơ thể dồn xuống nên rất dễ bị đau nhức, đặc biệt là ở người béo phì, thừa cân.

 Đau dây thần kinh tọa: Dây thần kinh tọa là dây thần kinh lớn nhất của cơ thể, được nối từ phần dưới thắt lưng tới chân. Vì vậy khi dây thần kinh tọa bị chèn ép sẽ dẫn tới đau nhức từ lưng đến chân bao gồm cả bắp chân.

 Viêm khớp dạng thấp còn gọi là bệnh viêm đa khớp dạng thấp, bệnh nhân mắc bệnh sẽ bị đỏ, sưng dẫn đến đau và xơ cứng khớp kéo theo cả vùng bắp chân.

 Thoái hóa vùng thắt lưng: Xương sống bị bào mòn và hình thành nên các gai xương. Các gai xương này có thể chèn ép lên các dây thần kinh, tạo nên những cơn đau chạy dọc từ thắt lưng xuống đến hông, mông, đùi và hai bắp chân.

 Thoát vị đĩa đệm vùng lưng: Vị đĩa đệm xảy ra khi một đĩa đệm trượt khỏi vị trí ban đầu và chèn lên các dây thần kinh xung quanh. Khi tình trạng này diễn ra ở vùng lưng, khả năng đĩa đệm đè nén dây thần kinh tọa là rất cao. Kết quả là cơn đau lan xuống hai chân, khiến tình trạng đau bắp chân xảy ra.

Người bệnh tốt hơn hết là nên đến các cơ sở y tế để tiến hành thăm khám và biết chính xác nguyên nhân, bệnh lí gây đau bắp chân mà mình đang gặp phải, để được tư vấn đúng đắn nhất, đặc biệt là khi có các dấu hiệu: Đau nhức bắp chân, co cứng, sưng tấy, giảm vận động….

Lưu ý: Tình trạng đau bắp chân do các bệnh xương khớp gây ra nếu không can thiệp và điều trị kịp thời có thể dẫn đến hàng loạt các vấn để như:  biến dạng khớp, teo cứng khớp, mất khả năng vận động vĩnh viễn, thậm chí là gây tắc mạch phổi và tử vong.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Cách điều trị tình trạng đau bắp chân như thế nào?

Có một thực tế hiện nay đang thường xuyên xảy ra là khi thấy đau bắp chân, người bệnh không quá quan tâm vì nghĩ là do đi lại, vận động quá nhiều gây ra mà thôi. Chính vì vậy họ thường tự ý mua cao dán, dầu bóp về nhà để tự chữa trị.

Vì quan niệm sai lầm trên nên người bệnh đã tạo điều kiện cho bệnh phát triển ngày càng nặng thêm. Gây khó khăn cho quá trình điều trị về sau đồng thời làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, hãy là một người bệnh sáng suốt, đưa ra sự lựa chọn đúng đắn để bảo vệ tốt sức khỏe của mình bằng cách thăm khám và điều trị ở những cơ sở y tế uy tín.

Hiện nay, phòng khám đông y Hoàn Cầu đã thực hiện thăm khám bằng cách sử dụng các trang thiết bị y tế hiện đại để kiểm làm xét nghiệm, chụp phim giúp chẩn đoán chính xác các vị trí tổn thương, mức độ tổn thường, từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

 Sử dụng thuốc đông – tây y kết hợp: Nếu bệnh ở mức độ nhẹ, mới khởi phát bác sĩ có thể kê các loại thuốc đặc trị, kháng viêm, giảm đau, đào thải độc tố, ngăn chặn tình hình phá hủy khớp, tăng cường miễn dịch… giúp bệnh nhân nhanh chóng khỏe mạnh trở lại.

Phương pháp này đem lại hiệu quả tốt khi bệnh nhân tuân thủ đúng chỉ định điều trị của bác sĩ. Không được tự ý dùng thuốc, vì xảy ra tác dụng phụ sẽ nguy hiểm cho cả tính mạng của bản thân.

 Dao châm cứu He-ne: Bác sĩ sẽ dùng dao châm He-Ne tác động vào sâu bên trong các huyệt vị đau nhức, bóc tách tổn thương, thông tắc kinh mạch, tăng tuần hoàn máu, cải thiện bệnh nhanh chóng, không ảnh hưởng đến chức năng vận động.

Ưu điểm của dao châm he-ne trong điều trị bệnh lí gây đau bắp chân

 Nhanh chóng: Điều trị khoảng 15-20 phút, bệnh nhân được ra về ngay.

 An toàn: Không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo, không tác dụng phụ, không để lại di chứng.

 Hổi phục sớm: Thời gian phục hồi tổn thương nhanh, không ảnh hưởng đến công việc, lao động.

 Hiệu quả lâu dài: Chỉ cần thực hiện 1 lần, không có trường hợp bệnh tái và phù hợp với đa số bệnh nhân.

 Liệu pháp vật lý trị liệu: Kết hợp với những giải pháp trên, bác sĩ sẽ điều trị thêm bằng một số phương pháp trị liệu như: Xoa bóp - bấm huyệt, châm cứu, chiếu tia hồng ngoại, bài tập kéo giãn cơ bắp chân… để giúp giảm đau và đẩy nhanh quá trình phục hồi hơn.

Vì vậy nếu đang gặp tình trạng đau bắp chân, ĐỪNG NGẠI chia sẻ. Bác sĩ sẽ TƯ VẤN MIỄN PHÍ giúp bạn, đồng thời giải đáp cụ thể mọi thắc mắc về chi phí điều trị.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Phòng khám đông y Hoàn Cầu điều trị tình trạng đau bắp chân

Phòng khám đông y Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM luôn một trong những cơ sở y tế chuyên khoa trong khám chữa bệnh xương khớp. Phòng khám luôn hướng tới những tiêu chuẩn cao nhất trong công tác điều trị để mang đến kết quả cao cho người bệnh.

Chính vì vậy Hoàn Cầu đã được cơ quan chức năng là sở y tế cấp phép hoạt động, đồng thời được bệnh nhân ghi nhận và đánh giá cao về các mặt say đây:

 Phòng khám hiện đại: Người bệnh đến đây sẽ được khám bệnh trong không gian tiện nghi, sạch sẽ với đầy đủ trang thiết bị máy móc tiên tiến, tạo nên sự thoải mái và hiệu quả.

 Có bác sĩ giỏi: Phòng khám quy tụ nhiều y bác sĩ giỏi trong khám chữa bệnh kỹ lưỡng, chẩn đoán bệnh chính xác, an toàn, nhanh chóng.

 Trang thiết bị tân tiến: Hệ thống các loại máy kiểm tra xương khớp, xét nghiệm,…đều được nhập khẩu từ nước ngoài, hỗ trợ đắc lực cho quá trình khám chữa bệnh.

 Chi phí vừa phải: Chi phí khám chữa bệnh tại Hoàn Cầu được niêm yết công khai một cách hợp lý, hợp túi tiền, bác sĩ sẽ thông báo cụ thể với người bệnh, tránh xảy ra phát sinh.

 Có khám ngoài giờ: Người bệnh được lựa chọn khung giờ khám chữa bệnh thích hợp từ 8h – 20h kể cả ngoài giờ hành chính, thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ, tết.

Để hỗ trợ bệnh nhân tốt, Hoàn Cầu có xây dựng hệ thông tư vấn và đặt hẹn miễn phí 24h qua số 028 38 172 299 khung chat bên dưới.

 Giải đáp kịp thời thông tin mà bệnh nhân cần thiết

 Được ưu tiên khám chữa bệnh sớm không cần chờ đợi

 Được lựa chọn bác sĩ thực hiện và thời gian theo mong muốn

 Được quyết định thời gian phù hợp với lịch trình của bạn

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người