1

Nguyên nhân của thoái hóa khớp là gì?

Trang chủ

Ngày đăng : 2021-05-13 12:56:20 - Lượt xem : 563

Một trong những căn bệnh xương khớp nguy hiểm và có tốc độ gia tăng nhanh chóng hiện nay chính là thoái hóa khớp. Vậy nguyên nhân của thoái hóa khớp là gì? hãy cùng tìm hiểu để có thể kịp thời ngăn chặn ngay nhé.

 Bạn bị đau nhức xương khớp, Click ngay vào khung chat bên dưới nhé

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Nguyên nhân của thoái hóa khớp là gì?

Thoái hóa khớp là tình trạng lớp sụn khớp và đĩa đệm bị thoái hóa, suy yếu dần kèm theo các triệu chứng như viêm, giảm dịch nhầy bôi trơn tại các khớp. Hầu hết các khớp trong cơ thể đều có nguy cơ bị thoái hóa nhưng thường gặp nhất là ở khớp gối, khớp háng, khớp cổ chân, khớp vai, ngoán tay, ngón chân…

Chính vì vậy chúng ta cần tìm hiểu về những nguyên nhân dẫn đến bệnh thoái hóa khớp để kịp thời phát hiện và tiến hành điều trị. Đặc biệt là có thể phòng ngừa ngay từ đầu.

 Theo chia sẻ của các chuyên gia xương khớp Hoàn Cầu: Nguyên nhân của thoái hóa khớp rất đa dạng và phong phú, thủ phạm có thể là do các yếu tố sau đây.

++ Tuổi tác: Tuổi cao làm cho chất lượng sụn kém dần, bị bào mòn nên rất dễ dẫn đến tình trạng thoái hóa khớp.

++ Thừa cân béo phì: Béo phì, tăng tải trọng lên cơ thể khiến khả năng chịu đựng của xương khớp suy ++ yếu là nguyên nhân dẫn đến thoái hóa khớp

++ Chết độ sinh hoạt: Những người không có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và sinh hoạt hợp lý sẽ khiến cho xương dễ bị thoái hóa hơn người khác.

++ Luyện tập thể dục thể thao quá độ: Điều này dễ dẫn đến chấn thương tại các khớp, điều trị không hiệu quả gây ra thoái hóa khớp

++ Thói quen sinh hoạt sai tư thế: Tư thế làm việc, ngồi, nằm hoặc cúi gập người sai tư thế đều có tác động tiêu cực đến hệ thống xương khớp, làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh

++ Do mắc các bệnh lý: Thoái hóa khớp cũng có thể là hậu quả của một số bệnh lý xương khớp về khác như loãng xương, viêm khớp dạng thấp, nhiễm trùng khớp,...

CẢNH BÁO: Thoái hóa khớp nếu chậm trễ điều trị có thể dẫn đến hàng loạt các biến chứng nguy hiểm như biến dạng khớp, teo cơ, bại liệt vĩnh viễn. Vì vậy người bệnh tuyệt đối không nên chủ quan khi xương khớp có các biểu hiện bất thường.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Phương pháp điều trị hiệu quả tình trạng thoái hóa khớp.

Thực tế để chẩn đoán chính xác người bệnh đang bị thoái hóa khớp, người bệnh cần phải tiến hành xét nghiệm, chụp phim, nội soi trước….Dựa trên các thông tin nắm được, bác sĩ sẽ đưa ra các phác đồ điều trị phù hợp nhất.

 Dùng thuốc điều trị: Bác sĩ có thể kê các loại thuốc đông tây y kết hợp, nhằm mục đích giảm đau, giãn cơ, bổ sung dưỡng chất phục hồi cấu trúc xương khớp cho các trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ.

 Liệu pháp vật lí trị liệu: Bác sĩ áp dụng phương pháp châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, chiếu tia hồng ngoại, truyền dịch, nắn chỉnh cột sống,…để giúp cho người bệnh lưu thông khí huyết, tăng cường khả năng nuôi dưỡng khớp để sớm khôi phục lại như ban đầu.

 Kỹ thuật dao châm He-ne: Đây là giải pháp kết hợp giữa tinh hoa y học cổ truyền và y học hiện đại để giúp cho quá trình điều trị an toàn, nhanh chóng, hiệu quả. Phương pháp sử dụng dao châm để thực hiện xâm lấn, bóc tách các vị trí khớp bị dính để khôi phục lại như ban đầu.

Hãy nên đến gặp bác sĩ để điều trị ngay, nếu bạn có các biểu hiện của bệnh thoái hóa khớp sau đây

++ Đau nhức quanh khớp.

++ Cứng khớp nhất là vào mỗi buối sáng

++ Khớp bị nóng đỏ và sưng lên quanh khớp

++ Nghe thấy tiếng kêu lạo xạo khi cử động mạnh.

++ Hạn chế vận động các khớp, nhất là khi làm việc nặng

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Phòng khám đông Y Hoàn Cầu: Địa chỉ điều trị thoái hóa khớp uy tín tại TPHCM

Để căn bệnh thoái hóa khớp không trở thành một chướng ngại trong cuộc sống hằng ngày cũng như tương lai của bạn, người bệnh hãy yên tâm đến phòng khám đông y Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM để được điều trị nhanh chóng và hiệu quả.

98% người bệnh đã bình phục, không ghi nhận bất cứ tình trạng tái phát nào, đặc biệt người bệnh luôn hài lòng về các dịch vụ y tế tại đây.

 Chi phí luôn hợp: Tất cả các khoản thu tại phòng khám đều được thông báo trao đổi trước với người bệnh, có hóa đơn rõ ràng theo đúng quy định của Sở y tế nên mọi người không cần phải lo lắng

 Đội ngũ chuyên gia xương khớp: Có bằng cấp cao, chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm trong ngành. Đảm bảo chẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị tối ưu.

 Trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất hiện đại: Tất cả các các trang thiết bị, dụng cụ y tế tại phòng khám được đầu tư nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển, được bố trí trong môi trường hiện đại, thoáng mát, hiện đại.

 Khám chữa bệnh nhanh chóng: Không cần phải mất thời gian chờ đợi lâu có đội ngũ các nhân viên y tế hỗ trợ nhiệt tình nhất, có thể khám vào tất cả các ngày trong tuần từ 8:00h-20:00h.

 Mọi vấn đề còn thắc mắc về bệnh “ thoái hóa khớp” mọi người có thể gọi đến số 028 38 172 299 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được giải đáp cũng như lấy MÃ KHÁM ƯU TIÊN ngay nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người