1

Một số triệu chứng đau thần kinh tọa

Trang chủ

Ngày đăng : 2016-05-11 16:08:06 - Lượt xem : 35763

Đau thần kinh tọa (hay đau dây thần kinh tọa) là một bệnh lý rất phổ biến hiện nay, chứng đau thần kinh tọa có thể bắt gặp ở bất cứ ai, đặc biệt bệnh khá phổ biến ở những người ở độ tuổi từ 30 – 60 và nam giới chính là đối tượng mắc bệnh nhiều. Việc nhận biết được bệnh sớm và điều trị kịp thời sẽ giúp bệnh nhân sớm thoát khỏi những ám ảnh do căn bệnh này gây ra. Vậy triệu chứng đau thần kinh tọa được biểu hiện như thế nào, chúng ta cùng nhau tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

MỘT SỐ TRIỆU CHỨNG ĐAU THẦN KINH TỌA

 Dây thần kinh tọa là dây thần kinh dài của cơ thể, kéo dài từ phần dưới thắt lưng đến tận ngón chân, do đó khi bị đau thần kinh tọa thì toàn bộ mọi hoạt động của tay, chân đều bị ngưng trệ, mỗi khi hoạt động người bệnh sẽ có cảm giác đau nhứt rất khó chịu và mệt mỏi.

 Khi dây thần kinh bị chèn ép do thoát vị đĩa đệm hoặc tổn thương cột sống thắt lưng, bệnh nhân có thể cảm thấy đau thắt lưng, cơn đau xuất hiện đột ngột hoặc kéo dài trong nhiều giờ. Đó là biểu hiện của bệnh đau thần kinh tọa, bên cạnh đó bệnh còn có thể nhận biết thông qua các triệu chứng sau:

Đau dọc theo dây thần kinh tọa: Bệnh nhân xuất hiện cơn đau xuất phát từ lưng, sau đó lan xuống mông, đùi, khuỷu chân, gót chân. Một số trường hợp bệnh nhân bị đau ngược từ gót chân lên lưng. Dấu hiệu đau thần kinh tọa chỉ xuất hiện ở một bên chân.

 Cứng cột sống và đau cột sống giữa lưng: Đau thần kinh tọa khiến các cơ và cột sống ở vùng lưng bị cứng, gây hiện tượng đau nhói ở vùng lưng mỗi khi bị rung lắc như ho, hắt hơi, cười, đi đường xóc,...

 Hạn chế vận động: Bệnh nhân bị đau nhiều nên rất khó thực hiện các vận động như cúi người, nghiêng một bên, xoay người, đứng thẳng, dáng đi khập khiễng, không nhấc được gót chân hoặc mũi bàn chân, lâu dần gây hiện tượng teo cơ ở đùi, mông,... 

 Tổn thương rễ thần kinh: Bệnh nhân bị rối loạn đại tiểu tiện, mất cảm giác cương dương, mất cảm giác ở chân,... 

 Khi cơ thể xuất hiện những triệu chứng trên, bệnh nhân không nên chủ quan, xem nhẹ mà cần đến những cơ sở y tế uy tín và chất lượng để được chữa trị vì rất có thể bạn đã mắc phải bệnh đau thần kinh tọa. Bên cạnh việc ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hằng ngày, đau thần kinh tọa còn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như teo cơ, thậm chí là tàn phế.

Để đảm bảo an toàn và biết thêm thông tin chi tiết bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ ĐAU THẦN KINH TỌA HIỆU QUẢ TẠI HOÀN CẦU

Khi bị bệnh thần kinh tọa bệnh nhân rất dễ bị ám ảnh bởi những cơn đau kéo dài mà nó gây ra, ảnh hưởng vô cùng lớn đến đời sống và sức khỏe. Để điều trị hiệu quả căn bệnh này Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu đã và đang áp dụng đa dạng những phương pháp mang lại những hiệu quả tối ưu như:

 Dùng thuốc: Áp dụng cho các trường hợp bệnh đau thần kinh tọa dạng nhẹ. Căn cứ vào tình trạng bệnh, thể trạng sức khỏe của bệnh nhân, bác sĩ sẽ áp dụng những loại thuốc tây y, đông y thích hợp để đẩy lùi các triệu chứng thần kinh tọa.

 Vật lý trị liệu: Các biện pháp vật lý trị liệu như xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, chiếu sóng, truyền dịch,… được áp dụng để tăng tốc quá trình điều trị.

 Dao châm He-ne: các biện pháp ngoại khoa thích hợp khác được áp dụng để làm giảm phù nề, giảm đau và đem lại hiệu quả lâu dài.

Dao châm He-ne và một số phương pháp vật lý trị liệu chữa đau thần kinh tọa

Ưu điểm của phương pháp này là:

>> Đầu dao châm siêu nhỏ, kích thước tương đương kim châm cứu nên vết thương rất nhỏ.

>> Không gây đau, không chảy máu, không để lại sẹo.

>> Dao châm He-ne tiếp cận trực tiếp vào các khớp xương một cách chính xác.

>> Không ảnh hưởng đến các mô tế bào xung quanh và điều trị tổn thương chính xác.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

HOÀN CẦU - NƠI ĐÁNG TIN CẬY CHỮA TRỊ CÁC BỆNH LÝ CƠ XƯƠNG KHỚP

Bên cạnh điều trị tốt bệnh lý đau thần kinh tọa, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu còn là địa chỉ y tế chữa trị nhiều bệnh lý cơ xương khớp khách đạt chất lượng cao, giúp đẩy lùi thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống,...

Hoàn Cầu còn là nơi có dịch vụ y tế tốt hiện nay, với những chương trình phát triển nghiêm túc giúp phòng khám khẳng định vị thế của mình trong hoạt động khám và chữa bệnh cơ xương khớp tại TPHCM.

 Đội ngũ các bác sĩ xương khớp có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm. Trang thiết bị y tế, máy móc hiện đại, hệ thống buồng phòng được vệ sinh và vô trùng.

 Xây dựng hệ thống >>Tư vấn trực tuyến<< hoạt động 24/24 hỗ trợ hiệu quả cho các bệnh nhân được tư vấn bệnh lý và đặt lịch khám hiệu quả ngay tại nhà.

 Áp dụng mô hình “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” đảm bảo cho việc khám bệnh diễn ra nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

 Chi phí thăm khám và chữa bệnh hợp lý, được công khai, minh bạch và niêm yết theo đúng quy định, thông báo cụ thể cho bệnh nhân được biết.

Để tiến hành bảo vệ sức khỏe cơ xương khớp bệnh nhân có thể đến tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu để được khám và chữa bệnh hiệu quả. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bệnh nhân hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người