1

Mối nguy tìm ẩn khi mắc phải viêm khớp dạng gout

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-09-18 15:38:54 - Lượt xem : 430

Bệnh viêm khớp dạng gout là một bệnh về cơ xương khớp phổ biến hiện nay, theo thống kê cho thấy tỷ lệ mắc bệnh này đang ngày càng tăng nhanh trong những năm gần đây. Bên cạnh việc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt hằng ngày do những cơn đau nhức gây ra thì bệnh viêm khớp dạng gout còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khôn lường mà có thể bạn chưa biết.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

VIÊM KHỚP DẠNG GOUT NHỮNG NGUY HIỂM KHÔN LƯỜNG

 Bệnh viêm khớp dạng gout là một bệnh nguy hiểm, nguyên nhân do tích tụ nhiều axit uric trong máu, các axit này lắng đọng trong khớp gây ra bệnh. Người mắc phải viêm khớp dạng gout thường xuyên phải chịu đựng những cơn đau đớn dữ dội và sưng đỏ các khớp.

Dấu hiệu đặc trưng khi mắc phải viêm khớp dạng gout ở giai đoạn đầu:

 Khớp đau đột ngột, dữ dội và sưng tấy và thường xảy ra vào sáng sớm;

 Cảm thấy nóng và đau nghiêm trọng ở khớp khi đụng vào;

 Khớp chuyển sang màu sưng đỏ;

 Cảm thấy vùng xung quanh khớp ấm lên.

  Khi phát hiện những triệu chứng trên bệnh nhân rất có thể đã mắc phải bệnh viêm khớp dạng gout, bệnh có thời gian ủ bệnh rất dài và đôi khi không phát hiện ra triệu chứng rõ ràng, tuy nhiên tốc độ phát triển của bệnh lại rất nhanh.

Bên cạnh gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hằng ngày do những cơn đau gây ra thì bệnh viêm khớp dạng gout còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

# Hình thành tophi:

Đây là những cục u do sự lắng đọng tinh thể urat gây ra, Tophi thường xuất hiện ở tay, chân, khủy tay, mắt cá chân và tai, những u cục tophi xuất hiện dưới da và không gây đau, trừ những lúc cơn đau gút bục phát tophi bị viêm và sưng. Tophi tiếp tục phát triển dẫn đến sự phá hủy các mô của các khớp và cuối cùng là phá hủy khớp.

# Phá hủy khớp:

Bệnh viêm khớp dạng gout sẽ tăng dần cường độ các cơn đau qua thời gian, tình trạng viêm sưng tác động trực tiếp lên các mô khớp, phá vỡ sự liên kết giữa các mô khớp, có thể gây ra tình trạng không đi lại được.

# Sỏi thận và suy thận:

Các tinh thể urat bên cạnh tạo thành các tophi còn có thể hình thành các lắng đọng ở thận, hình thành sỏi thận. Theo các tổ chức y tế quốc tế thì bệnh viêm khớp gout thường đi kèm với các chức năng về thận, nhiều ca bệnh bị suy thận cũng từ nguyên nhân trên.

# Bệnh tim mạch:

Nhiều nghiên cứu, phát hiện chỉ ra rằng: các tinh thể urat của bệnh gout có khả năng gây nên tình trạng viêm màng trong và cơ tim. Những mảng xơ vữa trong lòng mạch gây tổn thương, làm giảm quá trình lưu thông máu dẫn đến tai biến, nhồi máu cơ tim gây nguy hiểm đến tính mạng.

 Bệnh viêm khớp dạng gout có thể tạo thành nhiều nguy cơ cho sức khỏe của người bệnh vậy nên bệnh nhân không nên xem thường cần đến những cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa khám và điều trị kịp thời.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM KHỚP DẠNG GOUT Ở ĐÂU HIỆU QUẢ?

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) là một trong những địa chỉ uy tín và chất lượng tại TP.HCM trong việc khám và chữa bệnh viêm khớp dạng gout nói riêng và bệnh về cơ xương khớp nói chung.

Những ưu điểm chỉ có ở Phòng Khám Hoàn Cầu:

# Chất lượng điều trị

 Cơ sở vật chất hiện đại, máy móc và thiết bị y tế được đầu tư đúng mức, hỗ trợ cho việc khám bệnh và điều trị bệnh nhân diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

 Đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm trong nghề. Hiểu được tâm lý bệnh nhân và tận tâm trong việc khám bệnh.

 Áp dụng những phương pháp hiện đại vào trong điều trị. Đa dạng các liệu pháp cho nhiều trường hợp khác nhau tùy vào tình trạng và mức độ bệnh.

>> Dùng thuốc: Áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ. Căn cứ vào tình trạng bệnh, thể trạng sức khỏe của bệnh nhân, bác sĩ sẽ áp dụng những loại thuốc tây y, đông y thích hợp để đẩy lùi các triệu chứng bệnh.

>> Dao châm He-ne: các biện pháp ngoại khoa thích hợp khác được áp dụng để làm giảm phù nề, giảm đau và đem lại hiệu quả lâu dài.

>> Vật lý trị liệu: Các biện pháp vật lý trị liệu như xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, chiếu sóng, truyền dịch,… được áp dụng để tăng tốc quá trình điều trị.

# Chất lượng trong dịch vụ:

 Quy trình khám bệnh nhanh chóng, khoa học giúp cho bệnh nhân tiết kiệm thời gian hiệu quả.

 Có hệ thống [Tư vấn trực tuyến] để bệnh nhân ở xa hoặc người có công việc bận rộn có thể đặt lịch hẹn hoặc nhận tư vấn bệnh lý hiệu quả.

 Chi phí khám bệnh phải hợp lý và thông báo rõ ràng tùy theo mức độ bệnh.

Để tiến hành bảo vệ sức khỏe cơ xương khớp bệnh nhân có thể đến tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu để được khám và chữa bệnh hiệu quả. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bệnh nhân hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người