1

Làm sao để điều trị chứng đau vai gáy ?

Trang chủ

Ngày đăng : 2016-05-10 16:55:33 - Lượt xem : 17750

  Đau vai gáy là một bệnh cơ xương khớp khá khó chịu, cảm thấy tê mỏi vùng vai gáy, cánh tay, khó vận động, cầm nắm đồ vật. Bệnh có thể gây đau nhức trong thời gian dài, thường xuyên tái phát bất chợt khiến bệnh nhân giảm sút sức lao động, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Vậy làm sao để điều trị chứng đau vai gáy hiệu quả, chúng ta cùng nhau tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

CÁC NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU VAI GÁY ĐIỂN HÌNH

  Đau vai gáy được biết đến là một trong những chứng bệnh cơ xương khớp khá phổ biến ở những người thường xuyên làm việc liên quan đến vùng nửa thân trên như tài xế, thợ may, nhân viên văn phòng, bốc vác,…

  Nguyên nhân dẫn đến hội chứng đau vai gáy có thể do:

  ♦ Nhiễm lạnh: Khi bệnh nhân không ủ ấm cơ thể đúng cách, đứng trước quạt gió, tắm nước lạnh,… khiến cơ thể nhiễm lạnh sẽ gây ra hiện tượng tắc mạch máu vùng vai gáy, co thắt cơ vùng vai gáy, dẫn tới triệu chứng đau mỏi vai gáy.

  ♦ Căng cơ: Ít thay đổi tư thế, thường xuyên mang vác nặng, tập thể thao sai cách,… khiến các cơ vùng cổ vai gáy bị tổn thương, căng cơ, giãn cơ, gây ra hiện tượng đau vai gáy.

  ♦ Mắc bệnh lý cơ xương khớp: Thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm cổ, vẹo cổ, đau đầu vận mạch,… khiến bệnh nhân dễ bị hội chứng vai gáy, cơn đau lan tỏa xuống vùng cánh tay hoặc lên đỉnh đầu gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người bệnh.

  Khi mắc hội chứng đau vai gáy, bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng:

  ♦ Đau âm ỉ hoặc đau dữ dội vùng cổ vai gáy, đôi khi xuất hiện cơn đau nhói.

  ♦ Đau lan tỏa từ vùng cổ vai gáy lên mang tai, thái dương hoặc xuống cánh tay.

  ♦ Yếu cơ, cứng cơ, teo cơ khiến bệnh nhân có cần nắm đồ vật.

  ♦ Mệt mỏi, khó chịu, kém tập trung, mất ngủ.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ CHỨNG ĐAU VAI GÁY NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

  Để xác định rõ nguyên nhân gây đau vai gáy, trước hết bệnh nhân cần thực hiện khám lâm sàng, chụp x-quang, chụp MRI, các xét nghiệm chuyên khoa theo hướng dẫn của chuyên gia. Sau đó, căn cứ vào tình trạng bệnh mà chuyên gia lên phác đồ điều trị chuẩn, thích hợp cho từng trường hợp bệnh cụ thể.

  • Phương pháp dùng thuốc:

  Tùy từng bệnh lý mà chuyên gia sẽ kê đơn thuốc phù hợp với các dạng thuốc uống, thuốc bôi, cao dán, thuốc tiêm,… được bào chế từ các thành phần dược liệu thiên nhiên. Những thuốc này có tác dụng giảm đau, kháng viêm, chống nhiễm khuẩn, làm giãn cơ, thuốc giảm triệu chứng thần kinh, giãn cột sống, bào mòn gai xương, an thần, lợi tiểu,…

  • Phương pháp Dao châm He-ne:

  Đây là một trong những phương pháp đông tây y kết hợp được nhiều chuyên gia y tế khuyên dùng và đông đảo bệnh nhân tỏ ra hài lòng sau khi điều trị. Dao châm He-ne được thiết kế với đầu dao châm siêu nhỏ và mỏng, kích thước tương đương với kim châm cứu truyền thống, có tác dụng bóc tách vùng tổn thương tương tự với dao tiểu phẫu hiện đại.

  • Phương pháp vật lý trị liệu:

  Đối với những trường hợp đau vai gáy do các chứng nhiễm lạnh, căng cơ, chuyên gia có thể tiến hành vật lý trị liệu để điều trị chính. Những phương pháp vật lý trị liệu như xoa bóp bấm huyệt, châm cứu, truyền dịch, chiếu tia hồng quang, kéo giãn cột sống, bài tập vận động vùng cổ,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ CHỮA ĐAU VAI GÁY HIỆU QUẢ

  Được biết đến là một trong những địa chỉ điều trị chứng đau vai gáy hiệu quả và an toàn tại TPHCM, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) chính là địa chỉ y tế mà nhiều bệnh nhân tin tưởng tìm đến.

  Phòng khám được đầu tư kỹ lưỡng, đem lại chất lượng khám chữa bệnh và chất lượng dịch vụ y tế cao, làm hài lòng cả những bệnh nhân khó tính:

  ♦ Trang thiết bị y tế được đầu tư đầy đủ, nhập khẩu từ nước ngoài về, đảm bảo phục vụ quá trình khám chính xác, điều trị hiệu quả và không tốn thời gian.

  ♦ Đội ngũ y chuyên gia chuyên khoa cơ xương khớp có nhiều kinh nghiệm, từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn, thành thạo áp dụng nhiều phương pháp điều trị chứng đau vai gáy hiệu quả cao.

  ♦ Nhân viên y tế thân thiện, sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân thực hiện quy trình khám chữa bệnh nhanh gọn, giải đáp thắc mắc nhanh chóng và chính xác.

  ♦ Chi phí khám chữa được công khai, thông báo cho bệnh nhân trước khi tiến hành các bước điều trị.

Quy trình khám chữa bệnh đơn giản, bệnh nhân không cần xếp hàng bốc số chờ đợi lâu, bệnh nhân chỉ cần click [VÀO ĐÂY] để đăng ký khám 24/24 và đến phòng khám vào khung giờ 8h-20h hàng ngày.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người