1

Kỹ thuật nắn khớp xương là gì? địa chỉ nắn xương nhanh chóng tại TPHCM

Trang chủ

Ngày đăng : 2021-02-25 15:49:37 - Lượt xem : 379

Nắn khớp xương là một thực hành y tế hỗ trợ điều trị các vấn đề về hệ thống cơ xương. Mục đích chính của nó là chăm sóc cột sống, nắn chỉnh các khớp lại bị lệch trở về trạng thái như ban đầu. Đây là kỹ thuật hiệu quả, nhẹ nhàng, không để lại tác dụng phụ, chi phí thấp… nên được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Để hiểu rõ hơn về kỹ thuật nắn khớp xương là gì? Những lưu ý khi thực hiện bạn có thể tham khảo những thông tin dưới đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

TÌM HIỂU KỸ THUẬT NẮN KHỚP XƯƠNG 

Theo các chuyên gia y tế cho biết “Nắn khớp hay còn gọi là nắn chỉnh xương khớp là một cách chữa trị y học bằng tay giúp giảm đau và phục hồi chức năng vận động của con người”. Phương pháp này có thể mang lại hiệu quả đối với mọi lứa tuổi và được công nhận là một trong những “mắc xích” quan trọng trong điều trị y khoa, là chìa khóa quan trọng để duy trì hoặc phục hồi sức khoẻ, ổn định hệ cơ xương khớp.

Cách thức thực hiện nắn khớp

Nắn khớp được thực hiện bằng cách dùng tay để tạo áp lực lên các mô cơ và vận động các khớp nhằm giảm đau lưng do co thắt cơ, căng cơ và rối loạn chức năng khớp cột sống; điều chỉnh các mặt khớp bị lệch lạc xảy ra ở cổ chân, cổ tay, đầu gối, khuỷu vai… Bao gồm:

+ Xoa nắn mô mềm (xoa bóp và thư giãn) làm giảm căng cơ

+ Thay đổi điểm căng thụ động điều chỉnh các phản xạ thần kinh cơ bất thường

+ Thay đổi năng lượng cơ, hạn chế các cơn co thắt gây đau

+ Nắn chỉnh khớp tăng biên độ của khớp

Bên cạnh đó, bác sĩ trị liệu nắn khớp có thể cung cấp các liệu pháp trị liệu khác như: nhiệt và lạnh, kích thích điện, xoa bóp, hoặc day bấm huyệt kết hợp thay đổi lối sống… để nâng cao hiệu quả chữa trị.

NHỮNG ƯU ĐIỂM VÀ LƯU Ý KHI THỰC HIỆN NẮN KHỚP

► Ưu điểm: Nắn khớp được thực hiện hoàn toàn thủ công (nắn bằng tay), thao tác nhẹ nhàng, không gây đau đớn, không sử dụng thuốc nên không có nguy cơ mắc phải tác dụng phụ nhưng vẫn có hiệu quả giảm đau, giảm căng cơ và hỗ trợ phục hồi chức năng cho người bệnh

► Lưu ý khi thực hiện nắn khớp:

 Nắn chỉnh xương khớp là kỹ thuật y khoa do các bác sĩ thực hiện. Tuyệt đối không nên nắn khớp tại nhà, hoặc người tay nghề kém. Điều này có thể gia tăng cơn đau, bệnh trở nên tồi tệ hơn, một số trường hợp có thể khiến bệnh nhân đột quỵ nếu áp dụng sai kỹ thuật.

 Điều quan trọng trước khi áp dụng phương pháp này là bạn phải chọn đúng bác sĩ, có kiến thức đúng về kỹ thuật nắn khớp xương để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả trong quá trình điều trị bệnh.

 Nắn khớp chỉ là biện pháp bổ sung, không phải là phương pháp điều trị bệnh cơ xương khớp. Nếu không duy trì các thao tác nắn chỉnh, tình trạng co thắt cơ sẽ tiếp tục xuất hiện. Trong những trường hợp này, bác sĩ có thể kết hợp điều trị chuyên sâu để đem lại hiệu quả cao, rút ngắn thời gian phục hồi và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ NẮN KHỚP UY TÍN, AN TOÀN TẠI TPHCM

Ở TPHCM có rất nhiều cơ sở y tế thực hiện nắn khớp, tuy nhiên bệnh viện công thì đông đúc, quá tải, người bệnh sẽ gặp phải những thủ tục rườm rà, đến sớm để lấy mã số khám bệnh, xếp hàng chờ đợi mệt mỏi… Còn nếu lựa chọn cơ sở nhỏ lẻ, tay nghề bác sĩ kém thì bạn có thể gặp những rủi ro cho sức khỏe. Vậy nẳn khớp ở đâu tốt?

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu tại địa chỉ 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, dịch vụ y tế chuyên nghiệp, đảm bảo hiệu quả và độ an toàn cao khi thực hiện nắn khớp… nhận được sự tin tưởng của đông đảo bệnh nhân ở khu vực TPHCM và các tỉnh lân cận.

♦ Môi trường phòng khám sạch sẽ, hiện đại

Phòng khám được xây dựng thoáng mát, sạch sẽ, được trang bị máy móc hiện đại nhập phục vụ tốt cho quá trình khám chữa bệnh đạt hiệu quả cao.

♦ Bác sĩ giỏi, tay nghề cao

Là phòng khám chuyên sâu trong lĩnh vực cơ xương khớp, quá trình nắn khớp tại Hoàn Cầu được thực hiện bởi những bác sĩ giỏi, tay nghề cao, kinh nghiệm dày dặn… đem đến sự yên tâm cho bệnh nhân về hiệu quả chữa trị.

♦ Nắn khớp hiệu quả và đa dạng các kỹ thuật điều trị hiệu quả

Bên cạnh nắn khớp, phòng khám còn áp dụng các kỹ thuật chuyên khoa phù hợp, được đánh giá cao về độ an toàn, hiệu quả tối ưu: Dao châm He-ne, Dao dịch thể, châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt, chiếu sóng hồng ngoại…

♦ Chi phí điều trị hợp lý, công khai

Phòng Khám được sự cấp phép hoạt động của Sở Y Tế TPHCM nên bảng giá dịch vụ tuân thủ nghiêm ngặt theo Cục thẩm định giá Việt Nam, Sở Y Tế… thực hiện niêm yết rõ ràng, công khai minh bạch, trao đổi trực tiếp với bệnh nhân trước khi thực hiện.

♦ Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên nghiệp, tận tâm

Bệnh nhân khi đến với Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu không cần phải xếp hàng chờ đợi hàng giờ để đến lượt khám chữa bệnh, bởi thủ tục được thực hiện rất nhanh chóng, dưới sự hướng dẫn tận tình của nhân viên.

Bên cạnh đó, bệnh nhân có thể tìm hiểu bệnh lý và các vấn đề liên quan tại nhà thông qua [hệ thống tư vấn online miễn phí] trước khi đến khám và thực hiện nắn khớp… điều này giúp bệnh nhân chủ động và tiết kiệm hơn về mặt thời gian.

♦ Thời gian làm việc

Phòng khám làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần ( kể cả thứ 7, chủ nhật, lễ, tết) quý bệnh nhân có thể chủ động thăm khám ngay. Nếu muốn tư vấn cụ thể hơn hoặc đặt hẹn khám trước, hãy Nhấp chuột ngay vào bảng chat bên dưới để được hỗ trợ miễn phí.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người