1

Khám xương khớp như thế nào? khám ở đâu?

Trang chủ

Ngày đăng : 2023-02-13 15:04:50 - Lượt xem : 882

Bệnh xương khớp ngày nay không chỉ xuất hiện ở người cao tuổi mà gần đây căn bệnh này có xu hướng trẻ hóa. Lúc này, mọi người cần được thăm khám sớm để tránh các tác hại nguy hiểm ảnh hưởng khả năng sinh sản sau này. Vậy khám xương khớp như thế nào và khám ở đâu?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

BỆNH XƯƠNG KHỚP VÀ NHỮNG DẤU HIỆU CẦN LƯU Ý

Viêm xương khớp là bệnh về khớp ảnh hưởng chủ yếu đến sụn, các mô sụn và xương của con người. Lớp trên của sụn sẽ bị vỡ và mòn dần đi làm các xương dưới sụn cọ xát vào nhau khi bạn bị viêm xương khớp.

Việc cọ xát giữa các xương gây đau, sưng và lâu dần sẽ mất khả năng cử động khớp. Nếu tình trạng này diễn ra lâu, khớp sẽ mất đi hình dạng ban đầu, hình thành gai xương gây đau đớn và tổn thương nặng nề.

Một số bệnh xương khớp mà nhiều người dễ mắc phải nhất như là: đau vai gáy; thoái hóa đốt sống lưng, cổ; gai cột sống; đau thắt lưng; thoát vị đĩa đệm, gout, phong thấp, loãng xương,...

⇒ Một người mắc bệnh viêm xương khớp sẽ có những dấu hiệu sau:

Cứng xương khớp sau khi dậy khỏi giường hoặc sau khi ngồi quá lâu

Sưng, đau tại một hoặc nhiều khớp

Luôn có cảm giác xương bị chà xát, cọ xát lên nhau.

Xương khớp kêu lắc rắc lục cục khi cử động

Việc vận động trở nên khó khăn kém linh hoạt

Khám xương khớp để tránh ảnh hưởng đến việc đi lại, nặng hơn nữa là nguy cơ tàn phế, ảnh hưởng cuộc sống sau này. Do đó hãy sớm đi khám khi có những triệu chứng trên lâu ngày không khỏi.

KHÁM XƯƠNG KHỚP NHƯ THẾ NÀO?

Nhiều người có biểu hiện xương khớp và lần đầu đi khám còn lo lắng không biết quy trình thực hiện như thế nào? có lâu không,... dưới đây là những thông tin khi đi khám bệnh xương khớp mà bạn cần biết:

Quy trình thăm khám xương khớp thường là:

 Khám lâm sàng

Các bác sĩ sẽ hỏi bệnh, triệu chứng và các kết quả chụp chiếu đã có, tiền sử bệnh lý mắc phải… Từ đó đưa ra đánh giá ban đầu, chỉ định cận lâm sàng.

 Khám cận lâm sàng

Trong nhiều trường hợp, bạn cần làm thêm các chụp chiếu, cận lâm sàng để bác sĩ chẩn đoán xác định vấn đề sức khỏe đang gặp phải. Tùy vào từng đối tượng và trường hợp cụ thể mà có những chỉ định khác nhau như: xét nghiệm máu, sinh hóa, chụp Quang, MRI, CT,...

 Đọc kết quả

Dựa vào những thông tin khi thăm khám lâm sàng, các chỉ số cận lâm sàng, bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán xác định đối với trường hợp của bạn. Bác sĩ sẽ đưa ra các phương hướng điều trị: nội trú hay ngoại trú, dùng thuốc hay phẫu thuật…

⇒ Lưu ý sau khi thăm khám cơ xương khớp:

♦ Thực hiện nghiêm túc theo chỉ định của bác sĩ điều trị để mang lại kết quả tốt hơn.

♦ Tái khám đúng hẹn để xem bệnh khỏi hay chưa, có dấu hiệu gì bất thường trong điều trị không.

KHÁM XƯƠNG KHỚP Ở ĐÂU UY TÍN?

Một trong những địa chỉ khám xương khớp uy tín hiện nay mà bạn nên đến đó là Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu tại địa chỉ 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM.

Hoàn Cầu là cơ sở chuyên về xương khớp từng khám chữa thành công đa dạng bệnh lý từng giai đoạn, mang lại kết quả quan, nhiều bệnh nhân đánh giá tốt.

Khám chữa xương khớp tại Hoàn Cầu bệnh nhân có thể an tâm bởi:

 Các bác sĩ chuyên khoa xương khớp tại Hoàn Cầu có nhiều năm kinh nghiệm, là những người công tác tại bệnh viện lớn, sẵn sàng giải đáp chính xác những thắc mắc của bệnh nhân, khám chữa bệnh hiệu quả cao.

 Phòng khám được đầu tư máy móc và trang thiết bị y tế bài bản, góp phần giúp việc khám và chữa trị đạt hiệu quả cao. Cơ sở y tế hiện đại, không gian thoáng đãng luôn tạo cảm giác thoải mái cho bệnh nhân.

 Phòng khám xây dựng quy trình khám bệnh đơn giản, khoa học tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân. Cùng với đó là việc đầu tư vào hệ thống tư vấn, đặt hẹn online hỗ trợ hiệu quả cho các bệnh nhân có công việc bận rộn.

 Phòng khám mở cửa liên tục các ngày từ Thứ 2 – Chủ Nhật và cả những ngày Lễ, Tết. Bạn có thể đến khám từ (8h – 20h), với thời gian này sẽ phù hợp cho những bệnh nhân có công việc bận rộn hoặc ở ngoại tỉnh.

 Phòng khám áp dụng mức chi phí khám chữa xương khớp phù hợp với túi tiền bệnh nhân, cam kết không phát sinh và không tăng giá khám ngoài giờ. Các chuyên viên sẽ tư vấn rõ ràng để bệnh nhân nắm rõ và chuẩn bị tốt hơn. Chi phí mình bạch công khai nên bệnh nhân an tâm.

 Trong công tác khám chữa xương khớp, Hoàn Cầu áp dụng các phác đồ Đông Y cải tiến, mang lại hiệu quả chỉ sau một liệu trình điều trị đó là:

• Một số loại thuốc đông tây y áp dụng chữa bệnh nhẹ để làm giảm nhẹ triệu chứng tức thời, bồi bổ từ bên trong, giúp cơ thể hồi phục dần, đẩy lui các triệu chứng bệnh lý.

• Phương pháp dao châm He-ne: cải tiến để loại bỏ các tế bào bệnh, giải phóng sự chèn ép, kháng viêm, hạn chế tái phát.

• Phương pháp dao dịch thể dùng trong điều trị các bệnh lý ở cột sống như thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, thoái hóa đốt sống,… dựa vào sự thẩm thấu của các khớp xương, đưa thuốc đến khu vực bệnh và đẩy lui bệnh hiệu quả.

• Vật lý trị liệu như: nắn chỉnh xương, xoa bóp bấm huyệt, châm cứu, chiếu sóng viba, chạy máy vật lý trị liệu,… nhằm tăng hiệu quả hỗ trợ điều trị với các phương pháp trên.

Điều trị tại Hoàn Cầu, bệnh nhân tiết kiệm thời gian và chi phí. Để đăng ký thăm khám tại đây nhanh chóng hơn, bạn có thể gọi trực tiếp đến số 028 38 172 299 hoặc nhấp vào Bảng Chat bên dưới để được hỗ trợ sớm.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người