1

Giãn tĩnh mạch chân - âm thầm nhưng nguy hiểm gây chết người

Trang chủ

Ngày đăng : 2020-07-25 12:55:51 - Lượt xem : 4100

Giãn tĩnh mạch ở chi dưới còn gọi (giãn tĩnh mạch chân) rất khó nhận ra vào giai đoạn đầu, nên bệnh dễ phát triển “ẩn giấu” mà mọi người không hề hay biết. Sau đó gây ảnh hưởng đến sức khỏe thậm chí cả tín mạng.

Để giúp mọi người kịp thời phát hiện và có hướng xử lí đúng đắn về giãn tĩnh mạch chi dưới, các bác sĩ Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu đã cung cấp thông tin qua bài viết sau.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Giãn tĩnh mạch chân là gì?

Tĩnh mạch là các mạch máu trong cơ thể, làm nhiệm vụ vận chuyển máu từ các cơ quan về tim để thực hiện lọc máu. Giãn tĩnh mạch là tình trạng các tĩnh mạch bị suy yếu, bị căng phồng và giãn rộng ra ở nhiều các vị trí như thực quản, hậu môn, bìu,...nhưng nhiều nhất là ở chân và đùi.

Giãn tĩnh mạch chi dưới có thể xuất phát từ nhiều các nguyên nhân khác nhau như mang thai, đứng và ngồi lâu một chỗ, tuổi tác tăng cao, hay di truyền từ bố mẹ. Người bị giãn tĩnh mạch chi dưới thường sẽ có một số các triệu chứng sau đây.

Các tĩnh mạch nổi rõ bên dưới bề mặt, có thể đã quan sát được bằng mắt

Có cảm giác nóng rát hoặc đau nhói ở chân

Có cảm giác khó chịu, nặng nề ở chân

Hay bị chuột rút, đặc biệt là vào ban đêm

Sưng bàn chân và mắt cá chân

Da ở trên vùng giãn tĩnh mạch bị khô hoặc ngứa

 Bệnh giãn tĩnh mạch chân nếu không can thiệp và điều trị sớm sẽ tiến triển qua nhiều các cấp độ sau.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Biến chứng nguy hiểm của giãn tĩnh mạch chân

Giãn tĩnh mạch chân càng phát triển thì mức độ nguy hiểm càng lớn, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng khôn lường sau đây

 Da phù nề, dày lên, có thể bong vảy da, chảy nước và thay đổi màu sắc, mất thẩm mỹ do thiếu chất dinh dưỡng vì khả năng hoạt động của tĩnh mạch suy yếu

 Xuất hiện các vết loét rất đau, ban đầu loét nông sâu và rộng dần, dễ bội nhiễm vi khuẩn

 Nguy cơ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng máu đe dọa đến tín mạng

 Ảnh hưởng đến khả năng vận động của cơ thể, khó khăn khi sinh hoạt và làm việc

 Hình thành các khối huyết tĩnh mạch – khối máu đông di chuyển về tim và các cơ quan khác dẫn đến xơ vữa động mạch hay dễ gây tắc nghẽn mạch máu não gây thiếu máu não gây nhũn não hoặc xảy ra ở động mạch vành tim gây nhồi máu cơ tim.

 Cục máu đông đi về phổi và gây tắc động mạch phổi, có thể dẫn đến tử vong trong vài phút

 Khuyến cáo của bác sĩ:

Giãn tĩnh mạch chân rất nguy hiểm, nên người bệnh không nên chủ quan, hãy thăm khám càng sớm càng tốt, đặc biệt là các đối tượng có nguy cơ dễ mắc bệnh sau đây.

– Người làm việc phải đứng quá lâu hoặc ngồi quá lâu, ít đi lại như nhân viên văn phòng, nhân viên thu ngân, bán hàng, giáo viên, nhân viên y tế, cảnh sát…

– Phụ nữ có thai có nguy cơ suy tĩnh mạch sau sinh từ 3 đến 5 năm.

– Trong gia đình có người mắc bệnh đã mắc bệnh thì những người có quan hệ huyết thống cũng có tỉ lệ mắc bệnh cao

– Người béo phì, ít vận động, tập luyện có nguy cơ mắc bệnh cao.

– Người càng lớn tuổi thi có nguy cơ mắc bệnh càng cao.

Đặt hẹn khám giãn tĩnh mạch chân nhanh chóng ngay bên dưới

Phương pháp điều trị giãn tĩnh mạch chân nhanh chóng, hiệu quả

Để quá trình điều trị bệnh diễn ra hiệu quả, mang đến thành công cao, người bệnh khi đến với Phòng khám Đông Y Hoàn Cầu sẽ được các bác sĩ tiến hành thực hiện khám lâm sàng kĩ lưỡng, siêu âm màu tĩnh mạch để nắm rõ tình trạng của bệnh chính xác nhất. Sau đó mới đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả.

 Dùng thuốc đặc trị: Bệnh nhân bị bệnh suy tĩnh mạch ở cấp độ 1 hoặc 2 có thể áp dụng phương pháp dùng thuốc dưới dạng uống hoặc bôi nhằm giúp giảm đau, làm lành tổn thương trên da, bổ sung dưỡng chất làm bền thành mạch máu và hệ cơ xương khớp, ngăn chặn sự hình thành của máu đông.

Lưu ý: Bệnh nhân tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về điều trị khi chưa tiến hành thăm khám với các bác sĩ chuyên khoa, vì có nguy cơ gây ra phản ứng phụ, đe dọa đến tín mạng.

 Chích xơ tĩnh mạch: Chuyên gia cơ xương khớp sẽ đưa vào bên trong tĩnh mạch bị suy giãn một lượng vừa đủ chất gây xơ hóa, giúp đoạn tĩnh mạch này trở nên chai cứng và bị cơ thể đào thải ra ngoài, đồng thời tái tạo hệ thống tĩnh mạch mới.

    Củng cố thành tĩnh mạch, tăng cường lưu thông khí huyết, ngăn chặn ứ đọng máu.

    Không sử dụng dao kéo, không gây đau đớn, đảm bảo an toàn cho người bệnh

    Điều trị bệnh từ căn nguyên, thẩm thấu sâu từ bên trong – mang lại hiệu quả lâu dài.

    Bổ sung dưỡng chất, tăng sức đề kháng ngăn chặn bệnh tái phát.

    Tiết kiệm chi phí và thời gian cho người bệnh vì chỉ cần thực hiện khoảng từ 15-20 phút, bệnh nhân về ngay không cần nằm viện

Bên cạnh đó, để giúp người bệnh nhanh hồi phục, phòng khám kết hợp điều trị với một số phương pháp vật lí trị liệu an toàn như châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp, chiếu hồng quan, truyền dịch để giúp lưu thông khí huyết, chống thoái hóa và phục hồi vùng tổn thương nhanh.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Phòng khám Đông Y Hoàn Cầu – địa chỉ điều trị giãn tĩnh mạch chân hiệu quả

Phòng khám Đông Y Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM là một trong những cơ sở y tế được cấp phép hoạt động điều trị xương khớp của sở y tế. Trong suốt quá trình hoạt động của mình phòng khám đã hỗ trợ cho hàng ngàn bệnh nhân không chỉ ở TP HCM mà cả các tỉnh thành lân cận như Vĩnh Long, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang…loại bỏ được tình trạng giãn tĩnh mạch chân và khôi phục lại cuộc sống của mình.

 Bác sĩ chữa xương khớp ưu tú: Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm, nắm vững chuyên môn nên chẩn đoán và điều trị chính xác

 Chi phí công khai rõ ràng: Chi phí được phòng khám niêm yết công khai, rõ ràng theo đúng quy định, cam kết không thu phí sai quy định.

 Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại: Phòng khám có các phòng chức năng riêng biệt, sạch sẽ, đảm bảo vô trùng, các trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ các nước có nền y học tiến bộ trên thế giới, hỗ trực đắc lực cho quá trình điều trị bệnh.

 Thủ tục nhanh gọn: Người bệnh luôn được hỗ trợ làm các thủ tục nhanh chóng, không cần phải mất quá nhiều thời gian chờ đợi

 Bảo mật thông tin: Hiện nay tình trang thông tin cá nhân dễ bị mua bán, làm ảnh hưởng đến đời sống riêng tư của mỗi người, do đó các bác sĩ Hoàn Cầu luôn cam kết bảo mật tất cả thông tin của người bệnh

Để hỗ trợ bệnh nhân ngoại tỉnh và TP HCM có các dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe y tế nhanh chóng – tiện ích, phòng khám đã tiến hành thực hiện:

 Khám chữa bệnh ngoài giờ: Phòng khám làm việc từ 8-20h tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả chủ nhật và ngày lễ.

 Tư vấn và đặt hẹn miễn phí: Người bệnh có thể trao đổi, trò chuyện với bác sĩ từ trước để tìm hiểu các thông tin như chi phí điều trị, tình trạng bệnh lí…sau đó có thể đặt hẹn trước để nhận thêm các ưu tiên như khám ngay không cần chờ đợi, lựa chọn bác sĩ theo yêu cầu, quyết định khung giờ theo ý muốn.

Đặt hẹn ngay nếu bạn có dấu hiệu của giãn tĩnh mạch, để được hỗ trợ nhanh chóng

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người