1

Đau thắt lưng - nguy hiểm khôn lường, chớ nên bỏ qua

Trang chủ

Ngày đăng : 2020-08-13 12:41:01 - Lượt xem : 1448

Cho đến nay nhiều người vẫn chưa nắm rõ được nguyên nhân gây ra đau lưng là gì, mức độ nguy hiểm của nó như thế nào? chính vì vậy các bác sĩ chuyên xương khớp của phòng khám đông y Hoàn Cầu đã cung cấp một số các thông tin qua bài viết sau.

Bạn đau lưng dai dẳng, hãy nhấp vào khung chat để trao đổi ngay với các bác sĩ chuyên khoa hoàn toàn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Nguyên nhân gây đau thắt lưng là gì?

   Thắt lưng đảm nhận nhiệm vụ nâng đỡ cơ thể, duy trì khả năng vận động của mỗi người. Chính vì vậy nên nó phải chịu áp lực, dễ bị tổn thương và gây ra các cơn đau lưng.

   Tình trạng đau lưng có thể do bê chậu cảnh, xách xô nước, mang vác vật nặng sai tư thế hoặc vấp ngã, béo phì, tuổi tác tăng cao…nhưng nguy hiểm nhất phải kể đến do các bệnh lí xương khớp sau gây ra.

    Thoái hóa cột sống lưng: Là một bệnh mãn tính khi đĩa đệm và khớp bị thoái hóa, xương phát triển trên đốt của cột sống. Gây ra tình trạng đau vùng cột sống thắt lưng âm ỉ kéo dài hoặc dữ dội, lan xuống hông mông và chân, đau âm ỉ cả ngày và đêm rất khó chịu, mệt mỏi.

    Thoát vị đĩa đệm: Là tình trạng nhân nhầy đĩa đệm cột sống thoát ra khỏi vị trí bình thường chèn ép vào ống sống hay các rễ thần kinh sống và có sự đứt rách vòng sợi, từ đó gây nên hội chứng thắt lưng hông điển hình, nên người bệnh cảm thấy đau lưng vô cùng khó chịu.

    Đau thần kinh tọa: Dây thần kinh dài nhất của cơ thể bị tổn thương gây ra cảm giác đau dọc từ thắt lưng dưới xuống hai chi, dễ bị mất vận động đột ngột.

    Gai cột sống: là tình trạng rìa mép của các cột sống ở gần nhau mọc ra mỏm xương (gai xương). Các gai xương này sẽ chèn lên các mô, dây chằng hay rễ thần kinh cột sống gây ra các cơ đau lưng.

   Khuyến cáo của các bác sĩ chuyên khoa

   Để biết chính xác tình trạng đau lưng do nguyên nhân nào gây ra, người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế để tiến hành thăm khám, nhất là khi có các dấu hiệu sau đây.

   + Đau thắt lưng sau dai dẳng, nằm hoặc nghỉ ngơi nhưng không đỡ

   + Cơn đau lưng có xu hương lan xuống chân, dưới đầu gối

   + Tê quanh bộ phận sinh dục, tê quanh hậu môn, tê quanh mông

   + Một số trường hợp còn bị viêm, sưng ở lưng, cơ thể bị sốt và sụt cân

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Biến chứng nguy hiểm do đau lưng kéo dài

   Tình trạng đau kéo dài nếu không được can thiệp kịp thời, đúng cách có thể dẫn đến một số các biến chứng sau đây.

    Suy nhược cơ thể: Cơn đau lưng diễn ra liên tục sẽ khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu, mất ngủ ban đêm, gây suy nhược cơ thể.

    Suy giảm tình dục: Chứng đau lưng khiến nhiều người thường có xu hướng tránh quan hệ tình dục, dễ gây ra rạn nứt, đỗ vỡ giữa các cặp đôi.

    Rối loạn tiểu tiện: Đau lưng do các dây thần kinh bị đè, còn ảnh hưởng đến việc mất khả năng điều khiển nên dẫn đến tiểu tiện không tự chủ

    Teo cơ: Đau lưng do các bệnh lí cơ xương khớp gây ra trong thời gian dài có thể dẫn đến ảnh hưởng đến dây thần kinh, dẫn đến teo cơ

    Vận động khó khăn: Yếu liệt các cơ chi dưới, tê bì hoặc mất cảm giác hai chân, việc đi lại, lao động trở nên khó khăn

    Tàn tật, bại liệt: Người bệnh đau lưng bị bại liệt có thể dẫn đến tình trạng trở thành người tàn phế do bại liệt chi dưới. Đánh mất cả tương lai phía trước.

   !!! Cảnh báo: Những đối tượng có nguy cơ cao dễ gặp phải tình trạng đau lưng cần phải chú ý cảnh giác ngay, bởi bệnh rất nguy hiểm.

    +  Người có tuổi tác tăng cao

    +  Người từng mắc bệnh lí xương khớp nhất là ở cột sống

    +  Người thường xuyên phải lao động nặng nhọc

    +  Dân văn phòng và những người mắc bệnh béo phì

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Phương pháp điều trị đau lưng hiệu quả hiện nay

   Để can thiệp và điều trị đau lưng hiệu quả, bệnh nhân nên tiến hành càng sớm càng tốt, không nên để bệnh kéo dài. Khi người bệnh đến với phòng khám đông y Hoàn Cầu sẽ được các bác sĩ tiến hành kiểm tra lâm sàng, chụp kĩ phim XQ kĩ lưỡng, để chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh và có hướng điều trị kịp thời.

    Dùng thuốc đông tây y đặc trị: Các loại thuốc phùi hợp với cơ địa của từng người, có tác dụng lưu thông khí huyết, giảm đau lưng, chống viêm và giúp an thần ngủ ngon

    Sử dụng vật lí trị liệu: Kết hợp giữa các hình thức như châm cứu, xoa bóp, chiếu tia, giúp người bệnh khôi phục các tổn thương cơ xương khớp mà không cần phải gây tổn thương vào bên trong. Đồng thời liệu pháp này còn giúp người bệnh thư giãn toàn thân, cảm thấy thoải mái hơn

    Dao châm He-ne: Dùng dao châm để can thiệp cho đau lưng mức độ nặng, giúp loại bỏ nhanh các gai xương cột sống, bóc tách các cơ bị kết dính, tăng cường lưu thông máu, giảm nhanh các triệu chứng đau nhức khó chịu đi kèm với chứng đau thắt lưng.

    Đây là phương pháp tiến bộ kết hợp tinh hoa của y học cổ truyền va hiện đại, mang đến nhiều ưu điểm vượt trội cho người bệnh

    Thời gian điều trị ngắn, bệnh nhân có thể về ngay trong ngày

    Không gây đau, không chảy máu, không để lại sẹo xấu sau điều trị.

    Tiếp cận chính xác vị trí bệnh, không lấn sang các mô lân cận.

    Giúp tiết kiệm được chi phí

Bạn bị đau lưng, có thể đặt hẹn ngay bên dưới để được hỗ trợ ngay

Phòng khám đông y Hoàn Cầu – chữa đau lưng nhanh chóng, tiết kiệm chi phí

   Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM là một trong những cơ sở y tế uy tín, chất lượng trên địa bàn TP HCM. Được đông đảo bệnh nhân tín nhiệm và lựa chọn điều trị đau lưng vì các yếu tố sau đây.

    Cơ sở y tế chính quy, được sở y tế TP HCM cấp giấy phép hoạt động

    Đội ngũ chuyên gia y tế có nhiều kinh nghiệm, am hiểu tâm lý người bệnh, đem lại sự an tâm tin tưởng cho người bệnh.

    Phòng khám rộng rãi, khang trang, đem lại sự thoải mái, giảm bớt phần nào áp lực cho bệnh nhân khi đến điều trị.

    Trang thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài để hỗ trợ chẩn đoán bệnh chính xác

    Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h-20h hàng ngày, bệnh nhân trong và ngoại tỉnh TPHCM đều dễ dàng đến khám chữa.

   Cho đến nay, phòng khám luôn được bệnh nhân không chỉ TP HCM mà còn đông đảo các tình thành như Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang, Long An…đánh giá cao và hài lòng

   + 98 hài lòng về thái độ phục vụ của bác sĩ, nhân viên y tế

   + 95% hài lòng về kết quả điều trị

   + Chưa ghi nhận phản hồi nào về biến chứng và tái phát

   Người bệnh có thể  [TƯ VẤN VÀ ĐẶT HẸN MIỄN PHÍ] thông qua số điện thoại 028 38 172 299 hay [KHUNG CHAT] của phòng khám đông y Hoàn Cầu để không cần phải chờ đợi, được lựa chọn bác sĩ theo yêu cầu, được lựa chọn khung giờ theo ý muốn khi thăm khám và điều trị đau lưng.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người