1

Đau thần kinh tọa là gì? triệu chứng nhận biết như thế nào?

Trang chủ

Ngày đăng : 2020-12-21 12:46:51 - Lượt xem : 1977

Đau thần kinh tọa ngày càng phổ biến hiện nay, gây ra nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe lẫn công việc. Vì vậy sớm phát hiện các triệu chứng của bệnh sẽ giúp bạn chủ động hơn trong quá trình chữa trị và nhanh chóng phục sớm hơn.

Bạn dang khó chịu vì đau thần kinh tọa? Click vào khung chat để được các bác sĩ tư vấn ngay

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Đau thần kinh tọa là gì? triệu chứng nhận biết như thế nào?

Đau thần kinh tọa là hiện tượng dây thần kinh tọa bị kích thích hoặc chèn ép từ đó gây ra các cơn đau chạy dọc theo dây thần kinh ( từ thắt lưng xuống các chi dưới)

Các chuyên gia xương khớp Hoàn Cầu cho biết: Bệnh đau dây thần kinh tọa xảy ra chủ yếu do các nguyên nhân như mắc bệnh lí cột sống, gặp tai nạn khi lao động, vận động thể dục, chơi thể thao…hoặc bị dị tật bẩm sinh. Khi mắc bệnh, cơ thể thường có các triệu chứng điển hình sau đây.

 Đau tê bì theo đường đi của dây thần kinh tọa: Xuất hiện các cơn đau có thể âm ỉ, đau nhói hoặc đau dữ dội, đôi khi khiến bệnh nhân cảm thấy như bị điện giật từ vùng thắt lưng lan xuống đùi và các chi dưới

 Căng cứng cột sống: Cột sống tê cứng kèm theo tình trạng mỏi lưng, mỏi chân nhất là mỗi buổi sáng khi ngủ dậy.

 Vận động khó khăn: Các cơn đau thần kinh tọa có tính chất cơ học, tần suất đau sẽ tăng lên khi thực hiện các động tác xoay người, do đó hoạt động đi lại, vận động mạnh sẽ bị cản trở.

 Thay đổi dáng đi: Người bệnh sẽ rất dễ bị vẹo cột sống nếu bị đau dây thần kinh tọa. Do đó xuất hiện tình trạng cong gù khi di chuyển, thậm chí chân cao chân thấp và bị khập khiễng lâu dài.

 Ngoài ra, trong trường hợp bệnh nặng, người bệnh xuất hiện triệu chứng rối loạn tiểu tiện, rối loạn cương dương, loét da chân,…

Nếu bạn bị đau, nhất là đau 1 bên hông trở xuống dưới chân, thì nên chủ động thăm khám và điều trị ngay, bởi khả năng bị đau thần kinh tọa lên đến 99%.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Biến chứng nguy hiểm của bệnh đau thần kinh tọa

Khi bị đau thần kinh tọa cần phải tìm cách điều trị ngay chớ để lâu ngày, bởi rất dễ gây ra những biến chứng khôn lường sau đây.

 Rối loạn tiểu tiện: Dây thần kinh bị chèn ép khiến cho người bệnh không làm chủ cảm giác được bạn thân, dẫn đến tiểu tiện rối loạn, thậm chí là bị mất kiểm soát hoàn toàn, gây nên tình trạng tiểu không tự chủ.

 Teo cơ, cứng khớp: Đau cột sống, chèn ép thần kinh, dẫn đến tình trạng yếu cơ, vận động khó, lâu ngày gây teo cơ chân

 Vẹo cột sống: Đau thần kinh tọa thường xuất phát từ việc gạp phải các chấn thương, bệnh lí cột sống nên nếu không sớm điều trị sẽ dẫn đến cột sống bị cong vẹo, các cơ quanh cột sống cứng dần, phần xương chậu bị lệch về một bên...Tàn tật, bại liệt:

 Bị liệt vĩnh viễn: Chèn ép dây thần kinh tọa, đau dai dẳng cộng với cơ gân mất khả năng đàn hồi. Nên chi dưới bị liệt vĩnh viễn, mất khả năng hoạt động hoàn toàn, trở thành người tàn phế, đánh mất tương lai của bản thân

 

Nếu bạn thuộc nhóm nguy cơ cao dễ mắc phải bệnh đau thần kinh tọa sau đây, thì khi có các biểu hiện bất thường nào hãy chủ động thăm khám bác sĩ chuyên khoa ngay.

++ Người cao tuổi: Tuổi tác gây ra nhiều vấn đề về cột sống như thoát vị đĩa đệm, gai xương - là những nguyên nhân chủ yếu của bệnh đau thần kinh tọa

++ Người thừa cân, béo phì

++ Lái xe đường dài

++ Người ngồi nhiều, ít vận động

++ Người làm các công việc mang vác nặng nề

++ Người bị tiểu đường: Bệnh tiểu đường ảnh hưởng tới cách cơ thể sử dụng đường huyết, làm gia tăng nguy cơ tổn thương dây thần kinh

Phương pháp điều trị đau thần kinh tọa hiệu quả cao tại Phòng khám đông y Hoàn Cầu

!!! Khuyến cáo của chuyên gia: Điều trị càng sớm sẽ giúp cho người bệnh càng sớm hồi phục, ngăn chặn được nguy cơ trở thành người tàn tật.

Bệnh nhân khi đến phòng khám đông y Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM để thăm khám đau thần kinh tọa, bác sĩ sẽ tiến hành những phương pháp chẩn đoán hiện đại để nắm rõ bệnh và đưa ra được hướng điều trị chính xác bao gồm: Kiểm tra lâm sàng, chụp phim X quang, chụp cộng hưởng từ (MRI) cột sống thắt lưng…

 Dùng thuốc đông tây y kết hợp: Các loại thuốc được bác sĩ sử dụng để làm giảm đau, giãn cơ, ngăn chặn tình trạng dây thần kinh bị đè ép và khôi phục lại trạng thai ban đầu. (Lưu ý: Thuốc chỉ có tác dụng với trường hợp bệnh nhẹ và cần sự kiên trì của người bệnh)

 Liệu pháp vật lí trị liệu: Áp dụng các liệu pháp như xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, chiếu sóng, truyền dịch… giúp hồi phục cột sống, loại bỏ chèn ép. Đồng thời làm tăng sức mạnh của cơ, xương và dây thần kinh, góp phần hỗ trợ chữa đau thần kinh tọa hiệu quả cao.

 Dao châm He – ne: Bác sĩ dùng dao châm để bóc tách dây thần kinh bị chèn ép, đồng thời dẫn thuốc truyền trực tiếp vào bên trong cơ thể để khôi phục lại trạng thái cân bằng của mô mềm, xương và điều chỉnh lại trạng thái cân bằng cơ học của hệ thần kinh, cột sống, giúp cải thiện tuần hoàn máu và giảm đau thần kinh tọa nhanh chóng.

 Người bệnh khi điều trị tại phòng khám đông y Hoàn Cầu không chỉ đạt kết quả điều trị cao mà còn nhận được các điều kiện dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe, khiến họ luôn cảm thấy an tâm và hài lòng

 Được các bác sĩ chuyên khoa xương khớp giỏi trực tiếp chẩn đoán và điều trị, giải đáp các vấn đề còn vướng mắc, luôn đồng hành cùng bệnh nhân cho đến khi hoàn toàn bình phục hẳn

 Được sử dụng các thiết bị y tế hiện đại, chuyên sâu về xương khớp được nhập khẩu từ nước ngoài để mang đến sự hiệu quả tối đa cho quá trình điều trị.

 Luôn nhận được sự phục vụ chu đáo, tận tâm, ân cần từ đội ngũ nhân viên y tế được điều trị bài bản, đồng thời tận hưởng không gian khám chữa bệnh thoải mái, sạch sẽ và thoáng mát.

 Có thể khám ngoài gờ hành chính lẫn ngày nghỉ từ cửa từ 8:00 - 20:00 xuyên suốt trong tuần (kể cả các ngày Lễ - Tết) thích hợp cho cả những người bận rộn, dễ dàng thu xếp công việc của bản thân.

 Phí dịch vụ y tế luôn cam kết thu đúng theo quy định của sở y tế TPHCM, có trao đổi, thảo luận rõ ràng với người bệnh trước đó

 Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng; ƯU TIÊN ĐẶT HẸN TRƯỚC giúp người bệnh tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức

 Vì vậy bệnh nhân có nhu cầu kiểm tra xương khớp tổng quát hoặc điều trị đau thần kinh tọa có thể đặt hẹn với bác sĩ phòng khám đông y Hoàn Cầu qua tổng đài miễn phí 028 38 172 299 hoặc nhấp vào đây nhé.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người