1

Đau nửa đầu phía sau là biểu hiện bệnh gì?

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-12-14 17:06:57 - Lượt xem : 553

Đau nửa đầu phía sau còn gọi là đau đầu vai gáy là hiện tượng khá phổ biến khi bị các bệnh lý cơ xương khớp – thần kinh. Dưới đây là những thông tin cho biết đau nửa đầu phía sau là biểu hiện của bệnh gì và cách điều trị hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐAU NỬA ĐẦU PHÍA SAU – DẤU HIỆU CỦA NHIỀU BỆNH LÝ

Đau nửa đầu phía sau (đau đầu vai gáy) được biết đến là dấu hiệu của khá nhiều bệnh lý như:

♦ Đau nửa đầu (đau đầu vận mạch migraine): Căn bệnh này thường gây ra hiện tượng đau nửa đầu bên trái, bên phải, phía sau hoặc trên đỉnh đầu. Cơn đau thường kéo dài 4-72 giờ đồng hồ khiến bệnh nhân mệt mỏi, cáu gắt, sợ ánh sáng, buồn nôn, sợ tiếng động,… suy giảm sức lao động nghiêm trọng.

Đầu sau phía sau có thể do bệnh lý cột sống

♦ Thoái hóa cột sống cổ hoặc thoát vị đĩa đệm cổ: Đây là những bệnh lý cột sống cổ dễ gây chèn ép dây thần kinh tủy cổ, gây hiện tượng đau đầu lan tỏa từ vùng sau gáy lên đỉnh đầu hoặc đau nửa đầu phía sau gáy lan xuống tay, chân, làm người bệnh bị cứng cổ, khó cầm nắm, tê bì chân tay, yếu cơ,… Những triệu chứng này thường diễn ra âm ỉ, nhưng để lại nhiều biến chứng nguy hiểm.

Các bệnh lý như stress, u tủy sống, u dây thần kinh, cao huyết áp, tiểu đường,… cũng có thể dẫn đến hiện tượng đau nửa đầu phía sau.

Những bệnh lý này nếu không được điều trị sớm dễ dẫn đến các biến chứng như:

+ Trầm cảm: Mất ngủ, đau nhức, khiến bệnh nhân khó chịu, dễ sinh ra chứng cáu gắt, trầm suy, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe toàn thân.

+ Liệt: Các chứng bệnh cột sống cổ có thể khiến bệnh nhân bị mất dần vận động, teo cơ, liệt tay, lâu ngày có thể gây liệt toàn thân, bệnh nhân phải sống phụ thuộc vào sự chăm sóc của người khác.

+ Rối loạn nhận thức: Nhiều bệnh nhân bị đau nửa đầu phía sau do chứng bệnh đau đầu vận mạch dẫn đến rối loạn ngôn ngữ nói không ai hiểu, mất cảm giác khi tiếp xúc với đồ vật, nhạy cảm ánh sáng nên nhìn vật nào cũng thấy mờ ảo,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

CÁC CÁCH CHỮA TRỊ CHỨNG ĐAU NỬA ĐẦU PHÍA SAU

Chứng đau nửa đầu phía sau có thể cải thiện bằng những phương pháp như massage, nghỉ ngơi tại chỗ, tập luyện các bài tập thích hợp cho vùng đầu cổ. Tuy nhiên, đây chỉ là những phương pháp hỗ trợ, bệnh nhân muốn điều trị bệnh lý an toàn, hiêu quả thì cần đi khám.

Một trong những cơ sở y tế đáng tin cậy là Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM). Sau khi khám cụ thể, các chuyên gia Hoàn Cầu sẽ tiến hành điều trị bằng những phương pháp sau:

Dùng thuốc: Những loại thuốc đông y hoặc tây y có tác dụng điều trị giảm nhẹ các triệu chứng bệnh lý, kết hợp bổ sung dưỡng chất cho xương khớp phục hồi, làm an thần, bảo vệ gan thận,… được kê đơn. Những thuốc này được bào chế dưới dạng uống, tiêm, xoa bóp,… đem lại hiệu quả điều trị rất cao, nhưng thường được sử dụng trong trường hợp bệnh nhẹ.

Những phương pháp được áp dụng điều trị đau nửa đầu phía sau

Phương pháp dao châm He-ne xâm lấn tối thiểu: Đây là phương pháp kết hợp giữa kim châm cứu truyền thống và dao tiểu phẫu hiện tại. Các chuyên gia sẽ xác định huyệt vị vùng đau, dùng dao châm bóc tách các mô cơ, tiếp cận vùng đau và giải phóng dây thần kinh bị chèn ép, phá vỡ cục máu đông tại vùng đau, bổ sung dưỡng chất cho xương khớp phục hồi.

Phương pháp Dao dịch thể: Đây là phương pháp nội ngoại khoa kết hợp. Thuốc đặc trị được đưa trực tiếp vào bên trong cột sống thông qua thiết bị gọi là ống đế quản, sau đó thuốc sẽ được dẫn truyền đến vị trí bị đau nhức, hỗ trợ làm giãn cột sống, giải phóng dây thần kinh bị chèn ép, hỗ trợ đưa đĩa đệm về đúng vị trí, làm mềm các gai xương cột sống,…

*** Ưu điểm của các phương pháp Dao dịch thể và Dao châm He-ne là:

+ Nhanh chóng: Chỉ mất 15-20 phút cho mỗi ca làm thủ thuật, khi ra về, bệnh nhân có thể vận động ngay.

+ An toàn: Phương pháp này không để lại sẹo, không đau, không chảy máu, không gây biến chứng.

+ Hiệu quả cao: Các triệu chứng bệnh lý giảm nhẹ nhanh chóng sau điều trị, chưa phát hiện trường hợp tái bệnh.

Các phương pháp vật lý trị liệu: Phương pháp chiếu tia hồng quang, chiếu sóng viba, nắn chỉnh cột sống, truyền dịch,… kết hợp những phương pháp trên nhằm đẩy nhanh các triệu chứng bệnh lý.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA BỆNH ĐAU NỬA ĐẦU PHÍA SAU TỐT TPHCM

Là một trong những cơ sở y tế đông tây y kết hợp uy tín tại TPHCM, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) được biết đến là địa chỉ khám chữa bệnh đau nửa đầu phía sau tốt.

Khi đến với phòng khám, bệnh nhân sẽ được hưởng những dịch vụ y tế chất lượng cao với:

Phòng khám khang trang, sạch sẽ, được trang bị tiện nghi, phục vụ nhu cầu của người khám bệnh.

Nhân viên y tế thân thiện,hỗ trợ bệnh nhân giải đáp các thắc mắc nhanh chóng và đăng ký khám bệnh dễ dàng.

Thời gian mở cửa phòng khám từ 8h-20h tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều bệnh nhân thăm khám.

Chi phí vừa phải, luôn công khai, minh bạch, rõ ràng.

Với những thông tin trên đây, bệnh nhân đã phần nào biết được đau nửa đầu phía sau là biểu hiện bệnh gì và điều trị như thế nào. Nếu muốn tìm hiểu thêm, hoặc đăng ký khám bệnh, vui lòng nhấp chuột vào bảng chat bên dưới.

 

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người