1

Đau nhức cổ chân – nguyên nhân và cách điều trị

Trang chủ

Ngày đăng : 2022-07-07 15:41:59 - Lượt xem : 1717

Đau nhức cổ chân là tình trạng đau xương khớp khá phổ biến, thường gặp ở những người có bệnh lý về thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp hoặc là hậu quả của chấn thương thể thao. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân cụ thể và cách điều trị đau nhức cổ chân hiệu quả nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐAU NHỨC CỔ CHÂN – NGUYÊN NHÂN KHÔNG NÊN XEM NHẸ

Đau nhức cổ chân là tình trạng đau nhức ở vùng khớp cổ chân, đây có thể là triệu chứng của chấn thương hoặc của bong gân, thoái hóa khớp, viêm gân... Do đau khớp cổ chân có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý khác  nhau nên người bệnh cần phải hiểu rõ nguyên nhân để có hướng điều trị phù hợp.

Cụ thể dấu hiệu đau nhức cổ chân do các bệnh xương khớp bao gồm:

• Nếu đau nhức cổ chân do thoái hóa khớp

Bệnh xuất hiện do sụn khớp bị tổn thương và không thể tạo ra các sụn mới. Thoái hóa khớp cổ chân thường có thể gặp ở mọi đối tượng, trong đó thường gặp nhất là ở người lớn tuổi, béo phì, mang giày cao gót thường xuyên.

Biểu hiện: Cổ chân bị sưng đỏ, khi cử động có thể nghe thấy tiếng kêu răng rắc, khi thức dậy buổi sáng có cảm giác cơ bị co cứng và cảm thấy đau khi cử động hoặc di chuyển. 

• Nếu đau nhức cổ chân do viêm khớp dạng thấp

Khi bị viêm khớp dạng thấp, màng hoạt dịch bị hư tổn do sụn khớp bị hao mòn, lâu dần gây nên tình trạng cứng khớp, viêm và đau.

Biểu hiện: xuất hiện sưng và đau ở các khớp khác trên cơ thể như khớp bàn tay, ngón tay, khớp bàn chân, ngón chân,... Bệnh nhân cũng có thể có các triệu chứng khác đi kèm như mỏi mệt, sốt cao, ngứa mắt, tê cứng chân tay.

• Nếu nguyên nhân đau khớp do bị Gout

Gout là bệnh lý do hội chứng chuyển hóa của cơ thể gây nên khiến cho hàm lượng acid uric trong máu tăng cao dẫn đến các tinh thể muối urat natri lắng đọng ở các khớp gây đau.

Biểu hiện: cảm giác nóng và sưng ở các khớp, nhất là khớp ngón chân cái và cổ chân, cơn đau xuất hiện dữ dội và kéo dài trong vài giờ, cảm giác ngứa tại vị trí viêm và xuất hiện vùng tím đỏ xung quanh chỗ đau và sưng.

• Do chấn thương, bong gân, trật khớp

Đau cổ chân do bong gân là hiện tượng dây chằng ở xung quanh khớp cổ chân bị giãn ra quá mức dẫn đến rách một phần hoặc toàn bộ. Các tổn thương này thường xuất hiện trong các hoàn cảnh như chơi thể thao, chạy bộ, té ngã, đi giày cao gót,...

Biểu hiện: đau đớn khi di chuyển, sưng cổ chân, vùng da xung quanh chỗ đau bị bầm tím,...

• Nếu nguyên nhân do bị viêm bao hoạt dịch

Các khớp khủy tay, khớp gối, khớp cổ chân thường có bao hoạt dịch nằm dưới da nên khi bị chấn thương thì sẽ làm cho bao hoạt dịch bị tổn thương và viêm nhiễm.

Biểu hiện: khớp sưng và tấy đỏ, người bệnh có thể cảm thấy đau nhức hoặc cứng khớp, đau nhiều hơn khi di chuyển. Trường hợp xuất tiết dịch nhiều dẫn đến ứ đọng dịch trong bao hoạt dịch hoặc tràn dịch khớp.

ĐAU NHỨC CỔ CHÂN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Tình trạng đau nhức khớp cổ chân không chỉ gây khó chịu cho người bệnh mà còn có nguy cơ dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng khác. Nếu không điều trị, đến khi bệnh phức tạp thì ngoài những cơn đau ngày càng nặng thì bệnh nhân còn có thể gặp phải các biến chứng nguy hiểm như:

 Teo cơ, biến dạng xương: Vì đau mà người bệnh thường hạn chế vận động, điều này khiến cho quá trình trao đổi chất kém đi, lâu dần có thể gây teo cơ và biến dạng xương. Sức khỏe tổng thể của người bệnh cũng suy giảm.

 Thương tật vĩnh viễn, tàn phế: Khi những tổn thương trở nên nghiêm trọng và không thể phục hồi được thì bệnh nhân có nguy cơ mất đi khả năng cử động khớp cổ chân.

Có thể nói, đau khớp cổ chân không gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng nhưng lại tác động rất lớn đến sức khỏe và khả năng di chuyển, vận động của con người. Cho nên, đau khớp cổ chân cần được điều trị kịp thời.

ĐIỀU TRỊ ĐAU NHỨC CỔ CHÂN HIỆU QUẢ BẰNG CÁCH NÀO?

Hiện nay liệu trình đông tây y đang được áp dụng trong việc điều trị đau nhức cổ chân tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu mang lại hiệu quả vượt trội, nhiều bệnh nhân khỏi bệnh thành công.

Các phương pháp có thể kể đến như là:

 Dùng thuốc đặc trị: đối với trường hợp bệnh nhẹ, các loại thuốc có tác dụng giảm đau, làm giãn cơ, hỗ trợ lưu thông khí huyết, giảm tình trạng đau chân, làm mềm các gai xương, bổ sung vitamin,… được áp dụng giúp đẩy lùi bệnh lý nhanh chóng.

 ​Dao châm He-ne: phương pháp được cải tiến từ dao châm cứu truyền thống, thực hiện thông qua các huyệt vị, tác động trực tiếp lên các vị trí chân bị đau nhức và bóc tách các mô, cơ bị đau; giải phóng các dây thần kinh bị chèn ép… đem lại hiệu quả điều trị khá cao, an toàn, không đau, thời gian điều trị ngắn.

 Vật lý trị liệu: các phương pháp như châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, chiếu tia hồng quang, ,… được áp dụng giúp bệnh nhân giảm đau nhanh và khôi phục vận động, giúp bệnh nhân đi đứng linh hoạt hơn.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM hỗ trợ bệnh nhân khám chữa bệnh xương khớp với nhiều ưu điểm chất lượng, bệnh nhân có thể an tâm tìm đến:

⇒ Kết quả chẩn đoán nhanh: các phương pháp chẩn đoán bệnh mang lại độ chính xác cao, kết quả chỉ sau 20 – 30 phút. Bệnh nhân không cần phải chờ đợi mệt mỏi.

⇒ Điều trị an toàn không tái phát: các phương pháp tại đây mang lại hiệu quả vượt trội, ưu điểm là an toàn không đau, không gây tổn thương, thực hiện một lần hiệu quả lâu dài.

⇒ Bác sĩ chuyên khoa giỏi, tâm lý: đội ngũ bác sĩ chuyên khoa xương khớp tại Hoàn cầu là những người giỏi, luôn tận tâm với người bệnh, chẩn đoán và điều trị hiệu quả.

⇒ Phòng khám khang trang sạch sẽ: phòng khám rộng rãi khang trang, khử trùng sạch sẽ, trang thiết bị máy móc cũng được đầu tư nhập khẩu từ nước ngoài.

Bệnh nhân hãy Đặt Hẹn Ngay để được làm thủ tục miễn phí – nhận mã số khám trước tiện lợi không cần phải chờ đợi lâu. Bạn có thể Click vào khung tư vấn bên dưới hoặc gọi trực tiếp đến số 028 38 172 299 để được hỗ trợ ngay.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người