1

Đau nhói ở lưng là biểu hiện của bệnh gì?

Trang chủ

Ngày đăng : 2018-10-02 11:03:37 - Lượt xem : 31032

Đau nhói sau lưng còn được gọi là lói lưng khiến bệnh nhân cảm thấy cơn đau buốt xuất hiện đột ngột ở vùng lưng, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày và công việc. Vậy đau nhói ở lưng là biểu hiện của bệnh gì, có nguy hiểm hay không? Cùng tìm hiểu vấn đề qua bài viết bên dưới nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

NHỮNG BỆNH LÝ GÂY TRIỆU CHỨNG ĐAU NHÓI Ở LƯNG CẦN CHÚ Ý

Các chuyên gia cho biết, đau nhói ở lưng (tức lưng) có thể do những bệnh lý sau dẫn đến:

++ Đau thần kinh liên sườn:

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đau thần kinh liên sườn như u cột sống, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, nhiễm khuẩn xương khớp,…

Biểu hiện khi bị đau thần kinh liên sườn là đau nhói một bên sườn dọc theo hướng đi của dây thần kinh liên sườn, bị nhói sau lưng bên trái, triệu chứng nhói sau lưng lan tỏa ra phía trước gây đau tức ngực, bệnh nhân bị đau ngay cả khi không vận động, một số trường hợp có dấu hiệu sốt, đau mỏi cơ,…

++ Zona thần kinh:

Virus varicella zoster sau khi gây bệnh thủy đậu sẽ tồn tại dưới dạng bất hoạt bên trong dây thần kinh của con người, khi gặp điều kiện thích hợp sẽ hoạt động trở lại gây ra bệnh zona thần kinh.

Virus varicella zoster thường gây bệnh ở dây thần kinh liên sườn, bệnh nhân bị đau rát một mảng sườn, da đỏ và xuất hiện mụn nước, ngứa và bỏng rát vùng lưng trên, bị nhói sau lưng đặc biệt là khi mụn nước bị vỡ, có thể để lại sẹo.

Sau khi cơn đau zona cấp tính biến mất, bệnh nhân vẫn có thể gặp triệu chứng đau nhói ở lưng, tê rần dọc theo dây thần kinh mà virus varicella zoster gây bệnh, gây đau lưng mạn tính.

Đau nhói ở lưng là biểu hiện của khá nhiều bệnh lý cơ xương khớp

++ Thoái hóa cột sống:

Khi bệnh nhân lớn tuổi, các khớp xương bắt đầu lão hóa, sụn khớp và xương dưới sụn bị tổn thương, gây nên chứng thoái hóa cột sống.

Bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau ê ẩm, đau dọc theo cột sống và lan tỏa sang hai bên, cứng cột sống, đau đầu, đau lan tỏa từ cổ sang cánh tay hoặc từ thắt lưng xuống chân, khi vận động vùng có thể bị đau nhói ở lưng,…

++ Giãn cơ lưng:

Còn được gọi là triệu chứng căng cơ lưng, thường xảy ra ở người ít vận động mà thay đổi tư thế đột ngột, hoặc mang vác quá nặng khiến cơ bị căng giãn ra gây hiện tượng đau nhói ở lưng.

Bệnh nhân bị giãn cơ lưng có biểu hiện đau mỏi lưng, cơn đau tăng đột ngột khi vận động, nhói sau lưng khiến bệnh nhân có vận động vùng lưng,…

++ Chấn thương cột sống:

Mang vác quá nặng, bị té ngã, gặp tai nạn giao thông,… có thể dẫn đến chấn thương cột sống.

Triệu chứng của chấn thương cột sống gây đau tại chỗ, khiến bệnh nhân bị đau nhói ở lưng đột ngột, có thực hiện vận động vùng cột sống, thậm chí một số trường hợp nặng bệnh nhân có thể bị liệt,…

++ Thoát vị đĩa đệm cột sống:

Là bệnh lý xảy ra do thoái hóa cột sống, gai cột sống, chấn thương cột sống,… dẫn đến đĩa đệm bị lệch ra khỏi vị trí gây đau.

Triệu chứng của thoát vị đĩa đệm gây đau âm ỉ, cứng cột sống, khó xoay người, khi cố gắng vận động vùng cột sống có thể gây đau nhói ở lưng, đau lan tỏa từ thắt lưng xuống chân hoặc từ vùng cổ vai gáy xuống tay,…

 Những bệnh lý gây đau nhói ở lưng nếu không được điều trị sớm có thể dẫn đến tình trạng teo cơ, rối loạn cảm giác, rối loạn vận động, thậm chí gây bại liệt, do vậy bệnh nhân lưu ý khi phát hiện ra triệu chứng đau nhức ở lưng cần đi khám càng sớm càng tốt.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ ĐAU NHÓI Ở LƯNG HIỆU QUẢ CAO

Để chữa trị chứng đau nhói ở lưng hiệu quả, bệnh nhân cần đến cơ sở y tế chất lượng cao khám cụ thể. Căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh và biểu hiện lâm sàng, các chuyên gia cơ xương khớp sẽ áp dụng những phương pháp thích hợp.

Tại Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM), những phương pháp sau đang được áp dụng trong điều trị chứng đau nhói ở lưng:

Phương pháp dùng thuốc: Được áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ, có tác dụng làm giảm nhanh triệu chứng đau nhói ở lưng và các biểu hiện bệnh lý khác. Đồng thời tăng cường bổ sung dưỡng chất giúp xương khớp phục hồi.

Phương pháp Dao châm He-ne: Được áp dụng trong trường hợp bệnh nhân bị đau nhói ở lưng nặng. Các chuyên gia cơ xương khớp sẽ xác định huyệt vị, sau đó dùng dao châm He-ne tác động vào những huyệt này làm thông kinh hoạt lạc, loại bỏ các tế bào bệnh, hỗ trợ xương khớp phục hồi.

Một số phương pháp điều trị đau nhói ở lưng

Phương pháp Dao dịch thể: Đây là phương pháp rất thích hợp cho bệnh nhân bị đau nhói ở lưng do đau cột sống vùng lưng dưới. Các chuyên gia cơ xương khớp sẽ đưa dịch thuốc vào cơ thể thông qua vị trí xương cùng cụt, có tác dụng làm giảm đau nhanh, giải phóng dây thần kinh bị chèn ép, đồng thời đưa đĩa đệm bị thoát vị về đúng vị trí.

Các phương pháp vật lý trị liệu: Được áp dụng kết hợp với nhiều phương pháp điều trị khác, có tác dụng thúc đẩy xóa tan các triệu chứng bệnh nhanh hơn và giúp bệnh nhân phục hồi vận động. Hiện tại, Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu đang áp dụng những phương pháp sau:

♦ Xoa bóp – bấm huyệt: Giúp đào thải độc tố, giảm stress, giảm đau nhanh, hỗ trợ lưu thông khí huyết.

♦ Bài tập vận động: Hỗ trợ bệnh nhân thực hiện các động tác cơ bản như đi lại, cầm nắm, xoay người,…

♦ Chiếu đèn hồng quang: Có tác dụng làm giãn mạch máu, giảm đau, hỗ trợ kháng khuẩn, tăng cường lưu thông khí huyết,…

♦ Kéo dãn cột sống: Đưa cột sống về đúng đường cong sinh lý tự nhiên, hạn chế đau mỏi co rút cơ.

♦ Châm cứu: Tác động vào các huyệt vị lớn giúp thông kinh hoạt lạc, tăng sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ xương khớp phục hồi,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐÔNG Y HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ CHỮA ĐAU NHÓI Ở LƯNG UY TÍN

Một trong những cơ sở y tế chuyên khoa cơ xương khớp được nhiều bệnh nhân đánh giá cao, tin tưởng chọn lựa tại TPHCM là Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM).

Không chỉ có những phương pháp điều trị tiên tiến, hỗ trợ đẩy lùi bệnh nhanh chóng, phòng khám còn được đánh giá cao bởi đạt được những tiêu chí:

Đông Y Hoàn Cầu - nơi bệnh nhân bị đau nhói ở lưng tin tưởng đến chữa trị

Sở hữu đội ngũ chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm thực tiễn, thành thạo trong ứng dụng phương pháp mới.

Các thiết bị y tế được đầu tư đầy đủ, hỗ trợ chẩn đoán và điều trị hiệu quả cao.

Nhà thuốc đạt chuẩn GPP cung cấp thuốc tốt giá cả phải chăng.

Phòng thủ thuật – tiểu phẫu đạt chuẩn y khoa quốc tế, hỗ trợ điều trị hiệu quả bằng phương pháp ngoại khoa.

Thời gian làm việc mở rộng từ 8h-20h hàng ngày, thích hợp cho nhiều người đến khám chữa.

 Trên đây là những thông tin cho biết đau nhói ở lưng là biểu hiện của bệnh gì và những phương pháp điều trị thích hợp. Để nắm rõ hơn những vấn đề còn thắc mắc hoặc đăng ký lấy mã số khám bệnh, bạn hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người