1

Đau lưng là dấu hiệu nguy hiểm của những căn bệnh nào ?

Trang chủ

Ngày đăng : 2016-05-10 13:39:29 - Lượt xem : 50056

  Đau lưng có thể chỉ là một biểu hiện sinh lý khá bình thường khi bạn ngồi quá lâu, ít vận động... Nhưng, người bệnh cũng không nên chủ quan vì đau lưng thường là dấu hiệu của một số căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và sinh hoạt hằng ngày.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Đau lưng là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm nào?

  Chứng đau lưng được chia ra làm 2 dạng là đau lưng cấp tính hoặc mãn tính. Nếu là đau lưng cấp tính thường sẽ kéo dài khoảng 4 tuần còn trường hợp đau lưng mãn tính thì sẽ đau liên tục và kéo dài cả dăm ba tháng, thậm chí có khi cả đời.

  Thường là vào buổi sáng sớm hay lúc xế chiều bạn sẽ bị những cơn đau lưng và cứng khớp hành hạ và vào ban đêm những cơn đau này sẽ khiến bạn khó ngủ.

Đau lưng là dấu hiệu của bệnh gì ?

   Đau lưng do bị thoái hoá cột sống

  Tình trạng này thường gặp ở người đã có tuổi và thường bị đau lưng lâu năm, kèm theo đó là chóng mặt, mặt mày tối sầm, gây hội chứng thiếu máu não.

   Đau lưng do bệnh lao

  Sẽ có triệu chứng thường gặp là đau lưng phía trên kèm theo cảm giác tức ngực, sốt nhẹ và có ho lâu ngày, người bệnh có thể bị sút cân kéo dài.

   Đau lưng do bị gai đôi hoặc dây thần kinh bị chèn ép

  Thường có triệu chứng đặc biệt là đau ở vùng thắt lưng kèm theo tình trạng đau một bên đùi hoặc bàn chân thấy tê, đau và yếu. Ở những người thường đứng ngồi sai tư thế như cho hai vai thõng xuống cũng là nguyên nhân gây ra chứng đau lưng.

   Đau lưng do thoát vị đĩa đệm

  Chứng đau lưng xuất hiện một cách đột ngột khi nâng vật nặng hoặc khi vặn mình, thường là đau ở phần cuối, tăng nhạy cảm đau của thần kinh tọa, giảm cảm giác mặt ngoài cẳng chân và đầu ngón cái, khi gấp bàn chân và ngón cái cũng sẽ bị yếu đi...

   Đau lưng do bị trượt đốt sống

  Khi đứng thẳng và đi lại cảm giác đau sẽ tăng lên nhưng lại giảm đau khi bệnh nhân ngồi.

  Ngoài ra tình trạng đau lưng cũng có thể là do mang vác nặng gây giãn dây chằng, bong gân, phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai hoặc bệnh nhân mắc các bệnh nhiễm trùng ở đường ruột, bàng quang, niệu quản.... cũng có thể gây đau lưng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

Phương pháp hỗ trợ điều trị đau lưng hiệu quả

  Để biết được nguyên nhân gây ra bệnh đau lưng người bệnh nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra, thăm khám thận và cột sống. Nếu thấy cần thiết, chuyên gia có thể chỉ định làm thêm một số xét nghiệm khác như chụp X-quang, siêu âm, thử nước tiểu…

  Việc điều trị bệnh cần căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh mới có thể đưa ra được phương pháp hiệu quả.

   Dùng thuốc để điều trị

  Thông thường đó sẽ là các loại thuốc kháng viêm và giảm đau, tùy vào mức độ bệnh của từng người mà chuyên gia sẽ kê đơn thuốc phù hợp và dùng đúng loại thuốc thì mới có thể giúp bệnh được điều trị sớm.

   Vật lý trị liệu

  Sử dụng phương pháp vật lý trị liệu kết hợp với tập luyện bài tập chữa đau lưng mạn tính để nâng cao tính linh hoạt, giúp cơ bắp phát triển trở lại để có thể ngăn chặn những cơn đau.

   Phương pháp khác

  Bệnh nhân cũng có thể sử dụng các phương pháp như châm cứu, mát xa, xoa bóp bấm huyệt... để điều trị chứng đau lưng. Tuy nhiên, căn cứ vào tình trạng bệnh của mỗi người mà chuyên gia sẽ có một phương pháp điều trị bệnh khác nhau phù hợp với người bệnh.

Bệnh nhân nên đề phòng với chứng đau lưng

  Lưu ý: Trong thời gian điều trị bệnh, người bệnh không nên hoạt động quá sức, nên nghỉ ngơi tĩnh dưỡng, giảm căng thẳng tinh thần, ngủ trên các loại đệm có lợi cho lưng, sử dụng các công cụ hỗ trợ lưng... thực hiện đúng như vậy sẽ giúp việc điều trị sớm đạt được kết quả tốt.

  Người bệnh có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại 80-82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5, TP.HCM để được hỗ trợ điều trị bệnh uy tín, đảm bảo chất lượng.

  Phòng khám với đội ngũ y chuyên gia nhiều kinh nghiệm, đã từng tu nghiệp nhiều năm ở nước ngoài cùng trang thiết bị y tế hiện đại góp phần hỗ trợ điều trị đạt kết quả cao cho bệnh nhân.

  Ngoài ra, Hoàn Cầu có chi phí khám chữa bệnh hợp lí, hóa đơn rõ ràng đồng thời đội ngũ nhân viên y tế sẵn sàng giúp đỡ bệnh nhân trong quá trình điều trị bệnh hiệu quả.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người