1

Đau lưng dưới là bệnh gì? nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Trang chủ

Ngày đăng : 2019-10-14 13:44:56 - Lượt xem : 5087

Đau lưng dưới là hiện tượng xảy ra những cơn đau nhức vùng thắt lưng phía dưới ở gần mông, bên trái bên phải hoặc ở giữa. Bệnh này xảy ra ở hầu hết mọi lứa tuổi, nếu không phát hiện sớm các nguyên nhân gây bệnh để điều trị kịp thời thì sẽ rất nguy hiểm vì bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nặng nề.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐAU LƯNG DƯỚI LÀ BỆNH GÌ? NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

Đau lưng dưới là tình trạng rất phổ biến trong cuộc sống, sinh hoạt thường ngày. Bệnh nhân có thể gặp phải cơn đau âm ỉ hặc dữ dội, tập trung ở khu vực chính giữa cột sống, có thể lan sang hai bên, đôi khi đau một bên lưng trái hoặc phải, trong một số trường hợp bệnh nhân bị đau ở vùng xương cùng cụt.

Nếu triệu chứng đau lưng dưới diễn ra thường xuyên, người bệnh nên cẩn trọng vì có thể đây là dấu hiệu của những căn bệnh sau đây:

Thoái hóa cột sống thắt lưng: Khi lớn tuổi xương khớp bị thoái hóa, lúc này sụn khớp bị bào mòn, khiến các đốt sống cọ xát vào nhau gây đau nhức, các gai xương hình thành chèn ép lên dây thần kinh gây đau nhức âm ỉ vùng thắt lưng lan xuống mông. Cơn đau lưng dưới do thoái hóa thường xuất hiện vào buổi tối, càng về đêm càng đau hơn.

Gai cột sống lưng: Cột sống của chúng ta có cơ chế tự sửa chữa, vì thế khi bị tổn thương đốt sống, chúng sẽ tự sản sinh ra các mỏm gai xương để bù đắp tổn thương. Mỏm gai xương xuất hiện ở rìa cột sống, cọ xát với đốt sống và chèn ép hệ dây thần kinh bao quanh. Từ đó gây ra đau lưng dưới.

Đau lưng dưới là bệnh gì?

Thoát vị đĩa đệm thắt lưng: Nhân nhầy đĩa đệm tràn ra bên ngoài, chèn ép rễ dây thần kinh, đốt sống và gây đau, cơn đau sẽ lan dần xuống đùi, mông và thậm chí cả 2 chân. Bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm thắt lưng sẽ có cảm giác bị tê, cơ cứng cột sống vào mỗi sáng.

Đau thần kinh tọa: Bệnh lý này xảy ra khi dây thần kinh hông to (dây thần kinh tọa) bị chèn ép, bệnh tập trung 1 bên cơ thể trái hoặc phải dọc theo dây thần kinh tọa, cơn đau sẽ lan từ vùng cột sống thắt lưng xuống mông, đùi, khuỷu chân đến tận ngón chân.

Ngoài ra một số bệnh về thận, viêm ruột thừa, viêm tụy hay các bệnh phụ khoa,… cũng là một phần gây ra bệnh đau lưng dưới.

Một số tác nhân gây đau lưng dưới:

+ Do tính chất công việc.

+ Do bị chấn thương.

+ Tư thế sinh hoạt, làm việc không đúng.

+ Thừa cân, béo phì.

+ Chế độ dinh dưỡng thiếu canxi.

+ Lười vận động.

Vì sao nên điều trị bệnh đau lưng dưới?

Tình trạng đau lưng dưới kéo dài sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm về sau, thậm chí dẫn tới tàn phế. Vì vậy người bệnh cần chú ý điều trị đau lưng dưới kịp thời để duy trì khả năng vận động và giữ sức khỏe tốt.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ ĐAU LƯNG DƯỚI HIỆU QUẢ TẠI ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Hiện nay Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) đã điều trị thành công cho rất nhiều bệnh xương khớp nói chung cũng như bệnh đau lưng dưới nói riêng rất hiệu quả cho đông đảo bệnh nhân. Tại đây qua các quá trình thăm khám và điều trị, các chuyên khoa đã đưa ra một số cách điều trị như sau:

Cách điều trị đau lưng dưới hiệu quả?

■ Điều trị bằng thuốc: Trong trường hợp bệnh nhẹ thì một số loại thuốc có tính chất kháng viêm, giảm đau, làm giãn cơ lưng, tăng cường bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể,… được kê đơn nhằm đẩy lùi các tác nhân gây đau lưng hiệu quả.

■ Dao châm He-ne: Các chuyên gia y tế sẽ dùng dao châm tác động lên huyệt vị vùng đau xung quanh cột sống nhằm loại bỏ triệu chứng và các nguyên nhân gây đau lưng dưới cấp và mạn tính. 

■ Dao dịch thể: Phương pháp này được dùng điều trị các bệnh lý cột sống gây đau lưng dưới. Chuyên gia y tế đưa dịch thuốc vào bên trong cột sống thông qua vùng xương cùng cụt, có tác dụng làm giãn cột sống, giải phóng dây thần kinh bị chèn ép, hồi phục cấu trúc tự nhiên của cột sống.

*** Ưu điểm của Dao châm He-ne và Dao dịch thể:

>> Thời gian điều trị ngắn: Chỉ mất khoảng 15 – 20 phút cho mỗi ca thủ thuật.

>> Hiệu quả cao: Triệu chứng bệnh lý giảm nhanh chóng sau khi làm thủ thuật.

>> An toàn: Không gây đau, không chảy máu, không tác dụng phụ.

■ Vật lý trị liệu: Bao gồm các phương pháp như: bài tập phục hồi vận động vùng lưng, xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, chiếu đèn hồng quang,… được áp dụng kết hợp với các phương pháp điều trị chính giúp rút ngắn thời gian điều trị bệnh.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

ĐÔNG Y HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ LÝ TƯỞNG ĐIỀU TRỊ ĐAU LƯNG DƯỚI TẠI TPHCM

Phòng Khám Đông Y Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) được biết đến là một trong những phòng khám chuyên cơ xương khớp tốt tại TPHCM. Khi đến đây bệnh nhân sẽ được hưởng những lợi ích tuyệt vời mà Đông Y Hoàn Cầu mang lại:

Đội ngũ nhân viên và chuyên gia y tế của phòng khám có nhiều kinh nghiệm, tay nghề vững vàng, bằng cấp chuyên khoa đầy đủ.

☞ Trang thiết bị y tế hiện đại, thuốc đặc trị được cung cấp bởi nhà thuốc đạt chuẩn GPP đem lại hiệu quả điều trị tốt .

☞ Thời gian làm việc của phòng khám từ 8h–20h hằng ngày, có thể khám cả trong và ngoài giờ hành chính.

☞ Đặc biệt, phòng khám có hệ thống tư vấn online được điều hành bởi đội ngũ chuyên gia giỏi, luôn hoạt động 24/24 sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc và hướng dẫn đặt hẹn dễ dàng, chủ động.

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y HOÀN CẦU

Phòng khám Uy Tín - Chất Lượng hàng đầu Hồ Chí Minh


Hotline tư vấn : 028.38 172 299

Thời gian hoạt động : 8:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám : 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11, Q.5, TP.HCM.


Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất!!!


Tư vấn bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người